คือเพิ่งออกบัตรเครดิตใบใหม่ (เลขใหม่) แทนใบเก่าที่แจ้งหาย (ยอดจากใบเก่าเคลียเงินกันหมดแล้ว)
วันนี้ 17.39น. มี sms แจ้งว่าขอบคุณที่ใช้บัตร...รายการแรก หากท่านไม่ได้ใช้โปรดแจ้งระงับที่027777777
เราก็รีบโทรเลย เพราะวันนี้นอนเพิ่งตื่น
โทรตอน ประมาณ 18.15 น.
ได้ความมีรายการตัดยอดเข้ามา3รายการ เป็นเงินดอลล่า แต่ตัดที่ เวป aliexpress ทั้งสามรายการ
และมีความพยายามจะตัดยอดจากเวป dsn อะไรสักอย่างอีก 100กว่าหน แต่ไม่สำเร็จ
เลยแจ้งว่าไม่ได้ใช้งาน บัตรเพิ่งมาใหม่ ยังไม่ได้ซื้ออะไรเลย เวปพวกนี้ก็ไม่เคยซื้อของด้วย
จนท. อายัดบัตรให้ แล้วระหว่างคุยๆ กันอยู่นั่น ก็บอกว่า
มีรายการที่ 4 ตัดเข้ามาตอน 18.02 น.
สรุปรวมได้4รายการ
เลยถามว่าอ้าว งี้อายัดแล้ว จะมีรายการอื่นๆ โผล่มาอีกไหมเนี่ย
จนท. ตอบว่า ไม่อาจยืนยันได้ค่ะ ตรงนี้คืออึ้งมาก .. คืออะไรคะ? ยืนยันไม่ได้?
ถามว่าต้องทำยังไงต่อไป ตอบว่า
ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้นะคะ อายัดบัตรแล้ว คุณต้องรอจนหมดรอบบิลนี้(10 ก.พ.)
แล้วเชคอีกทีว่าร้านค้าส่งยอดเข้ามาตัดหรือไม่ ถ้าส่งเข้ามา คุณต้องโทรเข้ามาคอลเซนเตอร์ใหม่เพื่อเเจ้งว่าไม่ได้ใช้งาน
แล้วธนาคารจึงจะสั่งตรวจสอบอีก 90 วันทราบผล
สรุปว่าเราทำอะไรไม่ได้แล้วใช่ไหมคะ นอกจากรอ?
พอวางไปแล้วกลับมานึกๆ ดู ก็สงสัยว่าเป็นตัวเราเองที่เข้าไปกรอกข้อมูลอัพเดทบัตรเครดิตที่ paypal ไว้เมื่อกลางวัน
เพราะบัตรใบเก่าเลิกใช้แล้ว หลังจากนั้นถึงโดนแฮ้ก คือเป็นการกรอกข้อมูลให้โจรของริงเลยสิคะแบบนี้
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ควรทำยังไต่อไปคะ?
บัตรเครดิตscb โดนแฮ้ก ทำไงคะ?
วันนี้ 17.39น. มี sms แจ้งว่าขอบคุณที่ใช้บัตร...รายการแรก หากท่านไม่ได้ใช้โปรดแจ้งระงับที่027777777
เราก็รีบโทรเลย เพราะวันนี้นอนเพิ่งตื่น
โทรตอน ประมาณ 18.15 น.
ได้ความมีรายการตัดยอดเข้ามา3รายการ เป็นเงินดอลล่า แต่ตัดที่ เวป aliexpress ทั้งสามรายการ
และมีความพยายามจะตัดยอดจากเวป dsn อะไรสักอย่างอีก 100กว่าหน แต่ไม่สำเร็จ
เลยแจ้งว่าไม่ได้ใช้งาน บัตรเพิ่งมาใหม่ ยังไม่ได้ซื้ออะไรเลย เวปพวกนี้ก็ไม่เคยซื้อของด้วย
จนท. อายัดบัตรให้ แล้วระหว่างคุยๆ กันอยู่นั่น ก็บอกว่า
มีรายการที่ 4 ตัดเข้ามาตอน 18.02 น.
สรุปรวมได้4รายการ
เลยถามว่าอ้าว งี้อายัดแล้ว จะมีรายการอื่นๆ โผล่มาอีกไหมเนี่ย
จนท. ตอบว่า ไม่อาจยืนยันได้ค่ะ ตรงนี้คืออึ้งมาก .. คืออะไรคะ? ยืนยันไม่ได้?
ถามว่าต้องทำยังไงต่อไป ตอบว่า
ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้นะคะ อายัดบัตรแล้ว คุณต้องรอจนหมดรอบบิลนี้(10 ก.พ.)
แล้วเชคอีกทีว่าร้านค้าส่งยอดเข้ามาตัดหรือไม่ ถ้าส่งเข้ามา คุณต้องโทรเข้ามาคอลเซนเตอร์ใหม่เพื่อเเจ้งว่าไม่ได้ใช้งาน
แล้วธนาคารจึงจะสั่งตรวจสอบอีก 90 วันทราบผล
สรุปว่าเราทำอะไรไม่ได้แล้วใช่ไหมคะ นอกจากรอ?
พอวางไปแล้วกลับมานึกๆ ดู ก็สงสัยว่าเป็นตัวเราเองที่เข้าไปกรอกข้อมูลอัพเดทบัตรเครดิตที่ paypal ไว้เมื่อกลางวัน
เพราะบัตรใบเก่าเลิกใช้แล้ว หลังจากนั้นถึงโดนแฮ้ก คือเป็นการกรอกข้อมูลให้โจรของริงเลยสิคะแบบนี้
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ควรทำยังไต่อไปคะ?