**Update11/02/2559 ปัญหาทุกอย่างจบลงด้วยดีครับ ตามไปอ่านในกระทู้นี้ครับ >>
http://pantip.com/topic/34782672
1. ออกรถมาเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 หลังจากออกมาได้ไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดปัญหาทันที คือระบบป้องกันการชนด้านหน้าไม่ทำงาน!! อ่านจากคู่มือบอกว่า ต้องมีความเร็วสัมพันธ์กับรถด้านหน้าไม่เกิน 30 กม./ชม. ผมงี้จี้ตูดรถคันหน้าที่จอดไฟแดงนิ่งก็แล้ว ไม่ต่ำกว่า 30 คัน ระบบนี้ไม่ทำงานเลย ไม่เลยสักครั้งครับ แถมออกรถวันแรกพวงมาลัยกินซ้ายอย่างรุนแรง เหมือนรถเทสไดร์เป๊ะๆ ตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไรนะครับ คิดว่าเออเดี๋ยวเอาเข้าศุนย์ก็น่าจะหมดปัญหา แต่แล้ว......
2. หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน ผมกลับจากต่างจังหวัดเพื่อเอารถเข้าศุนย์จังหวัดผม ปรากฏว่าแม่เจ้า!!! ศูนย์มิตซูจังหวัดผมไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อ

ผู้จัดการฝ่ายช่างแนะนำให้เอาไปตั้งร้านข้างนอก =_=" อืม... เริ่มรู้สึกว่า เข้าใจแล้วว่าทำไมเขาถึงบอกกันว่า รถที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาด ศูนย์บริการถึงดูแย่กว่าจริงๆ
3. จากนั้นก็เอารถไปตั้งศูนย์ร้านใกล้ๆศูนย์ ก็คือร้านที่ ผจก.ฝ่ายช่างเขาแนะนำนั่นแหล่ะ ปรากฏว่าช่างที่ร้านบอกว่า เห้ยยย ลมยางอัดมา 50/4 อัดไปเพื่ออะไร =_=" ผมก็ว่าทำไมรถมันกระดอนจัง แถมโคลงร่อนมากๆด้วย ของแถมอีกอันก็คือศูนย์ล้อที่ตั้งมาจากโรงงานนั้นแย่มากกก กินซ้ายแบบโอเวอร์ชัดเจน ช่างจึงรีบจัดการแก้ไขครับ...และแล้วศูนย์ล้อที่กลับมาตรงเหมือนเดิม พร้อมของแถมที่ได้มาแบบฟลุ๊คๆนั่นคือระบบเตือนการชนด้านหน้ากลับมาทำงานได้ตามปกติแล้วครับ ผมอ่านข้อมูลจากคู่มือก็ต้องร้องอ๋อ ระบบนี้ล้อมันต้องตั้งตรงทั้ง4ล้อ ถ้าพวงมาลัยหรือล้อไม่ตรงระบบมันก็ไม่ทำงานให้แน่นอน เหอๆ
4. จากนั้นก็เอารถไปลุยสิครับ น้ำต๊ะ น้ำรี ถนนทางหลวงชนบนที่แสนโหดร้ายของอุตรดิตถ์ รถตกหลุมตกบ่อ พวงมาลัยสั่นเป็นเจ้าเข้า แทบจะหลุดออกจากคอนโซล!!! นี่ไม่ได้พุดเวอร์นะครับนี่เรื่องจริง พวงมาลัยแบบคุมไม่ไหวแล้ว
แถมเจอปัญหาไฮไลท์ที่ต้องอ่านให้ดีในกระทู้นี้ให้ดีนะครับ คือเวลาเลี้ยวบริเวณขึ้นเนินชันๆ หรือรถมีจังหว่ะโยกคลอน พวงมาลัยมีอาการลั่น สะดุดกึ๊กๆ คล้ายล้อรถจะหลุดจากเพลา หรือ พวงมาลัยจะหลุดออกจากตัวรถนี่แหล่ะครับ ปัญหานี่คือสุดๆแล้วของรถคันนี้ ผมนิ่งนอนใจครับ เลยรีบเอารถเข้าศูนย์ทันที ปรากฏว่าแจ๊คตพอตแตกครับ วันต่อมาช่างแจ้งว่า แรคบังคับพวงมาลัยหน้าหัก!!! มากกอดดด

แคต่ลงหลุมทางหลวงบ้านๆแค่นี้ก็ไปแล้วเหรอ เปราะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก พูดเลย วีโก้ กับ นาวาร่า ที่เพิ่งซื้อเมื่อ 5 ปีที่แล้วใช้เส้นทางนี้ประจำยังไม่เห็นงอแงสักแอะ -*- อันนี้มาลองไม่กี่นาทีเอง ไปซะแล้วเหรอ จะพูดว่ากากได้ไหมเนี่ยะ โหยยย นี่คือสภาพรถป้ายแดงที่เพิ่งซื้อได้ 7 วัน ต้องมารื้อซ่อมยิ่งกว่ารถมือสองอีก เพลียมากๆ
