หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR][SR] ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน 21 วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 15 หลวงพระบาง ลาว
กระทู้รีวิว
รถโดยสาร
บันทึกนักเดินทาง
เที่ยวต่างประเทศ
Backpack
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย
ตอนที่ 15 หลวงพระบาง ลาว
16.15 น. เรือถึงท่าเรือหลวงพระบาง ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แม้ว่าเรือเข้าเทียบท่าแล้ว ก็ยังไม่มีใครบอก คนลาวบางส่วนเตรียมสัมภาระ แม้แต่นศ.นางแพทย์ ที่เพื่อนมารอรับอยู่บนท่าก็บอกเราว่ายังไม่ถึง ทางขึ้นฝั่งสู่ถนนสูงชันจนหอบแฮ่กๆ ไปตามๆกัน ทุกคนที่จะใช้บริการตุ๊กๆ ต้องซื้อปี้คนละ 40,000 กีบ (180บาท) สัมผัสแรกก็ไม่ประทับใจ ค่ารถสองแถวเล็กที่นั่งแออัดยัดเยียด ระยะทาง 5 กม. แพงกว่าค่าแท็กซี่กทม.
หลวงพระบางเป็นเมืองที่อยู่ในหุบเขา รถวิ่งบนไหล่เขา มีบ้านเรือนทั้งด้านบนและด้านล่างของถนน ชั้นในของเมืองเป็นเขตอนุรักษ์วัฒนธรรม ห้ามอยู่อาศัย คนลาวหลวงพระบางต้องไปอยู่นอกเมือง ส่วนที่ทำธุรกิจเป็นของจีน ฝรั่ง และเวียดนาม เป็นส่วนใหญ่ เหมือนคนภูเก็ต ที่ถูกนักธุรกิจรุกรานเลยทีเดียว
สรุปค่าใช้จ่ายเมื่อถึงหลวงพระบาง ระยะทาง 13,390 กม. 214 ชม. ค่าเดินทาง 30,080 บาท ค่าอื่นๆ 20,320 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,400 บาท
ชื่อสินค้า:
หลวงพระบาง ลาว
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน21วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 8 มหานครเทียนจิน
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย ตอนที่ 8 มหานครเทียนจิน จีน ซิ้มบนรถ
ป้ากับลุง
นั่งรถไฟจาก ฮานอย เวียดนาม ไป จีน (หนานหนิง ) รีวิว
สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ผมมาลงข้อมูลประสบการณ์ เนื่องจากจะเดินทางรอบก่อนมีข้อมูลน้อยมาก เลย อยากลงไว้ให้พื่อนๆพี่ๆ ไว้ศึกษาดูข้อมูลครับ เริ่มแรกเลย ตั๋วรถไฟจากเวียดนาม ฮานอย ไป หนานหนิง
สมาชิกหมายเลข 3504748
เป็นไปได้ไหมที่ไทยจะสร้างเกาะเทียม ในพื้นที่ทับซ้อน
ไม่ต้องใหญ่มาก เอาแค่พอจะวางฐานทัพก็พอ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ทางทะเล ที่ เป็นของไทยตามหลักสากล แต่กัมพูชาเคลมเอาด้านๆ ซึ่งตอนนี้จีนก็ทำ เวียดนามก็ทำ ไทยก็ทำบ้างสิ เอาให้กดดันกัมพูชาสุดๆไปเลย ถ้าทำเก
สมาชิกหมายเลข 1053260
ทหารไทยโดนยิงเจ็บอีกแล้ว เบื่อคนขายชาติขายแผ่นดินที่มันนั่งอยู่ในสภาจังเลย
เห็นลาว เวียดนาม พม่า ไม่เกรงกลัวกัมพูชา เพราะเค้าไม่มีหุ้นส่วนทางธุรกิจเทาๆกับฮุนเซนแล้วก็อิจฉา เห็นทหารไทยเราโดนระเบิดขาขาดไป 7 คน โดนยิงเจ็บไปอีก 2 คนไม่นับที่เสียชีวิตไปอีก 10 กว่าคน เพราะมีไอ้คนท
สมาชิกหมายเลข 8836048
ประเทศในอาเซียน ยังใช้ "เงินสด" กัน มากแค่ไหน ?
