กระทู้นี้ต่อจาก พาร์ท 1/2 นะครับ
{สามารถไปอ่าน พาร์ทเเรกเพื่อความเข้าใจได้ที่นี้ครับ}
http://pantip.com/topic/34712558
ต่อนะครับ..
- พอช่วงยุคหลังจากนั้น ห่างจากยุคกลางๆไม่กี่ปี.. หลังจากที่ทดลองเเต่งเพลงเเนว Symphony Chorus ไปมากเเล้ว หลังจากนั้นพี่ชิโร่เเกก็ขยันเเต่งเพลงเเนวนี้เยอะมากๆ เหตุผลก็เพื่อให้มันบรรเลงเพื่อสร้างอารมณ์ร่วมกับอนิเมะโรงภาคต่อ Rebuild of Evangelion 2.0 นั้นเอง เเละผลลัพธ์ของมันก็ดีเกินคาดครับ มีหลายเสียงล่ำลือถึงบทบรรเลงอันเเปลกใหม่สุดอลังการ ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยจากอนิเมะชุด Evangelion ..มีคนดูหลายคนที่ชมอนิเมะเรื่องนี้จบเเล้ว ในส่วนนึงพวกเขาเอ่ยปากชมถึงดนตรีประกอบที่ทำได้อย่างอลังการ เเละตรงจังหวะกับในอนิเมะมาก ราวกับว่า คนบรรเลงเพลงเป็นคนกำกับอนิเมะเรื่องนั้น <ว่าไปนั้น> ซึ่งในภาคนี้ ส่วนของดนตรีเเนว Chorus ของพี่ชิโร่ เริ่มพัฒนาขึ้นมาครับ มีการเร่งเสียงให้ดังขึ้นเเละเบาเสียงลง ต่างจากอันที่เเล้วของภาค 1.0 ที่คนร้อง ไม่ค่อยเล่นเสียงเท่าไร
ด้วยกระเเสอันรุนเเรง ณ ปีนั้น พี่ชิโร่ จึงหยิบ Tokyo Anime Award สาขา Best Music ในปีนั้น ไปครอบครองเเบบไม่ต้องสงสัยทันที ^^
ซึ่งในปีเดียวกันนั้นเอง Bleach The Movie ลำดับที่ 3 ก็เข้าฉายเช่นกัน ซึ่งพี่เเกก็บรรเลง Symphony Chorus ได้อย่างหนักเเน่นมากขึ้นกว่าเดิม <เเต่รัศมีคงโดนกลบไป เพราะปีนั้นดันไปชนกับอีวานเกเลี่ยนพอดี55555>
..อีก 2 ปีต่อมา "Rebuild of Evangelion 3.0" ก็มาอีกครั้งครับ คราวนี้พี่ชิโร่เเกจัดเต็มครับ จากที่
ภาค1.0 เเต่งเเนว Symphony Chorus 3 เพลง
ภาค2.0 เเต่งเเนว Symphony Chorus 7 เพลง
มาภาค 3.0 นี้ เเต่งเเนว Symphony Chorus 17 เพลง!!! <เก็บกดเหรอครับพี่ 5555>
ซึ่งหากคนที่เป็นสายดนตรี จะรู้ครับ ว่า ดนตรีเเนว Symphony Chorus มันไม่ได้เเต่งกันได้ง่ายๆเลย กว่าจะเเต่งได้นั้น ต้องใช้เวลานานมาก เเต่ก็ไม่วายครับ เพราะพี่เเกทำไปเเล้ว <5555> เเละนี้เองครับ จึงทำให้นี้เป็น Evangelion ภาคเเรกในซีรี่ส์ชุดนี้ ที่มีดนตรีประกอบเป็นเเนว Chorus เกือบทั้งเรื่อง