นี่ครับ แรคพวงมาลัยหน้าขวาหักเบี้ยวเลย




เปราะมากอ่ะ เปราะยิ่งกว่ามะเขือซะอีก
ดีนะที่ยังอยู่ในประกัน ไม่งั้นโดนไปเป็นหมื่น
5. จากนั้นเอารถทิ้งไว้ 8 วันเพื่อให้ช่างทำการ "ยำรถใหม่" ป้ายแดงผมก็สภาพอย่างที่เป็นในข้อ 4 ครับ ก็เอารถมาขับในช่วงปีใหม่ เชื่อหรือไม่ครับว่าทันทีที่เอาออกจากศูนย์ ปัญหาเดิมๆก็ไม่จบ
คือเลี้ยวแล้วเกิดอาการพวงมาลัยลั่นยังไม่หาย!!! คราวนี้ช่างที่ศูนย์จังหวัด U ของผมก็บอกว่าเดี๋ยวจะเคลมยอยพวงมาลัยให้ แต่คราวนี้ ไม่มีการเซ็นเอกสารใดๆทั้งสิ้น ผมรออยู่ 2 อาทิตย์ เลยตัดสินใจย้ายศูนย์ไปจังหวัด เพชรบูรณ์ เพระาเห็นว่าใหญ่และน่าจะมาตรฐานกว่า
6. หลังจากนั้นศูนย์ที่เพชรบูรณ์เลยทำการเช้คให้ผม แล้วบอกว่า ต้องเปลี่ยนแกนพวงมาลัยนะ ไม่งั้นอาจจะเกิดปัญหาพวงมาลัยล๊อคได้ ผมก็ในใจคิดว่า ชิกหายแล้วตู...ถึงขั้นพวงมาลัยล๊อคเลยเหรอ น่ากลัวอ่ะ

สุดท้ายช่างทำเรื่องเปลี่ยนแกนพวงมาลัยให้ใหม่ โดยคราวนี้มีการเซ็นเอกสารส่งซ่อม รถป้ายแดงคันนี้ (อีกครั้ง)
7. จากนั้น 7 วันก็มีการติดต่อกับทางศูนย์เพชรบูรณ์อีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่เหมือนเดิม ผจก.ศูนย์บอกว่าจะเปลี่ยนยอยให้ แต่ผมบอกว่าเอ้าแล้วช่างไม่ได้บอกพี่เหรอครับว่ามันต้องเปลี่ยนทั้งแกนนะ ไม่ใช่แกะมายำทีละชิ้นสองชิ้น รถใหม่นะพี่ต้องยำอีกแล้วเหรอ =_=" สุดท้าย ผจก.ฝ่ายช่างที่เพชรบูรณ์บอกว่าขอคุยกับศูนย์ใหญ่ก่อนว่าปัญหานี้จะแก้ไขกันอย่างไรเรื่องพวงมาลัย
8. คุยกันไปคุยกันมา วันนี้ทางศูนย์มิตซูใหญ่โทรแจ้งมาหาผมว่า............... ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมนั้น มันคือกาการประจำตัวของมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต 2015 ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลของระบบความปลอดภัยในระบบพวงมาลัยที่ต้องมีการยุบตัวเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถ้ารถคันไหนไม่มีอาการถือว่าผิดปกติ -*- เหอๆ ครับนั่นแหล่ะครับ สรุปว่าไอ้อาการเลี้ยวแล้วพวงมาลัยมีอาการสะดุดกีกๆ หรืออาการลั่นจนรู้สึกได้ว่าเหมือนล้อมันจะหุด มันคืออาการประจำตัวของ ปาเจโร่ 2015 ไปเรียบร้อยแล้ว >___< และทางคอลเซ็นเตอร์ของ MMTH บอกว่าได้ดำเนินการสั่งอะไหล่ช่วงยอยพวงมาลัยให้ผมใหม่แล้ว และเมื่อของถึงเมื่อศนยืเพชรบูรณืเมื่อไร จะโทรให้ผมเอารถไปเปลี่ยนได้เลย แต่...ต้องทำใจก่อนว่า อาการอาจจะดีขึ้น หรือเหมือนเดิม เพราะมันคืออะไหล่ตัวเดิม
ต้องเข้าใจว่านี่คือระบบความปลอดภัยที่มิตซูบิชิปาเจโร่ 2015 มอบให้คุณ -*-
ผมก็ได้แต่อึ้ง แล้วก็บอกไปว่าโอเคครับผมพอใจในคำชี้แจงนะ แต่ก็ไม่อยากได้อาการนี้เป็นของแถมเลย ถ้าเป็นไปได้ไม่เอาเลยได้ไหมอาการแบบนี้ เหอๆ ตามไปฟังคลิปเสียงสนนทนาระหว่างผมกับ Call center ท่านนี้นะครับที่นี่เลย จุดพีคคือนาทีที่ 08.00 เป็นต้นไปครับ >>>