ประเทศในอาเซียน ยังใช้ "เงินสด" กัน มากแค่ไหน ? สิงคโปร์ 20 % บรูไน 20 % มาเลเซีย 32 % ฟิลิปปินส์ 44 % ไทย 65 % เวียดนาม 70 % อินโดนีเซีย 70 % สปป.ลาว 90 % กัมพูชา 90 % เมียนมา 98
สมาชิกหมายเลข 2933266
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน21วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 4 ฮานอย
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย ตอนที่ 4 ฮานอย 05.30 น. ถึงฮานอยตามเ
ป้ากับลุง
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม ล่องเรือกลับทางลาว ส่วนใหญ่นั่งรถไฟ ไม่นั่งเครื่องบิน
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย ตอนที่ 1 ข้ามด่านชายแดนบ้านหาดเล็ก คล
ป้ากับลุง
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน 21 วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 16 เวียงจันทน์ ลาว
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย ตอนที่ 16 เวียงจันทน์ ลาว เราถึงเวี
ป้ากับลุง
ประเทศลาวกับเวียดนามไม่เคยมีปัญหากับกัมพูชา เหมือนไทยเลย
รู้สึกว่าจะไม่เคยได้ยินข่าวว่ากัมพูชาไปรุกรานประเทศลาวหรือเวียดนามเลยมีแต่ประเทศไทยเท่านั้นที่ถูกกัมพูชารุกราน ได้แก่ 1. ในอดีต กัมพูชายึดตัวปราสาทพระวิหารไปจากเรา2. ต่อมา กัมพูชายึดพื้นที่รอบๆปราสาทพ
Mister kai2
ถ้า ไทย ลาว เวียดนาม ร่วมมือกัน จะแบ่งเขมรกันยังไงดี ?
เผื่อไว้ก่อน รำคาญมันมากแล้ว ขำๆนะ ไม่ต้องซีเรีนส
สมาชิกหมายเลข 3792711
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถโดยสาร
บันทึกนักเดินทาง
เที่ยวต่างประเทศ
Backpack
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR][SR] ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน 21 วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 15 หลวงพระบาง ลาว
ตอนที่ 15 หลวงพระบาง ลาว
16.15 น. เรือถึงท่าเรือหลวงพระบาง ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แม้ว่าเรือเข้าเทียบท่าแล้ว ก็ยังไม่มีใครบอก คนลาวบางส่วนเตรียมสัมภาระ แม้แต่นศ.นางแพทย์ ที่เพื่อนมารอรับอยู่บนท่าก็บอกเราว่ายังไม่ถึง ทางขึ้นฝั่งสู่ถนนสูงชันจนหอบแฮ่กๆ ไปตามๆกัน ทุกคนที่จะใช้บริการตุ๊กๆ ต้องซื้อปี้คนละ 40,000 กีบ (180บาท) สัมผัสแรกก็ไม่ประทับใจ ค่ารถสองแถวเล็กที่นั่งแออัดยัดเยียด ระยะทาง 5 กม. แพงกว่าค่าแท็กซี่กทม.
หลวงพระบางเป็นเมืองที่อยู่ในหุบเขา รถวิ่งบนไหล่เขา มีบ้านเรือนทั้งด้านบนและด้านล่างของถนน ชั้นในของเมืองเป็นเขตอนุรักษ์วัฒนธรรม ห้ามอยู่อาศัย คนลาวหลวงพระบางต้องไปอยู่นอกเมือง ส่วนที่ทำธุรกิจเป็นของจีน ฝรั่ง และเวียดนาม เป็นส่วนใหญ่ เหมือนคนภูเก็ต ที่ถูกนักธุรกิจรุกรานเลยทีเดียว
สรุปค่าใช้จ่ายเมื่อถึงหลวงพระบาง ระยะทาง 13,390 กม. 214 ชม. ค่าเดินทาง 30,080 บาท ค่าอื่นๆ 20,320 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,400 บาท
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น