ผลที่ได้ครับ ..หลังจากมีคนรับชม "Rebuild of Evangelion 3.0" จบไป ก็ยังมีเสียงเอ่ยปากด่าหนัง <อ้าว!! ใจเย็นก่อนพี่> เเละชมตรงส่วนของดนตรีว่า ทำออกมาได้ยิ่งใหญ่ เร้าอารมณ์ ส่วนขนลุก เเละผลักดันให้คนดูมีอารมณ์ร่วมไปกับหนังได้ดีมาก <ซะงั้น555>
ซึ่งในภาค 3.0 นี้ Chorus ประสานเสียง เริ่มมีลูกเล่นเพิ่มขึ้นครับ มีการใช้จังหวะเสียงของคนเป็นตัวพื้นหลัง อีกทั้งมีการเอาซาวด์เอ็ฟเฟ็ครีมิกซ์เเละเบสมารวมร่วมกับChorus ซึ่งเป็นการอัพเลเวลขึ้นไปอีกขั้นแบบก้าวกระโดดเลยครับ <เพลงเร้ามาก>
- เเละในช่วงปี 2013 ลุงเเกก็เริ่มพัฒนาบทบรรเลง Symphony Chorus ให้มีการใส่ลูกเล่นกับเสียงประสาน ให้มีลูกเอื้อน ความทุ้ม เเหลม ต่ำ สูง ทำให้บทเพลงประสานเสียงยุคหลังๆของลุงชิโร่ ฟังเเล้วหนักเเน่น ทรงพลังขึ้นกว่าเดิมทุกๆครั้ง โดยเฉพาะในอนิเมะทีวีซีรี่ส์ Magi : The Kingdom of Magic ที่มีลุงชิโร่เป็นComposerให้.. ซึ่งลุงเขาก็เอา Symphony Chorus ไปรวมเขากับเเนว Rock ทำให้มันออกมาเป็นเพลง Chorus ที่ New Age เเละล้ำสมัยขัดกับอายุของลุงเเกมากๆครับ
เเละต่อมาในปี 2014 ที่ลุงเเกเเจ้งเกิดอีกครั้งอย่างเงียบๆในโลกโซเชียล กับบทเพลงสุดอลังการที่เเปลกเเหวกเเนวเเละทรงพลังอย่างเต็มรูปแบบ จากอนิเมะทีวีซีรี่ส์เรื่อง Black Bullet โดยในบทบรรเลงของลุงเเกนั้นได้พัฒนา โดยการทดลองจับเอา Chorus ผสมเข้ากับ ซาวด์เอฟเฟ็ครีมิกซ์ล้วนๆโดยไร้เสียงเครื่องดนตรีใดๆ ผลคือ มันกลายเพลงที่มีหลายคนชื่นชมอย่างมาก จนถึงถึงขั้นเอ่ยปากชอบออกมาว่า "The Best Of The Best Of All Time" เลยทีเดียวครับ
ซึ่งนี้ก็เป็นหลักฐานอีก1ชิ้นที่ได้บอกพัฒนาการสุดโหด ที่ลุงเเกบินข้ามมาอีกขั้นแล้ว
และล่าสุด สดๆร้อนกับหนังที่ชาวอนิเมะถล่มด่าเเหลกลานมากที่สุดอย่าง Attack On Titan ฉบับLive-Action ที่ได้ลุงชิโร่เป็นคนประพันธ์ประกอบให้ ผมอยากให้ทุกคนลืมด้านของหนังไปก่อนครับ เเล้วมาEnjoyกับด้านดนตรี
ซึ่งผมที่เป็นเเฟนตัวยงของลุงชิโร่ ต้องขอบอกเลยครับ ว่า Symphony Chorus ใน หนังสุดเเย่เรื่องนี้ มันเป็น Chorus ที่สมบูรณ์เเบบที่สุดครับ!!!