https://soundcloud.com/babadu-yahaha <<<
สุดท้ายและท้ายที่สุดครับ ใครคิดจะซื้อมิตซูปาเจโร่ 2015
คุณจะได้ของแถมแน่ๆคืออาการสะดุดและลั่นของพวงมาลัยเวลาเลี้ยว และดีไม่ดี
จะเจอแจ๊คพอตแรคพวงมาลัยหน้าหักเวลาตกหลุมตกบ่อแบบผมอีก คิดให้ดีนะครับ เพราะรถคันนี้ผมว่ามันเปราะยิ่งกว่ามะเขือมากๆ ในใจผมตอนนี้ ผมว่าจะหาเงินสดมาโป๊ะไฟแนนซ์ให้ครบซะ แล้วขายทิ้งครับ เพราะรับไม่ได้จริงๆกับอาการของแถมแบบนี้ คือดีทุกอย่างนะรถคันนี้ แต่มาตกม้าตายเรื่องพวงมาลัยอย่างเดียวจริงๆ
ขอบคุณครับสำหรับใครที่คิดว่ากระทู้นี้มีประโยชน์ และช่วยกดโหวตให้เรื่องไปถึงฝ่ายผลิตรถคันนี้ทีเหอะ =_= ว่าการออกแบบทำได้ห่วยแตกมากที่สุด!!
ปล.หากมีการอัพเดท จะแจ้งเป็นระยะๆนะครับ
ขอแก้ไขวันที่หน่อยครับ และขอลบคลิปเสียงออกไปก่อน เพื่อรอดูความชัดเจนจากทางมิตซูอีกครั้งครับ เพราะตอนนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าอาการนี้เป็นในปาเจโร่ 2015 หลายคันมากๆ รอความชัดเจนจากทางมิตซูอีกครั้งครับ
***Update 05/02/2559 - วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากทางมิตซู MMTH ประเทศไทย บอกผมว่า เดี๋ยววันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้เวลา 13.00 น. จะส่งทีมช่างจาก กทม. ลงไปดูเคสรถผมโดยเฉพาะครับ ที่ ศูนย์มิตซูออโต้เพชรบูรณ์
แถมวันนี้ผมก็เอารถ Test ตัวท้อปของศูนย์เพชรบูรณ์ ตามคำเชิญของหัวหน้าศูนย์ครับ และคำเชิญของคอลเซ็นเตอร์ ผมไปลองดสอบกับผู้จัดการฝ่ายช่างด้วยเลย ผลปรากฏว่า................. ไม่ครับ ............... ไม่เหลือ 555555 ก็ยังเป็นเหมือนรถผมครับ อาการเหมือนกันเลยไม่มีผิด T__T
ทีนี้ในกลุ่มของคนใช้ปาเจโร่สปอร์ต 2015 ก็เกิดการวงแตกเกิดขึ้น คือแบ่งเป็น 2 ขั้วชัดเจนคือ
1. กลุ่มสามชิกที่รถเป็นปัญหา กลุ่มนี้เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างชัดเจน และเริ่มขยายวงกว้างจากการสังเกตุอาการของรถอย่างละเอียดครับ และคนกลุ่มนี้กำลังหาหนทางแก้ปัญหากันอย่างแข็งขัน เพื่อผลประโยชน์ของผู้บริโภคอย่างเราๆท่านๆ
2. กลุ่ม Fanboy อวยไส้แตก คนกลุ่มนี้พยายามจะเข้ามาคอมเม้นท์ กระแทก-ดัน กระแนะกระแหน และแขวะคนที่เขามีปัญหาสารพัด หาว่าคนกลุ่มที่ 1 พยายามส้รางความเสื่อมเสียให้มิตซู บ้างก็กล่าวหาว่ารถพวกเขาไม่มีตัวตน ที่หนักที่สุดคือหาว่าเป็นคนของบริษัทของคู่แข่งจ้องจะเข้ามาดิสเครดิต =_=" คือผมละอยากจะบอกคนกลุ่มนี้จริงๆนะครับว่า รถคุณอาจจะไม่มีปัญหาในวันนี้ก็จริง แต่อย่าลืมว่ารถคันที่เขามีปัญหาก็เยอะเหมือนกัน ดังนั้นการออกมาเรียกร้องสิทธิ์ของคนกลุ่มที่ 1 มันจึงเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของพวกเขาครับ และอีกอย่างมันไม่มีใครหรอกที่อยากให้รถตัวเองพัง เพื่อจะมาดิสเครดิตบริษัทที่ทั้งคุณและผมต่างก็เสียเงินให้บริษัทเดียวกัน แถมเมื่อถ้าปัญหาพวกนี้ได้รับการสะสางจาก MMTH ไปแบบ 100% เมื่อไร ก็คิดให้ดีนะครับว่าผลประโยชน์จะตกอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างพวกคุณและผมแน่นอน ดังนั้นจะคอมเม้นเสียดสีอะไรกับกลุ่มคนที่รถเขาเสียจริงๆ ก็ขอให้ใตร่ตรองให้ดีก่อนจะพิมพ์ครับ
