ช่วงเช้านี้ ผมใช้แฟนไปฝากเงินจำนวน2000บาท ที่สาขาราษฎร์อุทิศ 87 หาดใหญ่ กับตู้รับฝากอัตโนมัติ แฟนเล่าให้ฟังว่า ไปถึงหน้าธนาคาร เห็นช่างกำลังซ่อมเครื่องอยู่แบบกำลังเสร็จพอดี ก็เลยถามช่างซ่อมตู้ว่าใช้งานได้ป่าว ช่างก็บอกว่าโอเครใช้ได้ พอแฟนใส่เงินไป เครื่องก็นับตามปกติ พอนับเสร็จเครื่องดันค้างซะงั้น แฟนผมเลยบอกช่าง ช่างก็บอกว่าสงสัยมันโหลดอยู่น้องสัญญาณไม่ค่อยดี ยืนรอจนแน่ชัดแล้วว่าค้าง ช่างซ่อมตู้เลยบอกว่าสงสัยค้างแล้ว ให้ไปแจ้งสาขาด้านในเลย พอไปแจ้งพนักงาน เค้าบอกว่าต้องรอประมาณ 2วัน ให้เขียนคำร้องขอเอาไว้ แล้วจะปรับเงินเข้าให้ ** พอแฟนถึงบ้านมาเล่าให้ฟัง ผมงงมากครับ ทำไมสาขาต้องรอถึง2วัน ทั้งๆที่ควรปรับปรุงให้เร็วกว่านี้ เงินเราต้องใช้เพื่อโอนให้น้องต่างจังหวัด เลยโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ได้รับคำตอบว่า 2วันเร็วสุดแล้ว !ช๊อค เราเลยย้อนถามไปว่า พี่ตั้งบัตรประชาชนได้มั้ยรับประกันเงิน2000 บาท หากไม่ใช่ตามจำนวนร้องขอยอมติดคุกกันเลย หรือพี่ดูกล้องวงจรปิดก็ได้ เพราะผมต้องใช้เงินจริงๆ สุดท้ายไม่มีเหตุผลอื่นนอกจาก รอคนมาไขตู้ที่ค้าง เราก็ต้องจำใจยอมยืมตังค์คนอื่นเพื่อโอนให้น้อง เลยสงสัยการทำงานของแบงค์มากครับ ทั้งๆที่เปงตู้ของสาขาเองที่เสีย แต่เราต้องมารอกับคุณแบบนี้หรือ คุณใจเย็นได้นิครับเพราะไม่ได้เป็นเงินของคุณที่ใช้ สักวันหนึ่งถ้าเป็นพ่อหรือแม่คุณรอเงินนี้ไปรักษาป่วยต่างจังหวัด คุณจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดี ขอฝากถึงผู้บริหารเลยครับ ถ้าไม่มั่นใจว่าตู้ดีพอก็อย่านำมาใช้เลย ขอละ
กรุงไทยเงินค้างต้องรอถึงสองวัน เพื่อ.....