ธนาคารบางแห่งที่ชูจุดขายว่า ลูกค้าไม่ต้องเขียนในฝากใบถอนไรเนี่ย มันสะดวกจริงๆเหรอคะ ?

กระทู้คำถาม
ทำไมหนูมองว่า มันกลับทำให้ยิ่งเสียเวลามากขึ้นไปอีก เพราะมันคือการเปลี่ยนจากการที่ลูกค้าต้องนั่ง(ยืน)กรอกแบบฟอร์มฝากเงิน ถอนเงิน ฯลฯ  มาเป็นยืนรอหน้าเคาน์เตอร์ให้พนักงานนั่งเขียนให้แทน  ซึ่งมันกลายเป็นทำให้เสียเวลามากขึ้นด้วยซ้ำ  เนื่องจากว่าปรกติหากลูกค้าต่างคนต่างเขียนฟอร์มของตัวเอง พอถึงคิวไปยื่นที่เคาน์เตอร์ พนักงานก็ทำงานต่อได้เลย  นี่กลายเป็นว่าพอถึงคิวเรียก พอเราบอกว่าจะมาทำอะไร พนักงานก็ต้องมานั่งกรอกรายละเอียดยิกๆๆๆๆให้เรา แล้วก็ให้เราเซ็นต์ชื่อ  

คือหนูคิดว่า ถ้าให้ลูกค้าต่างคนต่างเขียนเองเพื่อให้การใช้เวลาในการทำรายการหน้าเคาน์เตอร์น้อยลง มันน่าจะดีกว่าหรือป่าวเจ้าคะ ?

นานาเดินทาง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 17
ผมพอเดาออกนะว่าธนาคารอะไร

ผมว่าเป็นเพราะระบบไม่พร้อมครับ แต่เมื่อมีธนาคารอื่นนำร่องไปแล้วว่าไม่ต้องเขียน
ก็เลยต้องทำตาม ไม่งั้นเสียชื่อผู้นำเปล่าๆ

บอกชื่อเลยดีกว่า ของ SCB ที่ทำเป็นเจ้าแรกนี่ไม่ต้องเขียนจริงๆ ครับ เป็นฟอร์มใหม่
ที่ทั้งลูกค้าและพนักงานไม่ต้องเขียนรายละเอียดอะไรเลย แค่เขียนยอดเงิน แล้วเซ็นชื่อ
อย่างอื่นพิมพ์ออกมาจากเครื่องทั้งหมดในทีเดียว จากนั้นพนักงานก็เซ็นชื่อกำกับ

แต่ของบางธนาคาร เป็นแค่การเอาฟอร์มเดิมที่ต้องกรอกรายละเอียดทั้งหมด มาให้
พนักงานพิมพ์ให้ นั่นคือพนักงานจะพิมพ์ฟอร์ม 2 ครั้ง ในครั้งแรกจะเป็นการพิมพ์
เพื่อกรอกรายละเอียดต่างๆ ลงไป จากนั้นก็ให้ลูกค้าเซ็นชื่อ แล้วก็เอาไปพิมพ์สลิป
ตามปกติอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งในครั้งแรกบางทีพนักงานก็ใช้วิธีเขียนเอา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่