ทั้งการเอื้อนเสียง เล่นเสียง การผสมเสียงของผู้ชายกับผู้หญิง มันช่างกลมกลื้นเหลือเกิน
ถ้าให้เปรียบเทียบ ตอนนี้ลุงชิโร่ ก็คือ บีโทเฟ่นไปเเล้วล่ะครับ เพราะ ผมสัมผัสได้เลยหลังจากฟัง Ost จาก Attack On Titan ทั้งหมดนี้ ทางด้านคอรัสของเสียง ที่ลุงเเกพยายามพัฒนามาตลอด มันสมบูรณ์เเบบเเล้วครับ <ถ้าให้เทียบ ก็คือเลเวลMax เเล้วอ่ะครับ>
จากการที่ผมได้ติดตามผลงานของ Shiro SAGISU มาตลอดเวลานี้ ทำให้ผมเห็นพัฒนาการของเขาไปเรื่อยๆทีละขั้นๆ มีบางผลงานเพลงของเขาที่เอานู้นนี่นั้นมาผสมปนมั่วไปหมด จนผมถึงกับขยาดไปนานเลยครับ เเต่ถึงจะขยาดเเค่ไหน ผมก็ยังติดตามดูการทดลองทำเเนวเเปลกๆของเขาอยู่ตลอดมา ซึ่งชิโร่เขาทำให้ผมเชื่อมากครับ ว่าถ้าเราไม่หยุดที่จะพัฒนาเเละทดลองอะไรใหม่ๆ..ความสมบูรณ์เเบบก็จะมีต่อไปเรื่อยๆให้เราได้ไขว่คว้าครับ
ที่จริงลุงชิโร่สามารถที่จะเลือกพัฒนาด้านChorus เเค่ด้านเดียวก็ได้ เเต่เขาเลือกที่จะพัฒนามันไปด้วยเเละทดลองมันในรูปแบบใหม่ๆไปด้วย ทำให้เขาได้ความสมบูรณ์มาในหลายๆรูปแบบ
"ชิโร่ ซางิสุ"
ผมไม่เคยเจอเขา
ไม่ได้รู้จักเขามากนัก..
ที่ทำได้มีเเค่ฟังเสียงบรรเลงของเขา
ผ่านทางโทรศัพท์และอินเตอเน็ต
ถึงเเม้จะมีเเค่นั้น
เเต่ชายคนนี้ก็ได้สอนให้ผมรู้ว่า
" อย่ากลัวที่จะไขว้คว้าหาความสมบูรณ์เเบบที่หลากหลาย...
เเต่จงกลัวที่จะไม่มีความสมบูรณ์เเบบรูปเเบบไหนเลย "
..เเม้ปัจจุบันนี้จะมีนักประพันธ์นิวเอจหน้าใหม่ดังๆมากมาย
เเม้คนรอบตัวผมจะบอกว่าผมฟังอะไรเเปลกๆ
เเม้อายุของพี่ชิโร่จะมากเเล้ว {58 ปี}
เเต่ผมก็จะไม่หยุดฟังผลงานของพี่ชิโร่เเน่นอนครับ
เพราะ ถ้าไม่มีพี่ชิโร่ ผมก็คงไมมาบ้าฟังOST. จนถึงทุกวันนี้เเน่ๆครับ
[ฟังซาวด์เเทร็กจริงจังครั้งเเรก ก็เพราะ พี่ชิโร่คนนี้เเหละครับ ^^]
ปีนี้ Godzilla : Resurgence ที่ ฮิเดอากิ อันโนะ กำกับไว้ เเละมีพี่ชิโร่ <ตามมาติดๆ 5555> มาทำOST.ให้ ..ผมจะรอฟังผลงานพี่ต่อไปนะครับ^^
ส่วนนี้ก็คือ ผลงานของพี่ชิโร่เขาล่ะครับ



#ขอบคุณเพลงดีๆที่มีมาให้ฟังนะครับ
ปล. เเล้วเพื่อนๆในพันทิปล่ะครับ มีประวัติผลงานนักประพันธ์ดนตรีคนไหนในหัวใจบ้างครับ
มาเเชร์กันได้เลยนะครับ กระทู้นี้เปิดรับทุกความรักที่คุณมีต่อเสียงดนตรีครับ^^
Shiro SAGISU นักประพันธ์ดนตรีประกอบผู้มีอายุเป็นดุจLevel [2/2]
{สามารถไปอ่าน พาร์ทเเรกเพื่อความเข้าใจได้ที่นี้ครับ}
http://pantip.com/topic/34712558
ต่อนะครับ..
