คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14


เป็น 1 ในรถไม่กี่คันที่ผมเคยใช้แล้วอยากประทับใจครับ โดยส่วนตัวผมชอบเบริ์กแมนหลายจุดครับ (ขออนุญาตแบ่งในจุดที่ผมชอบส่วนตัวไว้ให้แล้วกันนะครับเพื่อประกอบการตัดสินใจของท่าน)
1. บิดที่ความเร็ว 120 แล้วไม่มีอาการสั่นสะท้านเลยแม้แต่น้อย กล่าวคือที่ความเร็วประมาณนี้รถส่วนมากที่ซีซี ไม่เยอะมักจะมีอาการ
สั่นสะท้าน (เทียบกับรถเคยใช้ Z250 , 500X ) แต่เจ้าตัวนี้ไม่เลยครับนิ่ง ๆ เรียบ ๆ
2. เบาะและท่านั่งสบายมากทั้งคนขับแล้วคนซ้อนเลยครับ ซึ่งก่อนหน้าที่ซื้อเบริ์กแมนผมก็เล็ง ๆ ไปที่ฟอร์ซ่าเหมือนกันครับ แต่ลองขี่
รถเพื่อนแล้วให้สก๊อยซ์ซ้อนแล้วปรากฎว่าเธอบ่นมากว่าปวดหลัง ปวดต้นขา เนื่องจากเบาะของฟอร์ซ่ากว้างมากทำให้คนซ้อนต้อง
ถ่างขามาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างที่ว่ามาครับ (คนซ้อนผมสูง 165 นะครับขาเหยียบที่พักเท้าถึงแบบแตะ ๆ)
3. เป็นรถที่ใช้ในเมืองก็คล่องตัวดีครับ เพราะใหญ่กว่า pcx แต่เล็กกว่า ฟอร์ซ่า ยูบ็อกซ์กว้างวางหมวกเต็มใบ 2 ใบ ได้ แถมชิวเดิม
ที่ติดรถมาใช้ได้ดีบังลมโอเครเลยครับ (ผมสูง 168 นั่งแล้วลมมาปะทะช่วงกลางหมวก)
4. รถวิ่งดีเดือดมากครับ ฮ่าาา ... คือได้ออกทริปไปเหนือชมทุ่งบัวตองกับเพื่อนที่ใช้ฟอร์ซ่ามาด้วยกันครับ ทุกของหนัก พอ ๆ แต่
เจ้าเบริ์กแมนกำลังตกไปนิสเดียวแต่ฟอร์ซ่ากำลังตกอย่างชัดเจน ทำให้วิ่งได้ความเร็วพอ ๆ กันเลย
ส่วนข้อเสียที่พบของเจ้าเบริ์กแมนมีประมาณนี้ครับ
1. ยางเดิมติดรถไม่ค่อยดีเจอเส้นแบ่งเลนนี่มีแพร่ดตลอด แถมใช้ได้ประมาณหมื่นโล บวมปูด (เสียวมากเลยต้องเปลี่ยน)
2. อะไหล่หลายชิ้นมีอายุการใช้งานสั้นกว่าที่ควรจะเป็นครับ เช่น สายพาน (ของผมขาดที่ประมาณ 15000 โล) , ชาม คือถ้าเทียบ
กับฟอร์ซ่าแล้วของฟอร์ซ่าใช้ได้ระยะยาวกว่าและราคาอะไหล่ถูกกว่าครับ เช่น สายพานฟอร์ซ่า 1100 ของเบริ์กแมนประมาณ
เกือบ 2000 , ชามเบริ์กแมน 2 ใบครบชุด ประมาณ 5000 ของฟอร์ซ่า เกือบ 1000 แต่เราก็ต้องเข้าใจมันครับเพราะเบริ์กแมนเป็น
รถบ้าพลังอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นคือซีซี น้อยแต่ได้มีรอบให้ใช้ประมาณ 11000-12000 (เดิม ๆ นะครับ) แต่เจ้าฟอร์ซ่าใช้รอบ
น้อยกว่าหลัก ๆ ไม่เกินหมื่นรอบจึงทำให้มันสึกหรอเยอะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปถ้าชอบรถซีซี ไม่เยอะแต่บ้าพลังบิดได้ 130-135 จัดไปเลยครับ ส่วนตัวผมไม่เคยใช้รถซูเลย เพิ่งจะมาได้ใช้เจ้าเบริ์กแมนครั้งแรก บอกเลยว่าชอบ ถูกใจ ประทับใจมากครับ ถ้ารับได้กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า จัดเลยครับรับรองว่าจะรักมัน
