[CR] Review HP Smart Friend ... เริ่มไม่ค่อยดี แต่จบสวยงาม

บ่นก่อนนิดหน่อย ...... pantip หา tag notebook ไม่เจอ .... กลายเป็นคอมพิวเตอร์แลปท้อป ..... 5555

สวัสดีครับ วันนี้ก็จะมา Review HP Smartfriend ที่เริ่มไม่สวยเท่าไหร่

ผมซิ้อ Notebook HP Envy 15 Q1002TX ครับ เมื่อวันที่  เดือนเมษายน 2558  ซึ่ง Notebook ตัวนี้ รับประกัน 2 ปี และเป็นแบบ smartfriend ที่ทาง HP ได้แจ้งว่าจะสามารถมีคนมารับ ส่งเครื่องให้ได้

ผมใช้มาถึงประมาณเดือน ตุลาคม .... บานพับ ด้านซ้าย เริ่มมีอาการ แกรกๆ แต่ก็ยังไม่ได้คิดอะไร จนเพื่อนที่ไปทำงานด้วยกัน ทักว่า ทำไม จอมันเบี้ยวๆ

พอมาสังเกตุดู อ้าวววววว ทรุดแล้วบานพับ คงแตกใน ..... หละมั้งเนี่ย พอดี ก็งานเยอะ ว่าจะแจ้งซ่อม ก็ยังไม่ได้แจ้งสักที ทีนี้ พอมาถึงวันนึง มันแตกออกมามาก จนใช้ไม่ไหวแล้ว จึงได้คิดว่า สงสัยไม่รอด แจ้งซ่อมดีกว่า ก็จัดการหาเบอร์โทร HP หละครับ ... ทีแรก ก็ทำใจนะ ว่าสงสัยจะซวย เสียตังมั้งไม่อยู่ในประกันหรือเปล่า ลองได้สอบถามเพื่อนๆ คนนึง ที่เป็น มือฉมังในการซ่อม Notebook ว่าอะไหล่ตัวนี้เท่าไหร่ .... ทางเพื่อนก็ได้บอกว่า ถ้ามันแตกแล้วไม่มีรอย น่าจะเคลมฟรี .....ห้ะ .. ดีใจจัง เพราะที่ใช้ไม่เคยทำหล่นแรงๆแน่ มีแต่หล่นบนที่นอน ตอนวาง

เอาหละ แจ้งซ่อมเลยดีกว่า แต่เอ้ะ หาใบกำกับภาษีไม่เจออีก แต่ก็ คงไม่เกิน 2 ปีอยู่แล้ว ที่เราเช็คจากประกันประมาณ 7-8 เดือน ที่ร้านสั่งมาแล้วคงขายไม่ได้ 5555 (แพงดิ)

พอโทรไปปุ้บ ทาง Call Center บอกว่า case ที่ บานพับแตก ไม่รับประกัน ..... ฮ่วย ผมงี้ บอก เอ้ยมันแตกเอง ไม่ได้ทำหล่นนะ ทาง Call ก็บอกว่า ขอ S/N พอได้ S/N ไป ก็บอกว่า Smartfriend ตัวนี้หมดอายแล้ว !!!! ไม่นะ  

ต้องไปส่งซ่อมเอง ยกเว้นจะหาใบกำกับภาษีมา แล้วก็ ถ้าเคลมไม่ได้ แต่เรียกช่างมา ก็ต้องโดนค่า service charge ด้วยนะ .... กำหละสิ เลยไปตามหา เอกสาร ใบกำกับภาษีมา แต่ก็ คงวิ่งไปเข้า ศ HP เองหละ

ผมนำเข้าไปซ่อมเมื่อวันที่ 8/1/2016 ตอนแรก ทาง Service ที่รับเรื่อง ไม่แน่ใจว่า จะเคลมไหม กรณีแตก  ได้ตาม Technical มา ช่วยดู ทาง technical แจ้งว่า ถ้าจอไม่แตก เคลมได้ ไม่มีรอยตก ok เฮ้อ โล่งออก

เสร็จแล้วก็ทำการนัดวัน ทาง Service แจ้งว่า จะใช้เวลประมาณ 3-5 วันทำการ แล้วก็ให้ใบ Job กลับมานอนกอด ....

ในระหว่างนั้น ผมก็ออกไปทำงาตจว โดยแบก เจ้า MSI Gp60 ตัวเดิมไป จริงๆมันก็ดีแหละครับ แต่เสียคือ แบตหมดเร็วมาก ..... ไม่เกิน 2 ชม ไปซะแล้ว ฮือๆๆ

ถามหลายคน ก็บอก น่าจะเดือนนึง หละมั้ง ... T_T เซ็งงงงห่าน อิอิ



ครบ 10 วัน เลยลองโทรไปถาม HP


ติดไม่ยากครับ แต่ .... ห้ะ  ช่างยังไม่ได้แจ้งว่าอะไร .... 10 วันแล้วเนี่ยนะ ผมก็เลย บ่นไปว่า เอ้ย ไหนว่า 3 วันไง .... ผมก็่สบ่นไป ทาง Call center ก็บอกจะเร่งให้ ....

