หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR][SR] ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน 21 วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 15 หลวงพระบาง ลาว
กระทู้รีวิว
รถโดยสาร
บันทึกนักเดินทาง
เที่ยวต่างประเทศ
Backpack
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย
ตอนที่ 15 หลวงพระบาง ลาว
16.15 น. เรือถึงท่าเรือหลวงพระบาง ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แม้ว่าเรือเข้าเทียบท่าแล้ว ก็ยังไม่มีใครบอก คนลาวบางส่วนเตรียมสัมภาระ แม้แต่นศ.นางแพทย์ ที่เพื่อนมารอรับอยู่บนท่าก็บอกเราว่ายังไม่ถึง ทางขึ้นฝั่งสู่ถนนสูงชันจนหอบแฮ่กๆ ไปตามๆกัน ทุกคนที่จะใช้บริการตุ๊กๆ ต้องซื้อปี้คนละ 40,000 กีบ (180บาท) สัมผัสแรกก็ไม่ประทับใจ ค่ารถสองแถวเล็กที่นั่งแออัดยัดเยียด ระยะทาง 5 กม. แพงกว่าค่าแท็กซี่กทม.
หลวงพระบางเป็นเมืองที่อยู่ในหุบเขา รถวิ่งบนไหล่เขา มีบ้านเรือนทั้งด้านบนและด้านล่างของถนน ชั้นในของเมืองเป็นเขตอนุรักษ์วัฒนธรรม ห้ามอยู่อาศัย คนลาวหลวงพระบางต้องไปอยู่นอกเมือง ส่วนที่ทำธุรกิจเป็นของจีน ฝรั่ง และเวียดนาม เป็นส่วนใหญ่ เหมือนคนภูเก็ต ที่ถูกนักธุรกิจรุกรานเลยทีเดียว
สรุปค่าใช้จ่ายเมื่อถึงหลวงพระบาง ระยะทาง 13,390 กม. 214 ชม. ค่าเดินทาง 30,080 บาท ค่าอื่นๆ 20,320 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,400 บาท
ชื่อสินค้า:
หลวงพระบาง ลาว
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน21วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 8 มหานครเทียนจิน
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย ตอนที่ 8 มหานครเทียนจิน จีน ซิ้มบนรถ
ป้ากับลุง
ทำไมเวียตนามต้องวางตัวเป็นคู่แข่งจีนครับ ทั้งๆที่ยังไม่พร้อม ไทยเราเป็นกลางตลอด มหาอำนาจเกรงใจ เขมรเกรียนไปวันๆ ลาว พม่า
ทำไมเวียตนามต้องวางตัวเป็นคู่แข่งจีนครับ ทั้งๆที่ยังไม่พร้อม ไทยเราเป็นกลางตลอด มหาอำนาจเกรงใจ เขมรเกรียนไปวันๆ ลาว พม่าก็เลือกจีนนะครับ ทำไมเวียตไม่เข้าหาจีนครับ อยู่ไกลก็ผูกมิตรไว้น่าจะดีที่สุดนะ ทำ
สมาชิกหมายเลข 9148441
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน21วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 4 ฮานอย
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย ตอนที่ 4 ฮานอย 05.30 น. ถึงฮานอยตามเ
ป้ากับลุง
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม ล่องเรือกลับทางลาว ส่วนใหญ่นั่งรถไฟ ไม่นั่งเครื่องบิน
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย ตอนที่ 1 ข้ามด่านชายแดนบ้านหาดเล็ก คล
ป้ากับลุง
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน 21 วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 9 กำแพงเมืองจีน
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย ตอนที่ 9 กำแพงเมืองจีน 18.47 น. รถจอ
ป้ากับลุง
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน 21 วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 13 คุนหมิง จีน
“ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก” ตะลุยจีน 21 วัน ผ่านกัมพูชา เวียดนาม สุดทางที่กำแพงเมืองจีน ขากลับล่องเรือผ่านลาว นั่งรถไฟเป็นส่วนใหญ่ ไม่นั่งเครื่องบินเลย ตอนที่ 13 คุนหมิง จีน ถึงแล้ว 10.00