อาวมาให้ชม สองทริปกับเบริ์กแมนครับ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล. รถทุกคันมีข้อดีและข้อเสียทุกคันนะครับเพียงแต่ว่าข้อดีของมันจะทำให้เรายอมรับในตัวมันได้หรือป่าว อันนี้อยู่ที่ความชอบส่วนตัวของแต่ละบุคคลแล้วล่ะครับ ... ขอให้โชคดี ขับขี่ปลอดภัย ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่นะครับ


เป็น 1 ในรถไม่กี่คันที่ผมเคยใช้แล้วอยากประทับใจครับ โดยส่วนตัวผมชอบเบริ์กแมนหลายจุดครับ (ขออนุญาตแบ่งในจุดที่ผมชอบส่วนตัวไว้ให้แล้วกันนะครับเพื่อประกอบการตัดสินใจของท่าน)
1. บิดที่ความเร็ว 120 แล้วไม่มีอาการสั่นสะท้านเลยแม้แต่น้อย กล่าวคือที่ความเร็วประมาณนี้รถส่วนมากที่ซีซี ไม่เยอะมักจะมีอาการ
สั่นสะท้าน (เทียบกับรถเคยใช้ Z250 , 500X ) แต่เจ้าตัวนี้ไม่เลยครับนิ่ง ๆ เรียบ ๆ
2. เบาะและท่านั่งสบายมากทั้งคนขับแล้วคนซ้อนเลยครับ ซึ่งก่อนหน้าที่ซื้อเบริ์กแมนผมก็เล็ง ๆ ไปที่ฟอร์ซ่าเหมือนกันครับ แต่ลองขี่
รถเพื่อนแล้วให้สก๊อยซ์ซ้อนแล้วปรากฎว่าเธอบ่นมากว่าปวดหลัง ปวดต้นขา เนื่องจากเบาะของฟอร์ซ่ากว้างมากทำให้คนซ้อนต้อง
ถ่างขามาก เลยทำให้เกิดอาการอย่างที่ว่ามาครับ (คนซ้อนผมสูง 165 นะครับขาเหยียบที่พักเท้าถึงแบบแตะ ๆ)
3. เป็นรถที่ใช้ในเมืองก็คล่องตัวดีครับ เพราะใหญ่กว่า pcx แต่เล็กกว่า ฟอร์ซ่า ยูบ็อกซ์กว้างวางหมวกเต็มใบ 2 ใบ ได้ แถมชิวเดิม
ที่ติดรถมาใช้ได้ดีบังลมโอเครเลยครับ (ผมสูง 168 นั่งแล้วลมมาปะทะช่วงกลางหมวก)
4. รถวิ่งดีเดือดมากครับ ฮ่าาา ... คือได้ออกทริปไปเหนือชมทุ่งบัวตองกับเพื่อนที่ใช้ฟอร์ซ่ามาด้วยกันครับ ทุกของหนัก พอ ๆ แต่
เจ้าเบริ์กแมนกำลังตกไปนิสเดียวแต่ฟอร์ซ่ากำลังตกอย่างชัดเจน ทำให้วิ่งได้ความเร็วพอ ๆ กันเลย
ส่วนข้อเสียที่พบของเจ้าเบริ์กแมนมีประมาณนี้ครับ
1. ยางเดิมติดรถไม่ค่อยดีเจอเส้นแบ่งเลนนี่มีแพร่ดตลอด แถมใช้ได้ประมาณหมื่นโล บวมปูด (เสียวมากเลยต้องเปลี่ยน)
2. อะไหล่หลายชิ้นมีอายุการใช้งานสั้นกว่าที่ควรจะเป็นครับ เช่น สายพาน (ของผมขาดที่ประมาณ 15000 โล) , ชาม คือถ้าเทียบ
กับฟอร์ซ่าแล้วของฟอร์ซ่าใช้ได้ระยะยาวกว่าและราคาอะไหล่ถูกกว่าครับ เช่น สายพานฟอร์ซ่า 1100 ของเบริ์กแมนประมาณ
เกือบ 2000 , ชามเบริ์กแมน 2 ใบครบชุด ประมาณ 5000 ของฟอร์ซ่า เกือบ 1000 แต่เราก็ต้องเข้าใจมันครับเพราะเบริ์กแมนเป็น