- พอช่วงยุคหลังจากนั้น ห่างจากยุคกลางๆไม่กี่ปี.. หลังจากที่ทดลองเเต่งเพลงเเนว Symphony Chorus ไปมากเเล้ว หลังจากนั้นพี่ชิโร่เเกก็ขยันเเต่งเพลงเเนวนี้เยอะมากๆ เหตุผลก็เพื่อให้มันบรรเลงเพื่อสร้างอารมณ์ร่วมกับอนิเมะโรงภาคต่อ Rebuild of Evangelion 2.0 นั้นเอง เเละผลลัพธ์ของมันก็ดีเกินคาดครับ มีหลายเสียงล่ำลือถึงบทบรรเลงอันเเปลกใหม่สุดอลังการ ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยจากอนิเมะชุด Evangelion ..มีคนดูหลายคนที่ชมอนิเมะเรื่องนี้จบเเล้ว ในส่วนนึงพวกเขาเอ่ยปากชมถึงดนตรีประกอบที่ทำได้อย่างอลังการ เเละตรงจังหวะกับในอนิเมะมาก ราวกับว่า คนบรรเลงเพลงเป็นคนกำกับอนิเมะเรื่องนั้น <ว่าไปนั้น> ซึ่งในภาคนี้ ส่วนของดนตรีเเนว Chorus ของพี่ชิโร่ เริ่มพัฒนาขึ้นมาครับ มีการเร่งเสียงให้ดังขึ้นเเละเบาเสียงลง ต่างจากอันที่เเล้วของภาค 1.0 ที่คนร้อง ไม่ค่อยเล่นเสียงเท่าไร
ด้วยกระเเสอันรุนเเรง ณ ปีนั้น พี่ชิโร่ จึงหยิบ Tokyo Anime Award สาขา Best Music ในปีนั้น ไปครอบครองเเบบไม่ต้องสงสัยทันที ^^
ซึ่งในปีเดียวกันนั้นเอง Bleach The Movie ลำดับที่ 3 ก็เข้าฉายเช่นกัน ซึ่งพี่เเกก็บรรเลง Symphony Chorus ได้อย่างหนักเเน่นมากขึ้นกว่าเดิม <เเต่รัศมีคงโดนกลบไป เพราะปีนั้นดันไปชนกับอีวานเกเลี่ยนพอดี55555>
..อีก 2 ปีต่อมา "Rebuild of Evangelion 3.0" ก็มาอีกครั้งครับ คราวนี้พี่ชิโร่เเกจัดเต็มครับ จากที่
ภาค1.0 เเต่งเเนว Symphony Chorus 3 เพลง
ภาค2.0 เเต่งเเนว Symphony Chorus 7 เพลง
มาภาค 3.0 นี้ เเต่งเเนว Symphony Chorus 17 เพลง!!! <เก็บกดเหรอครับพี่ 5555>
ซึ่งหากคนที่เป็นสายดนตรี จะรู้ครับ ว่า ดนตรีเเนว Symphony Chorus มันไม่ได้เเต่งกันได้ง่ายๆเลย กว่าจะเเต่งได้นั้น ต้องใช้เวลานานมาก เเต่ก็ไม่วายครับ เพราะพี่เเกทำไปเเล้ว <5555> เเละนี้เองครับ จึงทำให้นี้เป็น Evangelion ภาคเเรกในซีรี่ส์ชุดนี้ ที่มีดนตรีประกอบเป็นเเนว Chorus เกือบทั้งเรื่อง
