สืบเนื่องจากกระทู้
http://pantip.com/topic/34692715
สุดท้ายแล้วทรูก็หาพอร์ตให้ผมใช้ไม่ทัน ผมก็เลยติด AIS เรียบร้อยแล้ว
ซักพักนึง ก็มีเซลล์จากทรูติดต่อมาบอกว่าอินเตอร์เนตมีพอร์ตว่างแล้ว เอิ่มมมม
แต่ก็นะ ด้วยความอยากใช้บริการทรูวิชชันด้วย ก็เลย "จำใจ" ติดเพิ่ม แหม คอนโดห้องนอนเดียวมีเนต 30 Mb ถึง 2 เครื่อง ฮ่าๆ
คราวนี้ก็ถึงคราวที่ยกเลิกเบอร์เก่าที่หอพักเดิม เพราะทางทรู ไม่สามารถทำเรื่องย้ายให้ได้ แต่ผมก็ยังยกเลิกไม่ได้เพราะติดสัญญาโมเด็มอยู่ 1 ปี
ดังนั้นเลยต้องเสียเงินค่าระงับเบอร์โทรศัพท์ไว้ก่อน ผมเลยเล่าปัญหานี้ให้กับทางชอปทรู (รอบที่ 10 แล้วมั้ง) ซึ่งทางนั้นก็ทำเรื่องยกเลิก และทำเป็นเคสกรณีศึกษาไว้ (ซึ่งไม่รู้ว่าจะดีขึ้นไหม) ทางชอปใจดีอุตส่าห์ยกเลิกค่าบริการในการระงับเบอร์ให้ตั้งเดือนนึง เหลืออีก 3 เดือนผมก็ต้องจ่ายอยู่ดี T^T
ทีนี้เรื่องการย้ายเบอร์ไม่ได้เนี่ย ผมว่ามันไม่ใช่ความผิดผมนะครับ แล้วทำไมผมยังต้องจ่ายเงินในการระงับเบอร์อยู่ด้วยครับ แถมทรูก็ยังไม่ได้รับผิดชอบกรณีล่าช้า จนผมต้องไปใช้บริการอินเตอร์เน็ตเจ้าอื่นอย่างไม่จำเป็น (ผมเผื่อเวลาดำเนินการล่วงหน้า 2 อาทิตย์ด้วยครับ)
แต่ด้วยภาระงานที่ยุ่งอยู่ ผมเลยยังไม่มีเวลาคุยกับทางทรู จนโอกาสมาถึงวันนี้ ทางทรูได้โทรมาแจ้งแพกเกจให้ผมทราบ ผมเลยคุยปรึกษาปัญหาที่เกิดขึ้น แต่คำถามแรกที่ผมได้รับคือ "เรื่องนี้คือแจ้งให้ทราบ หรือต้องการอะไรคะ????" คือแบบ เล่าแบบนี้ ถ้าเป็นคนปกติก็ต้องมีเซนส์หรือเปล่าครับว่า เสียเวลาการเล่ารอบที่ 11 เนี่ยก็เพื่อให้ทางทรูรับผิดชอบ แต่ก็ไม่เป็นไร ประทับใจมาก ซึ่งเค้าก็แนะนำให้โทรไป call center (หลังจากนั้นมีการเหวี่ยงกันเล็กน้อย แต่ผมไม่ติดใจเรื่องนั้น เพราะทางพนักงานได้ขอโทษไปแล้ว) แต่ที่หงุดหงิดคือ การถามลูกค้าว่า "ต้องการอะไร???" นี่มันควรถามไหมครับ?
เข้าใจครับว่าที่พนักงานที่โทรมาแจ้งแพกเกจเนี่ยเค้าไม่เคยถูกเทรนเรื่องการคุยกับลูกค้า คืนนี้ผมเลยลองคุยกับ call center ดู ก็ได้รับน้ำเสียงคล้ายๆ กัน แถมคำถามเดิม "ต้องการให้ทางทรูทำอะไรให้???" อันนี้โอเค พอเข้าใจ เลยบอกความต้องการเรื่องค่าบริการไป แต่ก็ตอบกลับมาว่า ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องไปติดต่อทางชอปเอง อืม กระตือรือร้นกับปัญหาของลูกค้ามากจริงๆ อิอิ เลยกด 1 ให้เบาๆ เพราะไม่เคยเจอความกระตือรือร้นจาก call center แบบนี้มาก่อน ซึ่งครั้งอื่นๆ นี่ทุกคนพูดคุยอย่างกระตือรือร้นกว่านี้มาก
แต่วันนี้โดน 2 ครั้งแล้ว ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น????
เรื่องค่าบริการ ไม่ไฟท์แล้วก็ได้ครับ เบื่อที่จะอารมณ์เสียอีก ก็คงมีแค่ไม้เดียวคือย้ายค่ายมือถือแหละมั้งถึงจะมีคนกระตือรือร้นโทรมาเสนอแพกเกจใหม่ หึหึ
ทำไมโลกต้องบังคับให้คนร้ายด้วยครับ???
