เดินทางกลับจากฮ่องกง ด้วยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค เจอเรื่องไม่ประทับใจอยากเล่าแชร์กันอ่านค่ะ

มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง แชร์ประสบการณ์ที่พบเจอมาค่ะ  เล่าเลยละกันนะคะ .....

เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้เดินทางกลับมาจากฮ่องกงด้วยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค CX615 เวลา 10:00 น. (เวลาฮ่องกง)

ชึ้นเครื่องมาด้วยความ HAPPY สุดๆ เพราะช็อปปิ้งมามากมาย คิดถึงเมืองไทยสุดๆ

อ่ะขึ้นเครื่องมาแล้ว ก็นอนไม่หลับ นั่งฟังเพลงไปสักระยะ แอร์โฮสเตสก็เริ่มแจกอาหาร และทานอิ่มหนำสำราญเรียบร้อยค่ะ
หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีคุณแม่ชาวจีน จูงเด็กผ่านทางเดินที่เรานั่งไปเพื่อที่จะไปห้องน้ำ (ที่นั่งเราประมาณแถวที่ 3 นับจากห้องน้ำถอยลงมานะคะ)

ยังไม่ทันได้ถึงห้องน้ำค่ะ  "น้องอ๊วกกกกก ออกมา กองใหญ่มาก"
คุณแม่ชาวจีนเลยต้องปล่อยให้น้องอ๊วกกกก ไปเต็มที่จะหมด
น้องอ๊วกตรงก่อนถึงห้องน้ำค่ะ  (ตรงแถวๆ ที่นั่งผู้โดยสารแถวหนึ่งก่อนถึงห้องน้ำ)  เกือบโดนขาผู้โดยสารฝรั่งที่หน้าตาน่ารักเหมือนมิสเตอร์บีน

แต่นั่นก็ยังไม่ใช่สิ่งที่เราไม่ประทับใจนะคะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าประทับใจนะคะ (เอ๊ะยังไง)  
คือเข้าใจค่ะ ว่าอาจจะเวียนหัว เวียนเครื่อง และไปห้องน้ำไม่ทัน (อ่ะไม่เป็นไร คนเราผิดพลาดกันได้ ยังเด็กอยู่)

แต่เรื่องที่ไม่ประทับใจ มันเริ่มตรงนี้ค่ะ

======

หลังจากนั้น พี่ฝรั่งมิสเตอร์บีนคนนั้นก็ลุกขึ้น แล้วพยายามเรียกแอร์โฮสเตส พี่แอร์ก็เดินมา แล้วมาเห็น
เราก็แอบสังเกตสีหน้าพี่แอร์ค่ะ  (พี่แอร์ทำหน้าเจื่อนๆ แล้วเหมือนพยักหน้ารับรู้ แล้วเดินไปทางหลังเครื่อง)
พี่แอร์กลับมาอีกครั้งพร้อมถุงมือ กับเพื่อนอีกคน และถุงใส่ขยะ แล้วกระดาษ

ต่อจากนี้คือ ไคล์แม็กซ์ค่ะ

พี่แอร์เอากระดาษทับๆ ลงไป บนอ๊วก จนหนาๆ หน่อย   (ตอนนี้คือ อ๊วกอยู่ด้านล่าง และถูกทับด้วยกระดาษหลายๆ ชั้นจนหนาหน่อย)
แล้วคนนึงก็กางถุง แต่อีกคนไม่เก็บค่ะ แบบเหมือนจะพยายามมาจับถุงด้วย
แล้วหากจับถุงทั้งสองคน แล้วใครจะโกยเข้าถุงละคะ
สรุป มีแต่คนจับถุงค่ะ ไม่มีคนเก็บ เพราะต่างฝ่ายต่างไม่เก็บ

จนพระเอกมาค่ะ

======

ในที่สุด พระเอกของเรื่องคือ พี่มิสเตอร์บีนที่นั่งอยู่ตรงนั้นค่ะ ก้มลงไป ใช้มือเปล่าๆ ไม่สวมอะไรเลย โกยกระดาษที่ทับถม (โกยอ๊วก) ด้วยมือเปล่า เข้าถุงให้ พี่ฝรั่งใช้มือโกย แล้วกดลงไปในถุง  แมนมากกกค่ะ อารมณ์นั้น เท่ห์สุดๆ

