เมื่อวานนี้ 24 มกราคม 2559 ช่วงเวลา12.00 ผมได้ไปทำเรื่องขอโอนยอดเงินคงเหลือในระบบเติมเงินที่เอไอเอสช็อป หลังจากหมายเลขของ พ่อ แม่ และผม ซึ่งเป็นระบบเติมเงินได้ย้ายเครือข่ายออก และยังมีเงินในระบบคงเหลืออยู่ โดยผมได้เข้าไปทำเรื่องติดต่อโดยใช้บัตรประชาชนทั้งสามหมายเลข ส่วนพ่อกับแม่รออยู่นอกช็อป เนื่องจากภายในช็อปคนเยอะ เพราะคนมาแลกโทรศัพท์กัน ซึ่งอันนี้ไม่มีปัญหาอย่างใดในการติดต่อกับพนักงาน
แต่ปัญหาติดตรงพนักงานใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลนานมาก เป็นชม. ซึ่งผมมีธุระไม่อาจรอได้จึงขอบัตรประชาชนคืนแล้วออกจากช็อปก่อน อีกทั้งจำนวนคิวรอก็เยอะ ผมไม่อยากให้ผู้มาใช้บริการคนอื่นต้องรอนานเพราะเคสผม โดยก่อนออกไป พนักงานได้ขอหมายเลขที่ต้องการให้โอน และหมายเลขที่สามารถติดต่อผมได้ ซึ่งผมก็เขียนข้อมูลไว้ในสำเนาบัตรที่พนักงานถ่ายมาให้ และพนักงานก็บอกจะตรวจสอบและทำเรื่องให้ แต่จนถึงขนาดนี้ก็ยังไม่ได้รับการโอนยอดเงินหรือติดต่อใดๆเข้ามาเลย เงียบ!!!
ถึงแม้จะเป็นเงินแค่ไม่กี่บาท ก็เป็นเงินที่ผู้ใช้บริการขอคืนหรือโอนให้ได้ ทั้งนี้ตามประกาศของกสทช.
ซึ่งหากไม่สามารถโอนเงินได้ ให้รีบแจ้งมา ผมจะรักษาสิทธิผู้ใช้บริการ โดยการร้องเรียนกสทช. ต่อไป และเดี๋ยวจะมีเรื่องมาขยายความอีก
เอไอเอสช่วยติดตามเรื่องการโอนเงินคงค้างในระบบเติมเงินหลังจากย้ายค่าย ไปให้หมายเลขอื่นให้ด้วย
แต่ปัญหาติดตรงพนักงานใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูลนานมาก เป็นชม. ซึ่งผมมีธุระไม่อาจรอได้จึงขอบัตรประชาชนคืนแล้วออกจากช็อปก่อน อีกทั้งจำนวนคิวรอก็เยอะ ผมไม่อยากให้ผู้มาใช้บริการคนอื่นต้องรอนานเพราะเคสผม โดยก่อนออกไป พนักงานได้ขอหมายเลขที่ต้องการให้โอน และหมายเลขที่สามารถติดต่อผมได้ ซึ่งผมก็เขียนข้อมูลไว้ในสำเนาบัตรที่พนักงานถ่ายมาให้ และพนักงานก็บอกจะตรวจสอบและทำเรื่องให้ แต่จนถึงขนาดนี้ก็ยังไม่ได้รับการโอนยอดเงินหรือติดต่อใดๆเข้ามาเลย เงียบ!!!
ถึงแม้จะเป็นเงินแค่ไม่กี่บาท ก็เป็นเงินที่ผู้ใช้บริการขอคืนหรือโอนให้ได้ ทั้งนี้ตามประกาศของกสทช.
ซึ่งหากไม่สามารถโอนเงินได้ ให้รีบแจ้งมา ผมจะรักษาสิทธิผู้ใช้บริการ โดยการร้องเรียนกสทช. ต่อไป และเดี๋ยวจะมีเรื่องมาขยายความอีก