ขอคำชี้แจงจากทางส่วนกลาง บ.ทรู เรื่องสัญญาณ และบริการหลังการขาย (รอย้ายค่ายเบอร์เดิม) ของศูนย์ ซีคอน บางแค

เมื่อวันที่ 23 ที่ผ่านมา ผมได้ไปที่ศูนย์ทรู ซีคอนบางแค เพื่อขอเปลี่ยนโปรโมชั่นสุขx 3 (โปร 2,599) เป็นตัวอื่น  ทางพนักงานทำการ offer โปรโมชั่นให้สองสามแบบ จนในที่สุด ทางพนักงานได้เสนอให้ผมยังคงใช้โปรสุขx 3 ไว้ดังเดิม โดยจะเปลี่ยนเป็นโปรฯ ราคา 2,199 แทน รายละเอียดของโปรที่พนักงานเสนอมาคือ แพ็คเก็จทรูวิชั่นโกลด์ดังเดิม แต่จะปรับลดความเร็วเน็ตเหลือ 20 Mb. และค่าโทรของทรูมูฟให้เหลือเป็นโปร 199 บาทแทน แต่ยังคงได้สิทธิ์บัตรทรูแบล็คการ์ด (บอกด้วยวาจา) ซึ่งผมได้ตอบตกลงในการเปลี่ยนไปใช้โปรฯ ดังกล่าวตามที่พนักงานได้เสนอมา พร้อมเซ็นเอกสารในการขอเปลี่ยนโปรโมชั่นไปเรียบร้อยแล้วในวันนั่นตามภาพแนบ



ต่อมาวันที่ 27 (ผ่านมา 3 วันทำการ) พนักงานของศูนย์บริการทรูที่ซีคอนบางแค (น่าจะเป็นพนักงาน)รายเดิมที่รับเรื่องของผมไว้โทรเข้ามาแจ้งว่า โปรโมชั่นสุขx 3 ที่ผมเซ็นไปนั้นไม่สามารถใช้ได้  หากผมยังต้องการจะใช้บริการของทรูให้ครบทั้ง 3 รายการตามที่ได้เซ็นเอกสารเปลี่ยนโปรฯ เมื่อวันที่ 23 ผมต้องจ่ายเงินค่าบริการเพิ่มอีก 199 บาท เป็นยอดเงิน 2,199 + 199 บาท

เมื่อฟังคำชี้แจงว่าโปรสุขx 3 ที่เสนอมาและผมเซ็นไปในวันที่ 23 นั้น ไม่อัพเดตบ้าง ดูผิดบ้าง ฯลฯ (โดยส่วนตัวคิดว่า ที่บอกๆ มานั้นฟังไม่ขึ้นเอาซะเลย)
... ก่อนที่จะหงุดหงิดมากเกินไป  ผมจึงแจ้งว่า จะทำการยกเลิกสมาชิกทั้งหมด แต่ให้คงเบอร์ทรูมูฟไว้เพื่อรอทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมไปยังเครือข่ายอื่น  พนักงาน 0 จึงบอกว่า ไม่สามารถทำการยกเลิกการใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์ได้ ผมต้องไปทำการยกเลิกด้วยตัวเองที่ศูนย์ และต้องนำอุปกรณ์ทั้งหมดไปคืนให้ที่ศูนย์เท่านั้น จึงจะยกเลิกสมาชิกได้  ผมเลยย้ำไปว่า ผมจะไปทำการยกเลิกด้วยตนเองในวันรุ่งขึ้น (28) พร้อมนำอุปกรณ์ไปคืนให้ก่อนวางสายไป

หลังจากที่ตัดสายจากพนักงานทรูที่ซีคอนบางแคไป  ผมนึกขึ้นมาได้ว่าลืมถามเรื่องต้องถอดอุปกรณ์อะไรไปคืนบ้าง จึงได้โทรไปสอบถามทางฝ่ายบริการสมาชิก ทรูวิชั่น ซึ่งทางพนักงานก็ได้ขอตรวจสอบข้อมูลสมาชิกก่อนให้บริการตามสเตป  ก่อนจะแจ้งผมว่า สถานะสมาชิกของผมได้ถูกระงับ (เป็นการชั่วคราวหรืออย่างไรไม่ทราบ)  ผมจึงได้แย้งไปว่า เท่าที่คุยกับทาง0 ทรู ที่ซีคอนบางแค ไปก่อนหน้าไม่ถึง 10 นาที  พนักงาน 0 บอกว่า ไม่สามารถระงับการให้บริการได้ เพราะผมต้องไปดำเนินการด้วยตัวเองเท่านั้น   ทาง CC TVS จึงขอไปตรวจสอบข้อมูลซ้ำอีกครั้ง ก่อนกลับมาแจ้งว่าสถานะสมาชิกผมได้กลับมาเป็นปกติแล้ว ผมจึงถามว่า ต้องนำอุปกรณ์อะไรไปคืนบ้าง ทางทรูวิชั่นแจ้งว่า ต้องมีตัวกล่อง สาย adapter และรีโมท (ส่วนสาย HDMI ผมจำไม่ได้ว่า ทางทรูวิชั่นแจ้งว่า ต้องนำไปคืนด้วยหรือเปล่า) ก่อนวางสาย ทาง CC TVS แจ้งว่า จะทำการตรวจสอบเรื่องการถูกระงับสมาชิกทรูวิชั่นและแจ้งผลการตรวจสอบกลับมาให้ทราบทางโทรศัพท์ภายหลัง

ส่วนทางทรูอินเตอร์เน็ตนั้น บอกว่า นำกล่อง router และสาย adapter ไปคืนเท่านั้น

                                                                       -- มีต่อ --

แก้ไข ตัวย่อ True Vision จาก TUV เป็น TVS ให้ถูกต้อง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่