ป้ากับลุง
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยหิมะญี่ปุ่น นั่งรถไฟ 15 วัน จากเหนือสุดถึงใต้สุด ตอนที่ 12 Yokohama
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยหิมะญี่ปุ่น นั่งรถไฟ 15 วัน จากเหนือสุดถึงใต้สุด ตอนที่ 12 Yokohama จาก Kamakura ลงรถไฟที่ Yokohama โยโกฮาม่า เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากโตเกียว สอบถามจนท. ประชา
ป้ากับลุง
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยมาเลเซีย-สิงคโปร์ โดยไม่นั่งเครืองบิน ตอน 8 มะละกา เมืองมรดกโลก มาเลเซีย
"ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก" ตะลุยมาเลเซีย-สิงคโปร โดยไม่นั่งเครื่องบิน ตอนที่ 8 มะละกา เมืองมรดกโลก มาเลเซีย เวลารถไฟเข้าสถานีเจรันตุ๊ด 01.430 น. เปิดขายตั๋ว 01.00 น. ค่ารถไฟคนละ 30 ริงกิต ร
ป้ากับลุง
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยหิมะญี่ปุ่น นั่งรถไฟ 15 วัน จากเหนือสุดถึงใต้สุด ตอน21 ฮิเมจิ มรดกโลก ญี่ปุ่น Himeji, Japan
ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยหิมะญี่ปุ่น นั่งรถไฟ 15 วัน จากเหนือสุดถึงใต้สุด ตอนที่ 21 Himeji มรดกโลก จาก อ่าว Kobe เรานั่งรถไฟท้องถิ่นไปปราสาท Himeji ที่เมือง Himeji เป็นมรดกโลกอีกแห่งหนึ่งของญี่ป
ป้ากับลุง
เห็นคอมเมนในคลิปโซเชียลทำไมioคนไทย ถึงชอบคิดว่า ไทยต้องเป็นมิตรกับเวียดนาม เวียดนามต้องไม่ชอบเขมร เหมือนไทย
ทั้งที่ความจริง เวียดนาม ลาว กัมพูชา คือ ประเทศที่มีประวัติศาสตร์การสร้างชาติในช่วงเวลาเดียวกัน ทุกครั้งที่มีประชุมนานาชาติ ทางการทหาร หรือ อาเซียน เวียดนาม ลาว กัมพูชา จะมีเซสชั่นแยก ไปประชุมกันเอง
สมาชิกหมายเลข 8388769
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถโดยสาร
บันทึกนักเดินทาง
เที่ยวต่างประเทศ
Backpack
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR][SR] ลุงกับป้าแบ็คแพ็ครอบโลก ตะลุยจีน 21 วัน ไปกัมพูชา เวียดนาม จีน (รถไฟ) ล่องเรือกลับทางลาว ตอนที่ 15 หลวงพระบาง ลาว
ตอนที่ 15 หลวงพระบาง ลาว
16.15 น. เรือถึงท่าเรือหลวงพระบาง ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า แม้ว่าเรือเข้าเทียบท่าแล้ว ก็ยังไม่มีใครบอก คนลาวบางส่วนเตรียมสัมภาระ แม้แต่นศ.นางแพทย์ ที่เพื่อนมารอรับอยู่บนท่าก็บอกเราว่ายังไม่ถึง ทางขึ้นฝั่งสู่ถนนสูงชันจนหอบแฮ่กๆ ไปตามๆกัน ทุกคนที่จะใช้บริการตุ๊กๆ ต้องซื้อปี้คนละ 40,000 กีบ (180บาท) สัมผัสแรกก็ไม่ประทับใจ ค่ารถสองแถวเล็กที่นั่งแออัดยัดเยียด ระยะทาง 5 กม. แพงกว่าค่าแท็กซี่กทม.
หลวงพระบางเป็นเมืองที่อยู่ในหุบเขา รถวิ่งบนไหล่เขา มีบ้านเรือนทั้งด้านบนและด้านล่างของถนน ชั้นในของเมืองเป็นเขตอนุรักษ์วัฒนธรรม ห้ามอยู่อาศัย คนลาวหลวงพระบางต้องไปอยู่นอกเมือง ส่วนที่ทำธุรกิจเป็นของจีน ฝรั่ง และเวียดนาม เป็นส่วนใหญ่ เหมือนคนภูเก็ต ที่ถูกนักธุรกิจรุกรานเลยทีเดียว
สรุปค่าใช้จ่ายเมื่อถึงหลวงพระบาง ระยะทาง 13,390 กม. 214 ชม. ค่าเดินทาง 30,080 บาท ค่าอื่นๆ 20,320 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,400 บาท
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น