หลังจากพี่ฝรั่งโกยให้เสร็จ สะอาดเรียบร้อย พี่แอร์ก็รีบขอบคุณทันที  
พี่ฝรั่งยิ้มรับ   (เรานี่แบบประทับใจพี่ฝรั่งมากค่ะ แต่ไม่ประทับใจแอร์เลย)

ยอมรับพี่ฝรั่งคนนั้นจริงๆ ค่ะ เราเองก็ยอมรับ หากเป็นเรา เราเองก็ไม่กล้าทำค่ะ

แต่ประเด็นคือ ทำไมพี่แอร์ต้องเกี่ยงกัน จนลูกค้าผู้โดยสารต้องทำเอง แบบนี้ไม่ดีเลยค่ะ

(ลืมเล่าไปว่า หลังจากเด็กคนนั้นอ๊วกเสร็จ คุณแม่ชาวจีนคนนั้น ก็รีบพาเดินต่อเข้าไปในห้องน้ำ (นานมากๆ)


จบเหตุการณ์ที่ 1 ค่ะ สิ่งที่ไม่ประทับใจ คือ แอร์ที่เกี่ยงกัน จนผู้โดยการสุดน้ำใจแมนมากต้องทำแทน   (แอบประทับใจผู้โดยสารมิสเตอร์บีนคนนั้นค่ะ)

============

มาค่ะ เหตุการณ์ที่ 2

อันนี้เกิดขึ้นกับตนเอง แต่ไม่ได้อะไรมากเท่าไรนะคะ แต่ไหนๆ ก็เล่าละ ก็เล่าให้มันจบเลยละกัน

หลังจากเครื่องถึงสนามบินเรียบร้อย ทุกคนก็รีบร้อนลงจากเครื่อง
เราก็รอให้คนเริ่มน้อย ค่อยลุกขึ้นเพื่อเปิดช่องเก็บของ (ที่อยู่ด้านบนของศีรษะเพื่อเอาของค่ะ)

เนื่องจากเราเป็นคนตัวเตี้ย
ตอนใส่ของก็พยายามเขย่งๆ ใส่ของขึ้นไปด้านบน แล้วพี่แอร์ผู้ชายก็ดันๆ เข้าไปให้ลึกๆ หน่อย เพื่อจะปิดฝา   (ของคือถุงช็อปปิ้ง 3 ถุงไม่ใหญ่มากค่ะ)

ตอนจะเอาลงนี่ละคะ ที่ลำบาก เนื่องจากเราเตี้ย และของก็ถูกดันเข้าไปลึกมาก เอาไม่ถึงค่ะ
พยายามกระโดดแล้ว เขย่งแล้ว  (พี่แอร์ผู้หญิง) (เจ้าเดิมเรื่องอ๊วก)  ก็เห็นนะคะ แต่ยืนยิ้มๆ
เราเลยยิ้มให้ แล้วบอกว่า "พี่คะ รบกวนช่วยหยิบให้หน่อยได้ไหมคะ หยิบไม่ถึงเลย"

คำตอบที่ได้รับ คือ  

แอร์ - ปีนเก้าอี้เอาได้เลยค่ะ
เรา - (ทำหน้าอึ้งๆ แต่ยังยิ้มอยู่ ประมาณว่าจะให้เหยียบเก้าอี้เลยจริงๆ เหรอ)
แอร์ - ปีนเลยค่ะ ตรงนี้ค่ะ  (แล้วเอามือแตะๆ ตรงขอบเก้าอี้ให้เราดู)
เรา - (ปีนค่ะ ตามที่แอร์บอก)

สรุป = ประทับใจเลย เป็นสายการบินแรกที่บินแล้วเจอแบบนี้ ขนาดเคยนั่งของชั้นประหยัด สายการบินอื่น หากหยิบไม่ถึง เค้ายังช่วยหยิบให้เลยค่ะ
เลยไม่เข้าใจกับสายการบินนี้จริงๆ    (แต่อาจจะเป็นที่ตัวบุคคลค่ะ)  

ขอจบประสบการณ์ขากลับบนเครื่องบินอันไม่ประทับใจเท่าที่ควรไว้เพียงเท่านี้นะคะ ^_^

ลืมไป..... ยังมีที่ประทับใจนะคะ ก็คือ "พี่ฝรั่งมิสเตอร์บีน" ผู้น่ารักคนนั้นนั่นเองค่ะ"
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่