ไม่ได้การหละ แบบนี้ต้องโทรตามทุกวันดีกว่า

วันรุ่งขึ้น ก็โทรอีก  Call ก็บอกว่า ช่างแจ้งว่าเบิกอะไหล่แล้ว แต่ อะไหล่ไม่มี เนื่องจากรอตปท .... ไอ้เราก็พอเข้าใจนะ เลยเคลมหลังปีใหม่ ไม่อยากให้เครื่องตกค้าง จริงๆไม่ได้ใช้เครื่องตั้งแต่ประมาณ วันที่ 20 ธันวาคมแล้วหละ

หลังจากนั้น .... มี พนง คนนึง ได้โทรกลับเข้ามา ขออนุญาต เอ่ยชื่อนะครับ คุณนันทกาญจน์ ได้โทรมา แจ้งสถานะ และขอโทษในส่วนนี้ ที่ทำให้รอ อะไหล่ มี 2 ชิ้น ที่ต้องใช้ ทีแรกช่างเบิกมาชิ้นเดียว (ประมาณนี้แหละ ผมไม่แน่ใจพอดีขับรถไปด้วย)  

ทางคุณนันทกาญจน์ ได้ offer ว่า เนื่องจากยังไม่ทราบกำหนดเสร็จ ทาง HP จะรับผิดชอบเบื้องต้น โดยมีเครื่องสำรองให้ใช้ .... 55555 ผมเลยตอบไปว่า ไม่หละครับ ผมพึ่งซื้อ HP Probook 645 มาอีกเครื่อง แล้ว เพราะงานผม ต้องพก notebook อย่างน้อย 2 เครื่องแหละ ทางคุณนันทกาญจน์ ก็บอกขอบคุณที่ยังไว้วางใจ อยากจะให่ช่วยเหลืออะไรอีก บอกมาได้เลย ผมรู้สึกได้ถึงน้ำเสียงจริงๆนะครับ ว่าเต็มใจให้บริการมาก

ผมบอกว่า Notebook HP ตัวนี้ เอา S/N เช็คประกัน เหลือ 9 เดือน จะรบกวน Update warranty ให้หน่อยครับ ตัวนี้พึ่งซื้อ ใบกำกับยังอยู่ ไมไ่ด้ส่งบัญชี เดี๋ยวผมจะ mail ไป......  ทางคุณ นันทกาญจน์ ก็ ok ครับ รับปากจะดูแลให้ ....และบอกจะพยายามเร่งให้ และจะ update สถานะให้เรื่อยๆ จริงๆตรงนี้ผมไม่ได้หวังนะครับ ทำใจอยู่แล้ว

แต่ ..... ผมเองนั้นแหละ เหมือนเดิม เฉื่อย แฉะ ช้า 55555  ผ่านไป 4 วันก็ยังไม่ได้ scan เอกสาร คณนันทกาญจน์ ก็โทรมาครับ .... ทีแรก ก็คิดว่า คงแค่ update ธรรมดา .... ว่ายังไม่เสร็จ ...

ห้ะ เสร็จแล้ว .... วันที่ 25 ครับ ที่คุณนันทกาญจน์ โทรมา บอก ยังไม่ได้เอกสาร update ใบกำกับเลย จะได้ส่งของคืนให้ ..... โอ้วววว ดีใจจังครับ ไม่ต้องถ่อไป พระราม 4 เบื่อขับรถเข้าเมือง ผมยิ่งขับรถไม่ค่อยได้เรื่อง

ผมงี้ รีบเลย หาเอกสารที่ ทางบช ส่งมาให้ แต่มันจางงงงง มาก ไม่รู้จได้เรื่องไหมส่งไปปุ้บ ถ้าจำไม่ผิด 15 นาทีไม่น่าเกิน mail ตอบกลับมาครับ ว่า ได้รับเอกสารแล้ว กำลังประสานงานจัดส่งให้ วันนี้ (25/1/2559) ไม่น่าจะทัน แล้วก็น่าจะส่งพรุ่งนี้ (26/1/2559) ครับ

วันนี้ 26/1/2559 ทาง HP โทรมาตอนเวลาประมาณ 12.50 น ตามที่นัดหมายโดยประมาณ (ผมบอกช่วงเที่ยงอาจจะไม่อยู ขอเป็นบ่ายๆครับ) แต่พอดีมีธุระ เลยไม่ได้อยู่ รับเอง ทาง เจ้าหน้าที่โทรมาถามทางนิดหน่อย  แล้วก็ ฝากเครื่องไว้ที่บ้านเรียบร้อย ....

ผมกลับมาประมาณ 17.30 น เปิดซองดู .... ได้ ของ premium HP ปลอบใจด้วย 55555  

จบ Review เพียงแค่นี้ครับ (สั้นๆ ห้วนๆเนี่ยหละ)

ปล HP ทำได้แบบนี้ ถือว่าดีแล้วครับ แต่ขอติ เรื่องคนรับเรื่องคนแรกหน่อยนึง อย่างที่บอกเริ่มต้นไม่ค่อยสวย เท่าไหร่ แต่จบท้ายด้วยดี

ขอบคุณที่ทนอ่านครับ

ถูกใจ ก็ vote สักนิด ก็ดีนะครับ
ชื่อสินค้า:   HP Envy 15 With SmartFriend
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่