
เมื่อวันเสาร์(23-1-2016)ที่ผ่านมา ทางTriumph บางศูนย์ได้มีการเปิดให้ทดสอบขับขี่ Street Twin กันครับ
โดยคันนี้เป็นของศูนย์ RCA ส่วนของทางศูนย์อื่นๆให้ลองติดต่อศูนย์ที่ใกล้บ้านท่านดูนะครับ
มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ
สัมผัสแรกที่ได้ขึ้นคร่อม รู้สึกได้ว่าถังน้ำมัน มันเล็กไปนิดนึง ไม่อวบอ้วนเหมือนตัวเดิม
กระจกมองข้าง รู้สึกว่าจะเล็กไปหน่อยครับ แต่ก็สะดวกให้ซอกแซกในเมืองได้ดี
คลัทนิ่มมาก ชอบครับแบบนี้ขี่ในเมืองสบาย และสามารถปรับระดับได้
แฮนบาร์ทรงต่ำ ทำให้เวลานั่งต้องหมอบเล็กน้อย ดูสปอร์ตหน่อยๆ
การควบคุมรถทำได้ดี ตัวรถน้ำหนักเบา พลิกรถง่าย ผมสูง170 หนัก 69 เท้าถึงพื้น2ข้างยืนสบายๆ
การออกตัวในรอบต่ำเพียงเปิดคันเร่งนิดหน่อยก็ออกตัวได้ดี ไม่มีกระโชกโฮกฮาก (เทียบกับ duke390 ที่เคยลอง ออกตัวดุกว่านี้เยอะ)
การเร่งแแซงนั้น ทำได้สบายๆ ซึ่งมามันพร้อมกับซุ่มเสียงที่แผดร้องออกจากท่อคู่ดังจะบอกให้รับรู้ว่า ฉันจะแซงแล้วนะ ได้ความเร้าใจเป็นอย่างมากครับ
ความเร้าใจมีมาในทุกเกียร์ ผมขี่ได้แค่2-3เกียร์ก็ต้องหยุด เพราะเจอรถขวาง+หมดทาง+เจอหลังเต่าที่มีดักไว้ทุกระยะในRCA
ระบบกันสะเทือน หน้าหลัง ดีครับ ขึ้นหลังเต่าไม่กระเด้งกระดอนจนเสียการควบคุม
ระบบเบรคหน้า-หลัง ดีครับ เอาอยู่ แต่มีเสียงที่เบรคหลัง!! เสียง"จี๊ดๆ" เซลล์ บอกว่าเป็นเสียง ABS ทำงาน แต่ผมว่าไม่น่าใช่
เพราะเบรคเบาๆ "บางที" ก็มีเสียง อันนนี้เป็นจุดด้อยที่สุดที่เจอวันนี้ครับ
มาถึงเรื่องระบบระบายความร้อน ของหม้อน้ำ ใต้ถังน้ำมัน บริเวณขาหนีบร้อนครับขี่แป๊บเดียว (4รอบ RCA) ถ้าชอบหนีบถังนี่มีไข่สุก(ใส่ยีนส์ก็พอช่วยได้)
แต่ระบายความร้อนได้เร็วนะครับจอดดับเครื่องแป๊บนึงก็เย็นแล้ว ส่วนแถวบริเวณหน้าแข้ง ไม่โดนความร้อนจากท่อครับ สบายๆ
ส่วนใครจะแปลงใส่ท่อ scramblerยกสูง สงสัยจะไม่รอด 55
สุดท้าย ผมขอไม่สรุปนะครับ เพราะว่าผมอยากให้ไปลองกันเองครับ
ส่วนตัวผมชอบครับ ขี่ง่าย เร้าใจ หล่อ 555

เสียงเครื่องตัวที่ไปลองครับ
[CR] มินิ รีวิว ทดลองขับ Triumph Street Twin ที่RCA
เมื่อวันเสาร์(23-1-2016)ที่ผ่านมา ทางTriumph บางศูนย์ได้มีการเปิดให้ทดสอบขับขี่ Street Twin กันครับ
โดยคันนี้เป็นของศูนย์ RCA ส่วนของทางศูนย์อื่นๆให้ลองติดต่อศูนย์ที่ใกล้บ้านท่านดูนะครับ
มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ
สัมผัสแรกที่ได้ขึ้นคร่อม รู้สึกได้ว่าถังน้ำมัน มันเล็กไปนิดนึง ไม่อวบอ้วนเหมือนตัวเดิม
กระจกมองข้าง รู้สึกว่าจะเล็กไปหน่อยครับ แต่ก็สะดวกให้ซอกแซกในเมืองได้ดี
คลัทนิ่มมาก ชอบครับแบบนี้ขี่ในเมืองสบาย และสามารถปรับระดับได้
แฮนบาร์ทรงต่ำ ทำให้เวลานั่งต้องหมอบเล็กน้อย ดูสปอร์ตหน่อยๆ
การควบคุมรถทำได้ดี ตัวรถน้ำหนักเบา พลิกรถง่าย ผมสูง170 หนัก 69 เท้าถึงพื้น2ข้างยืนสบายๆ
การออกตัวในรอบต่ำเพียงเปิดคันเร่งนิดหน่อยก็ออกตัวได้ดี ไม่มีกระโชกโฮกฮาก (เทียบกับ duke390 ที่เคยลอง ออกตัวดุกว่านี้เยอะ)
การเร่งแแซงนั้น ทำได้สบายๆ ซึ่งมามันพร้อมกับซุ่มเสียงที่แผดร้องออกจากท่อคู่ดังจะบอกให้รับรู้ว่า ฉันจะแซงแล้วนะ ได้ความเร้าใจเป็นอย่างมากครับ
ความเร้าใจมีมาในทุกเกียร์ ผมขี่ได้แค่2-3เกียร์ก็ต้องหยุด เพราะเจอรถขวาง+หมดทาง+เจอหลังเต่าที่มีดักไว้ทุกระยะในRCA
ระบบกันสะเทือน หน้าหลัง ดีครับ ขึ้นหลังเต่าไม่กระเด้งกระดอนจนเสียการควบคุม
ระบบเบรคหน้า-หลัง ดีครับ เอาอยู่ แต่มีเสียงที่เบรคหลัง!! เสียง"จี๊ดๆ" เซลล์ บอกว่าเป็นเสียง ABS ทำงาน แต่ผมว่าไม่น่าใช่
เพราะเบรคเบาๆ "บางที" ก็มีเสียง อันนนี้เป็นจุดด้อยที่สุดที่เจอวันนี้ครับ
มาถึงเรื่องระบบระบายความร้อน ของหม้อน้ำ ใต้ถังน้ำมัน บริเวณขาหนีบร้อนครับขี่แป๊บเดียว (4รอบ RCA) ถ้าชอบหนีบถังนี่มีไข่สุก(ใส่ยีนส์ก็พอช่วยได้)
แต่ระบายความร้อนได้เร็วนะครับจอดดับเครื่องแป๊บนึงก็เย็นแล้ว ส่วนแถวบริเวณหน้าแข้ง ไม่โดนความร้อนจากท่อครับ สบายๆ
ส่วนใครจะแปลงใส่ท่อ scramblerยกสูง สงสัยจะไม่รอด 55
สุดท้าย ผมขอไม่สรุปนะครับ เพราะว่าผมอยากให้ไปลองกันเองครับ
ส่วนตัวผมชอบครับ ขี่ง่าย เร้าใจ หล่อ 555
เสียงเครื่องตัวที่ไปลองครับ