การประกอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรกของสายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ณ โครงการประกอบเครื่องบินขั้นสุดท้ายของแอร์บัส
ขั้นตอนการประกอบส่วนหลักของลำตัวเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรกของสายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ณ โครงการประกอบเครื่องบินขั้นสุดท้ายของแอร์บัส (Final Assembly Line: FAL) ในตูลูส ประเทศฝรั่งเศส
ขั้นตอนนี้ประกอบด้วยการประกอบชิ้นส่วนเชื่อมระหว่างปีกและลำตัว การติดตั้งส่วนหางของเครื่องบิน และการติดตั้งกรวยหาง หลังจากนั้น เครื่องบินลำดังกล่าวจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังสถานีการประกอบเครื่องบินขั้นต่อไปเพื่อการประกอบโครงสร้างให้สมบูรณ์ การทดสอบภาคพื้นดิน การทดสอบระบบเชิงอิเล็คทรอนิกแห่งการบิน (avionics) และระบบไฟฟ้า ตามด้วยการเริ่มติดตั้งห้องโดยสาร ทั้งนี้ การส่งมอบเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างรุ่นล่าสุดของแอร์บัสลำแรกให้กับสายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ มีกำหนดการอยู่ในไตรมาสที่ 3 ของปี พ.ศ.2559
สายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ มีคำสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์คู่อย่างเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 จำนวนทั้งหมด 14 ลำ โดยเครื่องบินดังกล่าวจะถูกนำไปให้บริการในเส้นทางพิสัยการบินระยะไกลของทางสายการบินสู่ยุโรป ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา รวมทั้งเส้นทางระดับภูมิภาคบางเส้นทาง ในปัจจุบัน สายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ ปฏิบัติการเที่ยวบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330 จำนวน 24 ลำ และเครื่องบินแอร์บัส เอ340 จำนวน 6 ลำในเส้นทางระดับภูมิภาคและเส้นทางพิสัยการบินระยะไกล

เครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ที่สุดในโลกและยังเป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของตระกูลเครื่องบินลำตัวกว้างของแอร์บัสที่ทรงประสิทธิภาพ เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย และความทันสมัย เครื่องบินรุ่นดังกล่าวประกอบด้วยการออกแบบเชิงอากาศพลศาสตร์ล่าสุด ลำตัวและปีกเครื่องบินที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ และเครื่องยนต์โรลสรอยซ์ เทรนท์ เอ็กซ์ดับเบิลยูบี รุ่นใหม่อันทรงประสิทธิภาพ การทำงานร่วมกันของเทคโนโลยีล่าสุดเหล่านี้จะแปรเปลี่ยนประสิทธิภาพเชิงปฏิบัติการในระดับที่ไม่มีใครสามารถเทียบได้ ด้วยการนำเสนอคุณสมบัติในการลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซในอัตราร้อยละ 25 และการลดต้นทุนในการซ่อมบำรุงได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ เครื่องบินรุ่นดังกล่าวยังนำเสนอความสบายบนเที่ยวบินในระดับที่เพิ่มขึ้นครั้งใหม่ ด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างเป็นพิเศษ ซึ่งนำเสนอพื้นที่ส่วนตัวเพิ่มขึ้นในทุกชั้นโดยสาร รวมถึงที่นั่งผู้โดยสารที่มีขนาดกว้าง 18 นิ้วเป็นมาตรฐานในชั้นโดยสารประหยัด ในปัจจุบัน แอร์บัสมียอดคำสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ทั้งหมดจำนวน 777 ลำ จากลูกค้า 41 รายทั่วโลก ซึ่งทำให้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวกลายเป็นเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จที่สุดเท่าที่เคยมีมา
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ + 662 260 5820 ต่อ 115
ณัฐมน ไกรพจน์ + 662 260 5820 ต่อ 116
http://www.oknation.net/blog/akom/2016/02/01/entry-2
ส่องสายการผลิต การประกอบแอร์บัส A350 XWB ลำแรกของสายการบิน ไชน่าแอร์ไลน์
การประกอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรกของสายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ณ โครงการประกอบเครื่องบินขั้นสุดท้ายของแอร์บัส
ขั้นตอนการประกอบส่วนหลักของลำตัวเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรกของสายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ณ โครงการประกอบเครื่องบินขั้นสุดท้ายของแอร์บัส (Final Assembly Line: FAL) ในตูลูส ประเทศฝรั่งเศส
ขั้นตอนนี้ประกอบด้วยการประกอบชิ้นส่วนเชื่อมระหว่างปีกและลำตัว การติดตั้งส่วนหางของเครื่องบิน และการติดตั้งกรวยหาง หลังจากนั้น เครื่องบินลำดังกล่าวจะถูกเคลื่อนย้ายไปยังสถานีการประกอบเครื่องบินขั้นต่อไปเพื่อการประกอบโครงสร้างให้สมบูรณ์ การทดสอบภาคพื้นดิน การทดสอบระบบเชิงอิเล็คทรอนิกแห่งการบิน (avionics) และระบบไฟฟ้า ตามด้วยการเริ่มติดตั้งห้องโดยสาร ทั้งนี้ การส่งมอบเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างรุ่นล่าสุดของแอร์บัสลำแรกให้กับสายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ มีกำหนดการอยู่ในไตรมาสที่ 3 ของปี พ.ศ.2559
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ + 662 260 5820 ต่อ 115
ณัฐมน ไกรพจน์ + 662 260 5820 ต่อ 116
http://www.oknation.net/blog/akom/2016/02/01/entry-2