สมาชิกท่านหนึ่งที่ให้ข้อมูลลับบางอย่างแก่ผม เพราะรถพี่คันนี้ก็มีอาการเหมือนกัน พี่คนนั้นกล่าวกับผมว่า แท้จริงแล้วปัญหานี้ส่วนหนึ่งและน่าจะเป็นส่วนใหญ่เกิดจากแรงดันปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ของพวงมาลัย ที่มีแรงดันในรอบต่ำไม่เพียงพอ จึงเกิดแรงขืนที่ล้อ จนทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว หาใช่ปัญหาจาก Defect ของระบบความปลอดภัยของพวงมาลัยยุบตัวตามที่ mmth เคยกล่าวชี้แจ้งมาก่อนหน้านี้ และถ้าเกิดจากปัญหาแรงดันจากปั๊มพวงมาลัยไม่พอจริง ก็อาจเกิดการ Recall รถคืนอย่างแน่นอน ซึ่งผมถือว่าเป็นเรื่องดีนะครับ เพราะเรียกคืนไปแก้ไขเพื่อให้ดีขึ้น อันนี้ผมยอมรับได้นะ เพื่อผลประโยชน์ของคนใช้ PJS2015 โดยอ่านจากรูปที่ผมขออนุญาตพี่คนนั้นเอามาลงเว็บ pantip.com ได้นะครับ
************************************************************
แถมล่าสุดก็มีการออกทดสอบอาการแบบนี้อีก 3 คันจากสมาชิกในกลุ่ม รวมถึงรส test ที่ร้อยเอ็ด ผลปรากฏว่า.....เป็นพร้อมกันอีก 3 คันครับ อาการเดียวกันเป๊ะๆ
หลังจากทำการทดสอบ เหล่าสมาชิกก็พยายามหาสาเหตุว่า มันน่าจะมาจากอะไหล่ตัวนี้หรือเปล่า? ตอนนี้ก็ได้แต่ช่วยกันตั้งข้อสังเกตุละครับ -*-
อนึ่งหากมีการอัพเดทอีก ผมก็จะแจ้งต่อไปอีกนะครับ ตอนนี้หยุดอัพเดทเพียงเท่านี้ก่อนคือวันที่ 5 กพ. 2559
************************
**** Update ล่าสุด 10/02/2559
หลังจากวันที่ 8 ที่ทาง MMTH ได้นัดหมายกับผมเพื่อจะทำการส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาทำการ ดูแลและแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เพื่อจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน งานนี้มิตซูได้ใจผมไปเต็มๆครับ เพราะทางมิตซูได้ให้คำสัญญาว่า ถึงแม้ว่าปัญหานี้จะเป็นปัญหาในระดับที่ 2 คือไม่ได้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยใดๆในตัวรถ แต่ทางมิตซูก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเลย กลับพยายามหาหนทางแก้ปัญหามาพอสมควรแล้ว และวันนี้ก้ได้ข้อมูลและตัวอย่างอะไหล่ชิ้นที่ว่าน่าจะมีปัญหานี้ เอากลับไปทำการสแกนค่าต่างๆใน Lab ของมิตซูเรียบร้อยแล้ว และก้ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นให้ผมแล้วครับ ส่วนการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นนั้นจะไม่ขอพูดลงรายละเอียดนะครับ เพราะว่าผมเซ็น MOU กับทางมิตซูเอาไว้แล้ว เดี๋ยวจะแยกอีก1กระทู้ครับ
หากจะซื้อ Mitsubishi Pajero Sport 2015 คุณคิดให้ดีนะครับ โปรดสละเวลาอ่านกระทู้นี้ก่อนซื้อ!!
1. ออกรถมาเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 หลังจากออกมาได้ไม่กี่ชั่วโมงก็เกิดปัญหาทันที คือระบบป้องกันการชนด้านหน้าไม่ทำงาน!! อ่านจากคู่มือบอกว่า ต้องมีความเร็วสัมพันธ์กับรถด้านหน้าไม่เกิน 30 กม./ชม. ผมงี้จี้ตูดรถคันหน้าที่จอดไฟแดงนิ่งก็แล้ว ไม่ต่ำกว่า 30 คัน ระบบนี้ไม่ทำงานเลย ไม่เลยสักครั้งครับ แถมออกรถวันแรกพวงมาลัยกินซ้ายอย่างรุนแรง เหมือนรถเทสไดร์เป๊ะๆ ตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไรนะครับ คิดว่าเออเดี๋ยวเอาเข้าศุนย์ก็น่าจะหมดปัญหา แต่แล้ว......
2. หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน ผมกลับจากต่างจังหวัดเพื่อเอารถเข้าศุนย์จังหวัดผม ปรากฏว่าแม่เจ้า!!! ศูนย์มิตซูจังหวัดผมไม่มีเครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อ
3. จากนั้นก็เอารถไปตั้งศูนย์ร้านใกล้ๆศูนย์ ก็คือร้านที่ ผจก.ฝ่ายช่างเขาแนะนำนั่นแหล่ะ ปรากฏว่าช่างที่ร้านบอกว่า เห้ยยย ลมยางอัดมา 50/4 อัดไปเพื่ออะไร =_=" ผมก็ว่าทำไมรถมันกระดอนจัง แถมโคลงร่อนมากๆด้วย ของแถมอีกอันก็คือศูนย์ล้อที่ตั้งมาจากโรงงานนั้นแย่มากกก กินซ้ายแบบโอเวอร์ชัดเจน ช่างจึงรีบจัดการแก้ไขครับ...และแล้วศูนย์ล้อที่กลับมาตรงเหมือนเดิม พร้อมของแถมที่ได้มาแบบฟลุ๊คๆนั่นคือระบบเตือนการชนด้านหน้ากลับมาทำงานได้ตามปกติแล้วครับ ผมอ่านข้อมูลจากคู่มือก็ต้องร้องอ๋อ ระบบนี้ล้อมันต้องตั้งตรงทั้ง4ล้อ ถ้าพวงมาลัยหรือล้อไม่ตรงระบบมันก็ไม่ทำงานให้แน่นอน เหอๆ
4. จากนั้นก็เอารถไปลุยสิครับ น้ำต๊ะ น้ำรี ถนนทางหลวงชนบนที่แสนโหดร้ายของอุตรดิตถ์ รถตกหลุมตกบ่อ พวงมาลัยสั่นเป็นเจ้าเข้า แทบจะหลุดออกจากคอนโซล!!! นี่ไม่ได้พุดเวอร์นะครับนี่เรื่องจริง พวงมาลัยแบบคุมไม่ไหวแล้ว แถมเจอปัญหาไฮไลท์ที่ต้องอ่านให้ดีในกระทู้นี้ให้ดีนะครับ คือเวลาเลี้ยวบริเวณขึ้นเนินชันๆ หรือรถมีจังหว่ะโยกคลอน พวงมาลัยมีอาการลั่น สะดุดกึ๊กๆ คล้ายล้อรถจะหลุดจากเพลา หรือ พวงมาลัยจะหลุดออกจากตัวรถนี่แหล่ะครับ ปัญหานี่คือสุดๆแล้วของรถคันนี้ ผมนิ่งนอนใจครับ เลยรีบเอารถเข้าศูนย์ทันที ปรากฏว่าแจ๊คตพอตแตกครับ วันต่อมาช่างแจ้งว่า แรคบังคับพวงมาลัยหน้าหัก!!! มากกอดดด
นี่ครับ แรคพวงมาลัยหน้าขวาหักเบี้ยวเลย
ดีนะที่ยังอยู่ในประกัน ไม่งั้นโดนไปเป็นหมื่น
5. จากนั้นเอารถทิ้งไว้ 8 วันเพื่อให้ช่างทำการ "ยำรถใหม่" ป้ายแดงผมก็สภาพอย่างที่เป็นในข้อ 4 ครับ ก็เอารถมาขับในช่วงปีใหม่ เชื่อหรือไม่ครับว่าทันทีที่เอาออกจากศูนย์ ปัญหาเดิมๆก็ไม่จบ คือเลี้ยวแล้วเกิดอาการพวงมาลัยลั่นยังไม่หาย!!! คราวนี้ช่างที่ศูนย์จังหวัด U ของผมก็บอกว่าเดี๋ยวจะเคลมยอยพวงมาลัยให้ แต่คราวนี้ ไม่มีการเซ็นเอกสารใดๆทั้งสิ้น ผมรออยู่ 2 อาทิตย์ เลยตัดสินใจย้ายศูนย์ไปจังหวัด เพชรบูรณ์ เพระาเห็นว่าใหญ่และน่าจะมาตรฐานกว่า