อึ้งกับการคุยติดต่อกับพนักงานบริษัททรูมาก เกิดอะไรขึ้นครับ
สุดท้ายแล้วทรูก็หาพอร์ตให้ผมใช้ไม่ทัน ผมก็เลยติด AIS เรียบร้อยแล้ว
ซักพักนึง ก็มีเซลล์จากทรูติดต่อมาบอกว่าอินเตอร์เนตมีพอร์ตว่างแล้ว เอิ่มมมม
แต่ก็นะ ด้วยความอยากใช้บริการทรูวิชชันด้วย ก็เลย "จำใจ" ติดเพิ่ม แหม คอนโดห้องนอนเดียวมีเนต 30 Mb ถึง 2 เครื่อง ฮ่าๆ
คราวนี้ก็ถึงคราวที่ยกเลิกเบอร์เก่าที่หอพักเดิม เพราะทางทรู ไม่สามารถทำเรื่องย้ายให้ได้ แต่ผมก็ยังยกเลิกไม่ได้เพราะติดสัญญาโมเด็มอยู่ 1 ปี
ดังนั้นเลยต้องเสียเงินค่าระงับเบอร์โทรศัพท์ไว้ก่อน ผมเลยเล่าปัญหานี้ให้กับทางชอปทรู (รอบที่ 10 แล้วมั้ง) ซึ่งทางนั้นก็ทำเรื่องยกเลิก และทำเป็นเคสกรณีศึกษาไว้ (ซึ่งไม่รู้ว่าจะดีขึ้นไหม) ทางชอปใจดีอุตส่าห์ยกเลิกค่าบริการในการระงับเบอร์ให้ตั้งเดือนนึง เหลืออีก 3 เดือนผมก็ต้องจ่ายอยู่ดี T^T
ทีนี้เรื่องการย้ายเบอร์ไม่ได้เนี่ย ผมว่ามันไม่ใช่ความผิดผมนะครับ แล้วทำไมผมยังต้องจ่ายเงินในการระงับเบอร์อยู่ด้วยครับ แถมทรูก็ยังไม่ได้รับผิดชอบกรณีล่าช้า จนผมต้องไปใช้บริการอินเตอร์เน็ตเจ้าอื่นอย่างไม่จำเป็น (ผมเผื่อเวลาดำเนินการล่วงหน้า 2 อาทิตย์ด้วยครับ)
แต่ด้วยภาระงานที่ยุ่งอยู่ ผมเลยยังไม่มีเวลาคุยกับทางทรู จนโอกาสมาถึงวันนี้ ทางทรูได้โทรมาแจ้งแพกเกจให้ผมทราบ ผมเลยคุยปรึกษาปัญหาที่เกิดขึ้น แต่คำถามแรกที่ผมได้รับคือ "เรื่องนี้คือแจ้งให้ทราบ หรือต้องการอะไรคะ????" คือแบบ เล่าแบบนี้ ถ้าเป็นคนปกติก็ต้องมีเซนส์หรือเปล่าครับว่า เสียเวลาการเล่ารอบที่ 11 เนี่ยก็เพื่อให้ทางทรูรับผิดชอบ แต่ก็ไม่เป็นไร ประทับใจมาก ซึ่งเค้าก็แนะนำให้โทรไป call center (หลังจากนั้นมีการเหวี่ยงกันเล็กน้อย แต่ผมไม่ติดใจเรื่องนั้น เพราะทางพนักงานได้ขอโทษไปแล้ว) แต่ที่หงุดหงิดคือ การถามลูกค้าว่า "ต้องการอะไร???" นี่มันควรถามไหมครับ?
เข้าใจครับว่าที่พนักงานที่โทรมาแจ้งแพกเกจเนี่ยเค้าไม่เคยถูกเทรนเรื่องการคุยกับลูกค้า คืนนี้ผมเลยลองคุยกับ call center ดู ก็ได้รับน้ำเสียงคล้ายๆ กัน แถมคำถามเดิม "ต้องการให้ทางทรูทำอะไรให้???" อันนี้โอเค พอเข้าใจ เลยบอกความต้องการเรื่องค่าบริการไป แต่ก็ตอบกลับมาว่า ช่วยอะไรไม่ได้ ต้องไปติดต่อทางชอปเอง อืม กระตือรือร้นกับปัญหาของลูกค้ามากจริงๆ อิอิ เลยกด 1 ให้เบาๆ เพราะไม่เคยเจอความกระตือรือร้นจาก call center แบบนี้มาก่อน ซึ่งครั้งอื่นๆ นี่ทุกคนพูดคุยอย่างกระตือรือร้นกว่านี้มาก
แต่วันนี้โดน 2 ครั้งแล้ว ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น????
เรื่องค่าบริการ ไม่ไฟท์แล้วก็ได้ครับ เบื่อที่จะอารมณ์เสียอีก ก็คงมีแค่ไม้เดียวคือย้ายค่ายมือถือแหละมั้งถึงจะมีคนกระตือรือร้นโทรมาเสนอแพกเกจใหม่ หึหึ
ทำไมโลกต้องบังคับให้คนร้ายด้วยครับ???