ยำสตรอเบอร์รี่กุ้งกรอบหมูสับ เมนูยอดฮิต ติดเทรนด์ ประจำฤดูกาลนี้ ต้องลอง!!

ยำสตรอเบอร์รี่กุ้งกรอบหมูสับ




        พบกันอีกแล้วสำหรับ ครัวCreate By Vam เจ้าเก่าเจ้าเดิมครับ ช่วงนี้มาถี่ หวังว่าคงไม่เบื่อกันก่อนนะ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ฤดูกาลนี้ หน้าหนาวแบบนี้ ผลไม้ยอดฮิต ต้องยกให้เจ้าสตรอเบอร์รี่สดๆ ที่วางขายกันเต็มตลาด แถมตอนนี้ราคาก็ไม่แพงมากอีกด้วย วันนี้ก็เลยมีเมนูครีเอทๆเหมือนเช่นเคยครับ ง่ายๆ สบายๆ ชิวๆ ใครๆก็ทำได้ หลายๆคนคงเคยทานเมนูยำสตรอเบอร์รี่กุ้งสดกันไปบ้างแล้ว วันนี้เราลองมาทำยำสตรอเบอร์รี่กุ้งสดกรอบกันดูบ้าง ว่าจะเป็นยังไง สตรอเบอร์รี่อมสีแดงสด อมเปรี้ยมอมหวาน กับน้ำยำรสแซ่บ คลุกเค้ากับกุ้งสด ที่นำไปทอด กรุ๊บๆ กรอบๆ ผสมผสานกับหมูสับเพิ่มรสชาติกล่อมกล่อมละมุนละไม มาดูกันซิ ว่าจะออกมาหน้าตาเป็นแบบไหน พร่ามมานาน ว่าแล้ว เราก็มาเริ่มเข้าครัวไปพร้อมๆกันเล้ยยยยย!!!!




ยำสตรอเบอร์รี่กุ้งกรอบหมูสับ




[วัตถุดิบ]



1 สตรอเบอร์รี่สด
2 กุ้ง
3 หมูสับ
4 หอมใหญ่
5 ขึ้นฉ่าย
6 พริก
7 มะนาว
9 มะเขือเทศ
10 ผักสลัด

[เครื่องปรุงและอื่นๆ]
- น้ำซุป
- น้ำปลา
- น้ำมะนาว
- น้ำตาล



ขั้นตอนการทำ

1 เตรียมภาชนะสำหรับยำ ใส่น้ำซุปลงไปเล็กน้อย
2 ใส่พริก หอมใหญ่ มะเขือเทศ น้ำปลา น้ำตาล และน้ำมะนาวลงไปคนให้เข้ากัน ปรุงรสตามใจชอบ โรยด้วยขึ้นฉ่าย
3 ใส่สตรอเบอร์รี่ลงไป แล้วตามด้วยกุ้งที่นำไปทอดจนกรอบแล้ว ใส่ลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน ตักใส่จาน ตกแต่งให้สวยงาม ด้วยผักสลัด พร้อมเสิร์ฟความแซ่บได้แล้วครับ



























วันนี้มาดึก พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก อ่านไม่รู้เรื่อง ก็อย่าว่ากันนะครับ ตั้งใจทำมาก อิอิ จะตี2แล้วอ่าาาาา พรุ่งนี้ต้องตื่นสายไปทำงานเป็นหมีแพนด้าแน่เลย ^^

[ - หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ ]

**สำหรับใครที่ชอบ ก็ช่วย โหวต ไลค์ แชร์ ให้กำลังใจกันด้วยนะคร๊าฟ หรือว่าจะเข้าไปพูดคุยกันได้ที่เพจตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ ถ้ามีข้อสงสัยหรือว่าอยากสอบถามก็สามารถInboxทิ้งไว้ได้ครับ ตอบทุกข้อสงสัยแน่นอน ฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ มีเมนูครีเอทๆ ชิคๆ ฟินๆ ให้ดูเพียบ สามารถเข้าไปชมเมนูอื่นๆอีกมากมายได้เลยครัช >>>>> https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%A7Create/525915550899170?ref=hl

+++ขอบคุณครับ+++


แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่