6. หลังจากนั้นศูนย์ที่เพชรบูรณ์เลยทำการเช้คให้ผม แล้วบอกว่า ต้องเปลี่ยนแกนพวงมาลัยนะ ไม่งั้นอาจจะเกิดปัญหาพวงมาลัยล๊อคได้ ผมก็ในใจคิดว่า ชิกหายแล้วตู...ถึงขั้นพวงมาลัยล๊อคเลยเหรอ น่ากลัวอ่ะ
7. จากนั้น 7 วันก็มีการติดต่อกับทางศูนย์เพชรบูรณ์อีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่เหมือนเดิม ผจก.ศูนย์บอกว่าจะเปลี่ยนยอยให้ แต่ผมบอกว่าเอ้าแล้วช่างไม่ได้บอกพี่เหรอครับว่ามันต้องเปลี่ยนทั้งแกนนะ ไม่ใช่แกะมายำทีละชิ้นสองชิ้น รถใหม่นะพี่ต้องยำอีกแล้วเหรอ =_=" สุดท้าย ผจก.ฝ่ายช่างที่เพชรบูรณ์บอกว่าขอคุยกับศูนย์ใหญ่ก่อนว่าปัญหานี้จะแก้ไขกันอย่างไรเรื่องพวงมาลัย
8. คุยกันไปคุยกันมา วันนี้ทางศูนย์มิตซูใหญ่โทรแจ้งมาหาผมว่า............... ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมนั้น มันคือกาการประจำตัวของมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต 2015 ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลของระบบความปลอดภัยในระบบพวงมาลัยที่ต้องมีการยุบตัวเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถ้ารถคันไหนไม่มีอาการถือว่าผิดปกติ -*- เหอๆ ครับนั่นแหล่ะครับ สรุปว่าไอ้อาการเลี้ยวแล้วพวงมาลัยมีอาการสะดุดกีกๆ หรืออาการลั่นจนรู้สึกได้ว่าเหมือนล้อมันจะหุด มันคืออาการประจำตัวของ ปาเจโร่ 2015 ไปเรียบร้อยแล้ว >___< และทางคอลเซ็นเตอร์ของ MMTH บอกว่าได้ดำเนินการสั่งอะไหล่ช่วงยอยพวงมาลัยให้ผมใหม่แล้ว และเมื่อของถึงเมื่อศนยืเพชรบูรณืเมื่อไร จะโทรให้ผมเอารถไปเปลี่ยนได้เลย แต่...ต้องทำใจก่อนว่า อาการอาจจะดีขึ้น หรือเหมือนเดิม เพราะมันคืออะไหล่ตัวเดิม ต้องเข้าใจว่านี่คือระบบความปลอดภัยที่มิตซูบิชิปาเจโร่ 2015 มอบให้คุณ -*-
ผมก็ได้แต่อึ้ง แล้วก็บอกไปว่าโอเคครับผมพอใจในคำชี้แจงนะ แต่ก็ไม่อยากได้อาการนี้เป็นของแถมเลย ถ้าเป็นไปได้ไม่เอาเลยได้ไหมอาการแบบนี้ เหอๆ ตามไปฟังคลิปเสียงสนนทนาระหว่างผมกับ Call center ท่านนี้นะครับที่นี่เลย จุดพีคคือนาทีที่ 08.00 เป็นต้นไปครับ >>> https://soundcloud.com/babadu-yahaha <<<
สุดท้ายและท้ายที่สุดครับ ใครคิดจะซื้อมิตซูปาเจโร่ 2015 คุณจะได้ของแถมแน่ๆคืออาการสะดุดและลั่นของพวงมาลัยเวลาเลี้ยว และดีไม่ดี จะเจอแจ๊คพอตแรคพวงมาลัยหน้าหักเวลาตกหลุมตกบ่อแบบผมอีก คิดให้ดีนะครับ เพราะรถคันนี้ผมว่ามันเปราะยิ่งกว่ามะเขือมากๆ ในใจผมตอนนี้ ผมว่าจะหาเงินสดมาโป๊ะไฟแนนซ์ให้ครบซะ แล้วขายทิ้งครับ เพราะรับไม่ได้จริงๆกับอาการของแถมแบบนี้ คือดีทุกอย่างนะรถคันนี้ แต่มาตกม้าตายเรื่องพวงมาลัยอย่างเดียวจริงๆ