ผลที่ได้ครับ ..หลังจากมีคนรับชม "Rebuild of Evangelion 3.0" จบไป ก็ยังมีเสียงเอ่ยปากด่าหนัง <อ้าว!! ใจเย็นก่อนพี่> เเละชมตรงส่วนของดนตรีว่า ทำออกมาได้ยิ่งใหญ่ เร้าอารมณ์ ส่วนขนลุก เเละผลักดันให้คนดูมีอารมณ์ร่วมไปกับหนังได้ดีมาก <ซะงั้น555>
ซึ่งในภาค 3.0 นี้ Chorus ประสานเสียง เริ่มมีลูกเล่นเพิ่มขึ้นครับ มีการใช้จังหวะเสียงของคนเป็นตัวพื้นหลัง อีกทั้งมีการเอาซาวด์เอ็ฟเฟ็ครีมิกซ์เเละเบสมารวมร่วมกับChorus ซึ่งเป็นการอัพเลเวลขึ้นไปอีกขั้นแบบก้าวกระโดดเลยครับ <เพลงเร้ามาก>
- เเละในช่วงปี 2013 ลุงเเกก็เริ่มพัฒนาบทบรรเลง Symphony Chorus ให้มีการใส่ลูกเล่นกับเสียงประสาน ให้มีลูกเอื้อน ความทุ้ม เเหลม ต่ำ สูง ทำให้บทเพลงประสานเสียงยุคหลังๆของลุงชิโร่ ฟังเเล้วหนักเเน่น ทรงพลังขึ้นกว่าเดิมทุกๆครั้ง โดยเฉพาะในอนิเมะทีวีซีรี่ส์ Magi : The Kingdom of Magic ที่มีลุงชิโร่เป็นComposerให้.. ซึ่งลุงเขาก็เอา Symphony Chorus ไปรวมเขากับเเนว Rock ทำให้มันออกมาเป็นเพลง Chorus ที่ New Age เเละล้ำสมัยขัดกับอายุของลุงเเกมากๆครับ
เเละต่อมาในปี 2014 ที่ลุงเเกเเจ้งเกิดอีกครั้งอย่างเงียบๆในโลกโซเชียล กับบทเพลงสุดอลังการที่เเปลกเเหวกเเนวเเละทรงพลังอย่างเต็มรูปแบบ จากอนิเมะทีวีซีรี่ส์เรื่อง Black Bullet โดยในบทบรรเลงของลุงเเกนั้นได้พัฒนา โดยการทดลองจับเอา Chorus ผสมเข้ากับ ซาวด์เอฟเฟ็ครีมิกซ์ล้วนๆโดยไร้เสียงเครื่องดนตรีใดๆ ผลคือ มันกลายเพลงที่มีหลายคนชื่นชมอย่างมาก จนถึงถึงขั้นเอ่ยปากชอบออกมาว่า "The Best Of The Best Of All Time" เลยทีเดียวครับ
ซึ่งนี้ก็เป็นหลักฐานอีก1ชิ้นที่ได้บอกพัฒนาการสุดโหด ที่ลุงเเกบินข้ามมาอีกขั้นแล้ว
และล่าสุด สดๆร้อนกับหนังที่ชาวอนิเมะถล่มด่าเเหลกลานมากที่สุดอย่าง Attack On Titan ฉบับLive-Action ที่ได้ลุงชิโร่เป็นคนประพันธ์ประกอบให้ ผมอยากให้ทุกคนลืมด้านของหนังไปก่อนครับ เเล้วมาEnjoyกับด้านดนตรี
ซึ่งผมที่เป็นเเฟนตัวยงของลุงชิโร่ ต้องขอบอกเลยครับ ว่า Symphony Chorus ใน หนังสุดเเย่เรื่องนี้ มันเป็น Chorus ที่สมบูรณ์เเบบที่สุดครับ!!!
