[SR] (SR) SAMSUNG POWERBOT VR9000: โรบอทดูดฝุ่นรุ่นใหม่แกะกล่อง ดีไซน์ล้ำ ดูดทุกสิ่งที่ขวางหน้า

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอบอกไว้ก่อนเลยว่าผมเป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจงานบ้านเลย กวาดบ้าน ถูบ้าน ซักผ้าน่ะเหรอ แทบไม่เคยแตะ แต่เมื่อมีโอกาสได้ลองใช้เครื่องดูดฝุ่น Samsung PowerBOT VR9000 ก็ทำให้รู้ว่าเดี๋ยวนี้เรามีเทคโนโลยีที่ช่วยทำความสะอาดตั้งเยอะแยะ แทบไม่ต้องออกแรงเลย แค่เปิดเครื่องไว้แล้วไปนั่งดูซีรีย์ชิลๆ สักตอนสองตอน กลับมาอีกทีห้องก็สะอาดเรียบแล้วครับ งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่า เจ้า Samsung PowerBOT VR9000 เนี่ย มีประสิทธิภาพขนาดไหน

เริ่มแรกเลยคือแพคเกจของมันครับ (ทีแรกตกใจนะ ไม่คิดว่าจะใหญ่ขนาดนี้)


Samsung PowerBOT VR9000 ในมุมต่างๆ




โดยก่อนที่จะใช้งาน เราต้องทำการชาร์ตแบตเตอรี่ก่อนครับ ด้วยการเสียบปลั๊ก แล้วนำเครื่องดูดฝุ่นมาตั้งไว้ในลักษณะหันหน้าออก เมื่อตัวเครื่องขึ้นสัญลักษณ์สีเขียว แสดงว่าเริ่มชาร์ตแล้วครับ



สังเกตที่แถบแบตเตอรี่ ถ้าแบตเต็มแล้วก็ใช้งานได้เลยครับ


ในส่วนของการใช้งาน ก่อนอื่นให้ทำการกดสวิตซ์ที่อยู่ด้านล่างเพื่อเปิดเครื่องก่อนครับ (ปุ่มบนขวา สีแดง มีพลาสติกกั้นอยู่) จากนั้นก็กดปุ่ม Start เริ่มทำการดูดฝุ่นได้เลย



จากที่เห็นในรูป คือมีการตั้งค่าให้เคลื่อนที่แบบซิกแซกครับ และเมื่อเคลื่อนไปถึงขอบ มุม หรือสิ่งกีดขวางต่างๆ ก็จะทำการหลบ หรือเปลี่ยนทิศโดยอัตโนมัติ และจากการลองให้เคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ต่างระดับ มันก็ไม่ยอมลงนะครับ ถือว่ามีระบบป้องกันที่ดี (ถ้าหล่นลงไปเครื่องพังนี่แย่เลย ><)



อุ๊ย ทำขยะหล่น


ไม่เป็นไร แค่นี่ชิลๆ ดูดฟืดเดียวหายเรียบ



นอกจากนี้ อีกระบบนึงที่ชอบมากๆ ก็คือ sensor point หากเราต้องการเน้นตรงไหนเป็นพิเศษ ให้กดรีโมตจนขึ้นเป็นไฟสีแดง แล้วเจ้าโรบอตน้อยก็รีบเคลื่อนที่ไปจัดการฝุ่นตรงนั้นทันทีเลยครับ


สรุปข้อดีของ Samsung PowerBOT VR9000
-    ประสิทธิภาพการดูดฝุ่นดีเยี่ยม พื้นสะอาดเกลี้ยงแทบไม่ต้องถูพื้นซ้ำเลย (เวอร์ไป 555)
-    เป็นสมองกลอัจฉริยะ ไม่เคลื่อนที่ตกพื้นที่ต่างระดับ หลบหลีกวิ่งกีดขวางได้ดีเยี่ยม
-    ตอบสนองต่อ sensor point ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
-    รูปทรงทันสมัย ดีไซน์ล้ำ ดูดีมีวิทยาการ

สิ่งที่ควรปรับปรุงของ Samsung PowerBOT VR9000
-    เครื่องใหญ่ไปนิด เทอะทะไปหน่อย คุณผู้หญิงเวลาจะหยิบจับอาจต้องออกแรงสักนิด
-    กำจัดฝุ่นได้แค่บนพื้น (อ้าวก็แหงสิ มันจะไต่ผนังได้ยังไง!) คือทีแรกเลยมีความคาดหวังว่าจะใช้แทนเครื่องดูดฝุ่นได้เลยน่ะครับ แหะแหะ แต่ถ้ายังคู่กัน เจ้าโรบอทดูดฝุ่นบนพื้น และใช้เครื่องดูดหยากไย่ด้านบน รับรองว่าบ้านคุณสะอาดเรียบแน่นอนครับ


ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณครับ ^^
ชื่อสินค้า:   Samsung PowerBOT VR9000
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่