ขอบคุณครับสำหรับใครที่คิดว่ากระทู้นี้มีประโยชน์ และช่วยกดโหวตให้เรื่องไปถึงฝ่ายผลิตรถคันนี้ทีเหอะ =_= ว่าการออกแบบทำได้ห่วยแตกมากที่สุด!!
ปล.หากมีการอัพเดท จะแจ้งเป็นระยะๆนะครับ
ขอแก้ไขวันที่หน่อยครับ และขอลบคลิปเสียงออกไปก่อน เพื่อรอดูความชัดเจนจากทางมิตซูอีกครั้งครับ เพราะตอนนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าอาการนี้เป็นในปาเจโร่ 2015 หลายคันมากๆ รอความชัดเจนจากทางมิตซูอีกครั้งครับ
***Update 05/02/2559 - วันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จากทางมิตซู MMTH ประเทศไทย บอกผมว่า เดี๋ยววันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ นี้เวลา 13.00 น. จะส่งทีมช่างจาก กทม. ลงไปดูเคสรถผมโดยเฉพาะครับ ที่ ศูนย์มิตซูออโต้เพชรบูรณ์
แถมวันนี้ผมก็เอารถ Test ตัวท้อปของศูนย์เพชรบูรณ์ ตามคำเชิญของหัวหน้าศูนย์ครับ และคำเชิญของคอลเซ็นเตอร์ ผมไปลองดสอบกับผู้จัดการฝ่ายช่างด้วยเลย ผลปรากฏว่า................. ไม่ครับ ............... ไม่เหลือ 555555 ก็ยังเป็นเหมือนรถผมครับ อาการเหมือนกันเลยไม่มีผิด T__T
ทีนี้ในกลุ่มของคนใช้ปาเจโร่สปอร์ต 2015 ก็เกิดการวงแตกเกิดขึ้น คือแบ่งเป็น 2 ขั้วชัดเจนคือ
1. กลุ่มสามชิกที่รถเป็นปัญหา กลุ่มนี้เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างชัดเจน และเริ่มขยายวงกว้างจากการสังเกตุอาการของรถอย่างละเอียดครับ และคนกลุ่มนี้กำลังหาหนทางแก้ปัญหากันอย่างแข็งขัน เพื่อผลประโยชน์ของผู้บริโภคอย่างเราๆท่านๆ
2. กลุ่ม Fanboy อวยไส้แตก คนกลุ่มนี้พยายามจะเข้ามาคอมเม้นท์ กระแทก-ดัน กระแนะกระแหน และแขวะคนที่เขามีปัญหาสารพัด หาว่าคนกลุ่มที่ 1 พยายามส้รางความเสื่อมเสียให้มิตซู บ้างก็กล่าวหาว่ารถพวกเขาไม่มีตัวตน ที่หนักที่สุดคือหาว่าเป็นคนของบริษัทของคู่แข่งจ้องจะเข้ามาดิสเครดิต =_=" คือผมละอยากจะบอกคนกลุ่มนี้จริงๆนะครับว่า รถคุณอาจจะไม่มีปัญหาในวันนี้ก็จริง แต่อย่าลืมว่ารถคันที่เขามีปัญหาก็เยอะเหมือนกัน ดังนั้นการออกมาเรียกร้องสิทธิ์ของคนกลุ่มที่ 1 มันจึงเป็นสิทธิโดยชอบธรรมของพวกเขาครับ และอีกอย่างมันไม่มีใครหรอกที่อยากให้รถตัวเองพัง เพื่อจะมาดิสเครดิตบริษัทที่ทั้งคุณและผมต่างก็เสียเงินให้บริษัทเดียวกัน แถมเมื่อถ้าปัญหาพวกนี้ได้รับการสะสางจาก MMTH ไปแบบ 100% เมื่อไร ก็คิดให้ดีนะครับว่าผลประโยชน์จะตกอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างพวกคุณและผมแน่นอน ดังนั้นจะคอมเม้นเสียดสีอะไรกับกลุ่มคนที่รถเขาเสียจริงๆ ก็ขอให้ใตร่ตรองให้ดีก่อนจะพิมพ์ครับ
