ฝากถึงคุณคนนั้นด้วยนะคะเราคุยกันยังไม่จบเลยโดนบล๊อคไปซะก่อน

กระทู้คำถาม
เริ่มขายเสื้อผ้ามาก็หลายปีแล้วค่ะ สองปีคงจะได้ ขายปรกติ แต่วันนี้เจอมารู้สึกจะหนัก เลยอยากลองให้ทุกคนได้ดูว่า เค้าทำเกินไปมั้ย หรือ ตัวเราเกินไปมั้ย
ยินดีรับฟังเพื่อแก้ไขนะคะ จากใจจริงค่ะ แต่อย่าด่าเพื่อความสะใจนะคะ สำนึกผิดไม่ทัน

ลูกค้าคนนี้สั่งของเมื่อวันศุกร์ที่แล้วตอนเช้าค่ะ แล้วโอนมาตอนบ่ายสามของวันนั้น แต่ตามจริงโอนเวลานั้นไม่สามารถส่งให้ทันอยู่แล้ว
เราตกลงรับแจ้งยอดตามที่แม่ค้าควรตอบรับ แล้วพอหลังจากนั้นร้านก็หยุด พอเปิดมาวันจันทร์ เราก็ทำการส่งออเดอร์ให้พี่เจ้าของร้านที่เราไปรับของ(ประตูน้ำถ้าไม่ไวจริงเอาของไม่ทันค่ะต้องมีไลน์แม่ค้าไว้ให้เอาของให้ซึ่งต้องสนิทเท่านั้นถึงจะได้)  

ในกฎกติกาก่อนลูกค้าจะโอนเงินเราจะแจ้งเลขบัญชี แจ้งเหตุผลต่างๆไว้ในรูปเดียวกัน
ในนั้นเราก็แจ้งไว้ว่า จะส่งของหลังจากลูกค้าโอนมา2วัน เพราะเราต้องไปเอาของที่ร้านส่งเอง(ไม่ได้มีร้านเป็นของตัวเองมีแค่ไลน์ของร้านนั้นที่เค้าส่งรูปให้เราพอมีคนซื้อแล้วให้ไปเอาของ) เราเลยแจ้งไว้ให้ลูกค้ารอเรา2วันไม่รวมวันหยุด

ซึ่งลูกค้าคนนี้โอนมาศุกร์ที่22 เวลา บ่ายสามโมงเย็นกับสิบเจ็ดนาที อันนี้ทราบกันอยู่แล้วว่าไม่นับวันเพราะแม่ค้าจะไปตลาดตั้งแต่สายๆแล้วแพ็คส่งที่นั่นเลย สี่โมงเย็นคือเวลาที่ส่งประจำค่ะ ฉะนั้นบ่ายสามนี้ก็ไม่ได้ว่ากัน เรื่องที่แม่ค้าไม่ได้ส่งของ
พอมาถึงวันนี้ วันอังคาร ทักมาขอเลขพัสดุตอนเที่ยงว่าขอเลขพัสดุหน่อย เราเลยบอกให้รอตอนดึกเผื่อพี่ที่ร้านจะส่งให้เร็วกว่าปกติ แต่ก็ไม่ได้ส่งเลยยังไม่ได้ทักไปให้เลขพัสดุ


พอเช้าวันนี้ เค้าก็ทักมาหาตอน 9โมงกว่าๆ ..... เดี๋ยวจะลงรูปให้ดูนะคะ ตั้งแต่แรก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้คือเริ่มแจ้งโอนเงินค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้ขอเลขพัสดุหลังจากวันโอน1วัน เราเลยตอบไปแบบนั้น เพราะส่วนมากจะเกรงใจลูกค้าที่รอเราเราไม่ใช่ร้านใหญ่เลยจะบอกแบบนี้กับลูกค้าทุกคนว่าจะโอนให้ ถ้าจะรอให้เราเอาของมาให้ก่อนแล้วค่อยโอนมาก็ได้ บางคนไม่รอเราก็คืนเค้าไป เวลาเราคืนเงินถ้าลูกค้าเสียค่าบริการโอนมาเราจะบวกค่าบริการเพิ่มไปคืนให้ค่าเสียเวลาและเป็นการขอโทษที่ทำให้รอ(ส่วนมากก็เจอแต่ลูกค้าใจดีอ่ะไม่เคยเจอแบบนี้เลยอดทนต่ำไปหน่อยมั้ง-.-)



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
บอกว่าเราเช็ค800รอบ ทั้งที่เช็คอยู่ครั้งเดียว (เราเลยโกรธตรงนี้เลยค่ะด้วยความอารมณ์ร้อนและซีเรียสเรื่องส่งของลูกค้ามากไม่เคยเฉยชาแต่โดนว่ามาแบบนี้มันปรี้ดค่ะ)


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้เราเหน็บนางไปด้วยอธิบายไปด้วย

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
งับหน้าจอที่เคยส่งให้นางดูค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
1นาที สี่คำ พูดแต่ว่าโอนคืนมาเดี๋ยวนี้ โอนมา โอนมาเลย เราเลยปรี้ดหนักค่ะ ก็บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าจะโอนให้ตั้งแต่แรก ก็ทวงจัง E🐢
ที่เราคุยๆอยู่เนี่ยเพราะจะบอกว่า มันยังไม่ได้เลยเวลามามากนะ ตามที่เรานัด 2วัน เราก็บอไปก่อนหน้านี้ว่าส่งของ4โมงเย็น ซึ่งวันนี้คือเส้นตาย แต่เวลาที่เค้าทักมาคือ9โมงกว่า มันก็ยังไม่ถึงเวลาส่งของด้วย
จะว่าเราผลัด800รอบนั่นก็เวอร์เกินไป ตัวเองไม่อ่านเองยังมาเถียงว่าแจ้งตอนไหนว่าส่งของ2วันหลังจากโอน..


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เราเลยขอเบอเพราะจะคุยให้รู้เรื่อง เพราะเรารีบพิมรีบอธิบายจนพิมผิดไปหมด เราอยากพูดให้นางรู้ว่า เราไม่ได้เมินเฉยขนาดนั้น
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
พูดตามตรงนะครับ คุณผิดครับ
และใช้คำพูดได้แย่มากด้วย ลูกค้าคนนั้นเค้าสุภาพกว่ามาก

ไอ้ที่บอกว่าพูดจาให้ดีกว่าหน่อย น่าจะเป็นคุณครับ ไม่ใช่ลูกค้า
ถ้าผมเป็นลูกค้า ผมจะประจานร้านนี้ด้วยซ้ำ

แย่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่