รถบ้าพลังอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นคือซีซี น้อยแต่ได้มีรอบให้ใช้ประมาณ 11000-12000 (เดิม ๆ นะครับ) แต่เจ้าฟอร์ซ่าใช้รอบ
น้อยกว่าหลัก ๆ ไม่เกินหมื่นรอบจึงทำให้มันสึกหรอเยอะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปถ้าชอบรถซีซี ไม่เยอะแต่บ้าพลังบิดได้ 130-135 จัดไปเลยครับ ส่วนตัวผมไม่เคยใช้รถซูเลย เพิ่งจะมาได้ใช้เจ้าเบริ์กแมนครั้งแรก บอกเลยว่าชอบ ถูกใจ ประทับใจมากครับ ถ้ารับได้กับการดูแลรักษาที่แพงกว่า จัดเลยครับรับรองว่าจะรักมัน
อาวมาให้ชม สองทริปกับเบริ์กแมนครับ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล. รถทุกคันมีข้อดีและข้อเสียทุกคันนะครับเพียงแต่ว่าข้อดีของมันจะทำให้เรายอมรับในตัวมันได้หรือป่าว อันนี้อยู่ที่ความชอบส่วนตัวของแต่ละบุคคลแล้วล่ะครับ ... ขอให้โชคดี ขับขี่ปลอดภัย ยินดีล่วงหน้ากับรถใหม่นะครับ

แสดงความคิดเห็น
จะออก Suzuki Burgman 200 รถเขาดีไหมครับ
ผมเลยกำลังมองๆอีกคันนึง PCX ปัจจุบันที่เป็น Keyless ก็สวย (ยกเว้นไอ้ปุ่มหมุนๆ) แต่ผมจะมี PCX 2 คันเลยเหรอ???
ช่องใส่ของ PCX ผมมองว่ามันไม่ใหญ่มาก เพราะผมติดชุดกันฝน ล็อคดิสก์ ล็อกเบรก ไว้ประจำรถอยู่แล้ว เหลือที่ใส่ของไม่เท่าไหร่
เลยมองตัวอื่น NMAX ก็ไม่ชอบหน้าตา Forza ก็ใหญ่เกินไป (แถมรู้สึกจะจุกจิกด้วย) Tricity นี่ถ้ามีเครื่อง 150 คงซื้อไปแล้ว
ผมเป็นคนตัวใหญ่ด้วยครับ พวก Click, Scoopy นี่ตัดทิ้งไปเลย วันก่อนไปลองขี่แยม GT125 ของเพื่อน รู้สึกยังกะเป็นรถของเล่น
วันก่อนเห็นยี่ห้อคนบ้าผ่านๆตา เลยลองมาดู เพราะไม่เคยสนใจยี่ห้อนี้เลย ยี่ห้อนี้ในหัวผมก่อนหน้านี้มีแต่ Hayabusa กับ Gixxer ลืมไปเลยว่าทำรถเล็กด้วย เลยมาดูเจ้า Burgman 200 ราคา 139,600 (เกินงบไปหน่อย แต่พอกัดฟันไหว)
แต่หาคนใช้งานน้อยจริงๆ แต่สนใจเพราะมีศูนย์บริการใกล้บ้านด้วยครับ ส่วนเรื่องขนาดกับการมุดคงไม่เป็นปัญหาเท่าไร ผมไปลองนั่งมาแล้ว มันไม่ได้ใหญ่กว่า PCX ซักเท่าไหร่ แต่ท้ายมันอ้วนมากๆเลยดูใหญ่ แล้วผมก็ไม่ได้เป็นพวกชอบมุดๆๆด้วย ไปไม่ได้ก็ไม่ไปครับ รถออโต้ ไม่เมื่อยอยู่แล้ว
ไม่รู้ว่าการใช้งาน เจอปัญหาอะไรจุกจิกไหม อยากถามเพื่อนๆที่มีประสบการณ์กับรุ่นนี้หรือมีคนรู้จักขี่รุ่นนี้อยู่อ่ะครับ มีอะไรที่ต้องรู้ไหมในตอนคุยกับเซลล์หรือ Deal กับศูนย์ แล้วในงาน BMF หรือ Motor Show 2016 ปกติค่ายนี้มันจะมีโปรอะไรออกมาบ้างไหมครับ
ตอนนี้ในหัวผม ช๊อยส์แรกคือ Burgman200 อ่ะครับ แต่ถ้ามีใครแชร์ประสบการณ์ตรงถึงข้อเสียที่รับไม่ไหวจริงๆก็คง PCX150 แหละครับ