สมาชิกท่านหนึ่งที่ให้ข้อมูลลับบางอย่างแก่ผม เพราะรถพี่คันนี้ก็มีอาการเหมือนกัน พี่คนนั้นกล่าวกับผมว่า แท้จริงแล้วปัญหานี้ส่วนหนึ่งและน่าจะเป็นส่วนใหญ่เกิดจากแรงดันปั๊มน้ำมันพาวเวอร์ของพวงมาลัย ที่มีแรงดันในรอบต่ำไม่เพียงพอ จึงเกิดแรงขืนที่ล้อ จนทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว หาใช่ปัญหาจาก Defect ของระบบความปลอดภัยของพวงมาลัยยุบตัวตามที่ mmth เคยกล่าวชี้แจ้งมาก่อนหน้านี้ และถ้าเกิดจากปัญหาแรงดันจากปั๊มพวงมาลัยไม่พอจริง ก็อาจเกิดการ Recall รถคืนอย่างแน่นอน ซึ่งผมถือว่าเป็นเรื่องดีนะครับ เพราะเรียกคืนไปแก้ไขเพื่อให้ดีขึ้น อันนี้ผมยอมรับได้นะ เพื่อผลประโยชน์ของคนใช้ PJS2015 โดยอ่านจากรูปที่ผมขออนุญาตพี่คนนั้นเอามาลงเว็บ pantip.com ได้นะครับ
************************************************************
แถมล่าสุดก็มีการออกทดสอบอาการแบบนี้อีก 3 คันจากสมาชิกในกลุ่ม รวมถึงรส test ที่ร้อยเอ็ด ผลปรากฏว่า.....เป็นพร้อมกันอีก 3 คันครับ อาการเดียวกันเป๊ะๆ
หลังจากทำการทดสอบ เหล่าสมาชิกก็พยายามหาสาเหตุว่า มันน่าจะมาจากอะไหล่ตัวนี้หรือเปล่า? ตอนนี้ก็ได้แต่ช่วยกันตั้งข้อสังเกตุละครับ -*-
อนึ่งหากมีการอัพเดทอีก ผมก็จะแจ้งต่อไปอีกนะครับ ตอนนี้หยุดอัพเดทเพียงเท่านี้ก่อนคือวันที่ 5 กพ. 2559
************************
**** Update ล่าสุด 10/02/2559
หลังจากวันที่ 8 ที่ทาง MMTH ได้นัดหมายกับผมเพื่อจะทำการส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงมาทำการ ดูแลและแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เพื่อจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน งานนี้มิตซูได้ใจผมไปเต็มๆครับ เพราะทางมิตซูได้ให้คำสัญญาว่า ถึงแม้ว่าปัญหานี้จะเป็นปัญหาในระดับที่ 2 คือไม่ได้เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยใดๆในตัวรถ แต่ทางมิตซูก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเลย กลับพยายามหาหนทางแก้ปัญหามาพอสมควรแล้ว และวันนี้ก้ได้ข้อมูลและตัวอย่างอะไหล่ชิ้นที่ว่าน่าจะมีปัญหานี้ เอากลับไปทำการสแกนค่าต่างๆใน Lab ของมิตซูเรียบร้อยแล้ว และก้ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นให้ผมแล้วครับ ส่วนการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นนั้นจะไม่ขอพูดลงรายละเอียดนะครับ เพราะว่าผมเซ็น MOU กับทางมิตซูเอาไว้แล้ว เดี๋ยวจะแยกอีก1กระทู้ครับ