ทั้งการเอื้อนเสียง เล่นเสียง การผสมเสียงของผู้ชายกับผู้หญิง มันช่างกลมกลื้นเหลือเกิน
ถ้าให้เปรียบเทียบ ตอนนี้ลุงชิโร่ ก็คือ บีโทเฟ่นไปเเล้วล่ะครับ เพราะ ผมสัมผัสได้เลยหลังจากฟัง Ost จาก Attack On Titan ทั้งหมดนี้ ทางด้านคอรัสของเสียง ที่ลุงเเกพยายามพัฒนามาตลอด มันสมบูรณ์เเบบเเล้วครับ <ถ้าให้เทียบ ก็คือเลเวลMax เเล้วอ่ะครับ>
จากการที่ผมได้ติดตามผลงานของ Shiro SAGISU มาตลอดเวลานี้ ทำให้ผมเห็นพัฒนาการของเขาไปเรื่อยๆทีละขั้นๆ มีบางผลงานเพลงของเขาที่เอานู้นนี่นั้นมาผสมปนมั่วไปหมด จนผมถึงกับขยาดไปนานเลยครับ เเต่ถึงจะขยาดเเค่ไหน ผมก็ยังติดตามดูการทดลองทำเเนวเเปลกๆของเขาอยู่ตลอดมา ซึ่งชิโร่เขาทำให้ผมเชื่อมากครับ ว่าถ้าเราไม่หยุดที่จะพัฒนาเเละทดลองอะไรใหม่ๆ..ความสมบูรณ์เเบบก็จะมีต่อไปเรื่อยๆให้เราได้ไขว่คว้าครับ
ที่จริงลุงชิโร่สามารถที่จะเลือกพัฒนาด้านChorus เเค่ด้านเดียวก็ได้ เเต่เขาเลือกที่จะพัฒนามันไปด้วยเเละทดลองมันในรูปแบบใหม่ๆไปด้วย ทำให้เขาได้ความสมบูรณ์มาในหลายๆรูปแบบ
"ชิโร่ ซางิสุ"
ผมไม่เคยเจอเขา
ไม่ได้รู้จักเขามากนัก..
ที่ทำได้มีเเค่ฟังเสียงบรรเลงของเขา
ผ่านทางโทรศัพท์และอินเตอเน็ต
ถึงเเม้จะมีเเค่นั้น
เเต่ชายคนนี้ก็ได้สอนให้ผมรู้ว่า
" อย่ากลัวที่จะไขว้คว้าหาความสมบูรณ์เเบบที่หลากหลาย...
เเต่จงกลัวที่จะไม่มีความสมบูรณ์เเบบรูปเเบบไหนเลย "
..เเม้ปัจจุบันนี้จะมีนักประพันธ์นิวเอจหน้าใหม่ดังๆมากมาย
เเม้คนรอบตัวผมจะบอกว่าผมฟังอะไรเเปลกๆ
เเม้อายุของพี่ชิโร่จะมากเเล้ว {58 ปี}
เเต่ผมก็จะไม่หยุดฟังผลงานของพี่ชิโร่เเน่นอนครับ
เพราะ ถ้าไม่มีพี่ชิโร่ ผมก็คงไมมาบ้าฟังOST. จนถึงทุกวันนี้เเน่ๆครับ
[ฟังซาวด์เเทร็กจริงจังครั้งเเรก ก็เพราะ พี่ชิโร่คนนี้เเหละครับ ^^]
ปีนี้ Godzilla : Resurgence ที่ ฮิเดอากิ อันโนะ กำกับไว้ เเละมีพี่ชิโร่ <ตามมาติดๆ 5555> มาทำOST.ให้ ..ผมจะรอฟังผลงานพี่ต่อไปนะครับ^^
ส่วนนี้ก็คือ ผลงานของพี่ชิโร่เขาล่ะครับ
ปล. เเล้วเพื่อนๆในพันทิปล่ะครับ มีประวัติผลงานนักประพันธ์ดนตรีคนไหนในหัวใจบ้างครับ
มาเเชร์กันได้เลยนะครับ กระทู้นี้เปิดรับทุกความรักที่คุณมีต่อเสียงดนตรีครับ^^