เข็ดไปจนตายกับเชิดชัยทัวร์



ด้วยการงานที่ต้องเข้ามาที่กทม เดือนละ2ครั้ง เราจึงนั่งรถทัวร์บ่อยมาก  ปกติจะใช้บริการรถบขส999  เพราะมีโปรสะสมตั๋ว10ใบได้ฟรี1เที่ยว  แต่วันนี้เราเข้ากทม  ไม่ทันรถบขส  จึงต้องนั่งรถบริษัทของเจ๊เกียว  ตอนแรกก็จะรอมารอบค่ำของบขส  แต่ถึงกทมดึก เราจะเดินทางจากหมอชิตมาที่พักลำบาก   จึงจำเป็นต้องใช้บริการ  ถ้าไม่จำเป็นเราจะไม่ขึ้นรถเจ้เกียว เพราะเมื่อหลายปีก่อนเราเคยเจอรถเสียกลางทาง  ทำให้เรามากทม ไม่ทันกำหนดแล้วเสียโอกาสบางอย่างไป  และวันนี้ สิ่งที่เราเจอคือ
1. รถเก่ามาก กอไก่ล้านตัว  เสียงเครื่องยนต์ดังเหมือนจะพัง คนขับขับช้ากว่าปกติเหมือนจะรู้สภาพ ปกติเดินทาง5ชั่วโมง แต่วันนี้6ชั่วโมง20นาที



(จากในรูป คือเบาะนั่งข้างหน้าเรา เบาะเราก็ไม่ต่างกัน มันมอมแมม เก่า ชำรุด จนเราไม่กล้าเอนหัวไปพิง)
2. รถโคลงเคลงมาก เราเมารถตั้งแต่ยังไม่พ้นจังหวัดตัวเอง  เหมือนศูนย์ถ่วงล้อไม่ดี หรืออะไรไม่ทราบ โยกไปโยกมา จนเวียนหัวไปหมด ทรมานสุดๆ

(จากในรูปรถโคลงเคลงจนเราถ่ายภาพสั่นๆ เบลอๆ ถ้าสังเกตไกลๆ คือ มีช่องใส่ทีวีที่เขาเอาทีวีออกไปแล้ว เหลือแต่ซากชั้นวาง)

3.  กลิ่นห้องน้ำตลบอบอวลมาตลอดทาง  เราต้องเอาเสื้อคลุมอุดจมูกมาตลอดทาง อันนี้ไม่สามารถหารูปมาได้ แต่เราพูดเรื่องจริง ฮือๆ เหม็นมาก
4.  แอร์ร้อนมากๆ  เสียพัดลมกระหึ่มจนเราไม่สามารถคุยโทรศัพท์ได้ แต่ไม่มีความเย็นเลยสักนิด  ร้อนและรู้สึกเหมือนจะหายใจไม่ออกอ่ะ



(ชองแอร์ข้างบนเพดาน หลอนมาก ไม่มีที่ปรับเลื่อน มีลมร้อนๆ ออกมา รู้สึกเหมือนขาดอากาศหายใจ และเหม็นอับ)
5.กระจกรถมีรอยแตกร้าว  เราช็อกมาก  เรานัางข้างหน้าต่าง     ตอนแรกปิดม่านเพราะแดดส่อง แต่พอเปิดม่านเท่านั้นแหละ  กระจกรถเป็นรอยร้าวยาวมากตามรูป คือถ้าลมตีแรงนี่มันจะแตกไหม  


(อันนี้คือเราช็อกจริงๆ  เราไม่กล้าไปจับหรือขยับเอาหัวพิงเลย กลัวมันจะแตก กลัวลมจากข้างนอกทำให้กระจกแตกมาข้างใน)

6.เบาะไม่สามารถปรับเอนได้  ผ้าม่านสีน้ำเงินก็เหม็นมาก ผ้าม่าน 2 สีที่ห้อยระย้านั่น มีใยแมงมุมด้วยอ่า สุดยอดค่ะ    เราต้องนั่งหลังตรงมา6ชั่วโมงเต็ม มีรูปถ่ายมาให้ดูนะคะ แต่ถ่ายได้แค่สภาพเท่านั้น



เข็ดค่ะ   เข็ดจริงๆ เสียดายเงินและความรู้สึกมาก ค่าโดยสารเท่ากัน แต่คุณภาพอย่างกับฟ้ากะเหว  เฮ้อ  รถแบบนี่ไม่น่าเชื่อว่าจะผ่านมาตรฐานให้วิ่งได้นะคะ เพลียจิต ตอนนั่งมานี่ภาวนาขอให้ถึงกทม โดยปลอดภัย พอถึงหมอชิตสิ่งแรกที่ทำคืออาเจียนค่ะ

กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตหรือสร้างความเสื่อมเสียให้ใครนะคะ แต่เราเป็นผู้บริโภคที่เสียเงินจ่ายค่าบริการไป เราก็อยากได้รับบริการที่คคุ้มค่าและปลอดภัยต่อชีวิตตัวเองค่ะ

ปล.แก้ไขคำผิด เพิ่มเติมรูปภาพ วันตั้งกระทู้ใช้โทรศัพท์ไม่ถนัดเลยขอปรับแก้ใหม่ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่