รัฐไฟเขียวสร้างที่จอดรถ "สวนนาคราภิรมย์" | เดลินิวส์
„"บิ๊กป้อม"อนุมัติสร้างลานจอดรถ บริเวณ “สวนนาคราภิรมย์”อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว-แก้รถจอดแออัดรอบกรุงรัตนโกสินทร์“
อ่านต่อที่ :
http://www.dailynews.co.th/politics/374335
รู้แล้วก็เศร้าใจ สวนนาคราภิรมย์กำลังจะกลายเป็นที่จอดรถ
กรณีรถนักท่องเที่ยวที่จอดรอบสนามหลวงเป็นประจำก็เห็นรถทัวร์นี่แหละ
จนตัวเองสงสัยว่า ทำไมต้องสร้างโครงการนี้เพื่อตอบสนองกับคนกลุ่มนี้จนไม่คำนึงถึงคนกลุ่มอื่นบ้าง
มุมสวนสาธารณะริมน้ำเจ้าพระยาในเมืองมีไม่กี่จุด ยิ่งมุมที่มองความงามของวัดอรุณก็น้อยเต็มที
ถ้าใครอยากเห็นมุมสวยๆ ก็ต้องเข้าร้านอาหาร - โรงแรม ราคาแพงย่านนั้น
รอบเกาะรัตนโกสินทร์เป็นที่ท่องเที่ยว จุดขายของประเทศก็จริงอยู่
แต่ก็ไม่เห็นความจำเป็นขนาดต้องสละสวนฯ ไปสร้างที่จอดรถ
แค่ลองคิดเล่นๆ ว่า ถ้าทำไปแล้วได้ที่จอด 700 คันก็แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องสละส่วนไหนอีกไหม
หรือแก้ที่ความมักง่าย เอาง่าย สบายส่วนตัวของกลุ่มๆ นี้อย่างจริงจัง
ขับไปจอดที่อื่นแล้วค่อยวนมารับ ก็ต้องรับสภาพไป
ธุรกิจท่องเที่ยวไม่ได้พาแขกมาเที่ยวฟรีซะหน่อย หรือจะงกแม้กระทั่งค่าน้ำมันยันค่าจอดรถ
ทุกวันนี้ก็ยังเห็นจอดกันสบายใจ ไม่มีตำรวจจับ ไม่ล็อกล้อ
อีกประการที่ไม่เห็นด้วยคือ การก่อสร้างไม่ว่าอย่างไรก็เสียงบประมาณ
สร้างสวนฯ ก็ใช้งบประมาณ เพิ่งสร้างมาไม่กี่ปี สภาพก็สวยงามดี
แต่กำลังจะถูกทุบและสร้างใหม่คุ้มค่าหรือยัง
ปัญหาในกรุงเทพฯ ที่เร่งด่วนน่าจะมีมากกว่านี้นะ เช่น ขยะ น้ำท่วม ของแพง ทุจริต ....
เอาสมอง เอาทรัพยากรคน เอางบประมาณภาษี ไปแก้เรื่องน่าหายนะมากกว่าก่อนดีไหม
แอบเชียร์นโยบายปัญหาการบุกรุกคลองสาธารณะ แต่กลับมายึดที่สวนสาธารณะแทน
สวนนาคราภิรมย์ มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553
โดยได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ
พระราชทานนามว่า "สวนนาคราภิรมย์" มีความหมายถึง " สวนเป็นที่น่ารื่นรมย์ยิ่งของชาวพระนคร"
ความรื่นรมย์เป็นสิ่งที่ตีมูลค่าไม่ได้
แต่ค่าก่อสร้างตีราคาได้สินะ
สวนนาคราภิรมย์กำลังจะจากเราไปจริงๆ เหรอ????
„"บิ๊กป้อม"อนุมัติสร้างลานจอดรถ บริเวณ “สวนนาคราภิรมย์”อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว-แก้รถจอดแออัดรอบกรุงรัตนโกสินทร์“
อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/politics/374335
รู้แล้วก็เศร้าใจ สวนนาคราภิรมย์กำลังจะกลายเป็นที่จอดรถ
กรณีรถนักท่องเที่ยวที่จอดรอบสนามหลวงเป็นประจำก็เห็นรถทัวร์นี่แหละ
จนตัวเองสงสัยว่า ทำไมต้องสร้างโครงการนี้เพื่อตอบสนองกับคนกลุ่มนี้จนไม่คำนึงถึงคนกลุ่มอื่นบ้าง
มุมสวนสาธารณะริมน้ำเจ้าพระยาในเมืองมีไม่กี่จุด ยิ่งมุมที่มองความงามของวัดอรุณก็น้อยเต็มที
ถ้าใครอยากเห็นมุมสวยๆ ก็ต้องเข้าร้านอาหาร - โรงแรม ราคาแพงย่านนั้น
รอบเกาะรัตนโกสินทร์เป็นที่ท่องเที่ยว จุดขายของประเทศก็จริงอยู่
แต่ก็ไม่เห็นความจำเป็นขนาดต้องสละสวนฯ ไปสร้างที่จอดรถ
แค่ลองคิดเล่นๆ ว่า ถ้าทำไปแล้วได้ที่จอด 700 คันก็แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องสละส่วนไหนอีกไหม
หรือแก้ที่ความมักง่าย เอาง่าย สบายส่วนตัวของกลุ่มๆ นี้อย่างจริงจัง
ขับไปจอดที่อื่นแล้วค่อยวนมารับ ก็ต้องรับสภาพไป
ธุรกิจท่องเที่ยวไม่ได้พาแขกมาเที่ยวฟรีซะหน่อย หรือจะงกแม้กระทั่งค่าน้ำมันยันค่าจอดรถ
ทุกวันนี้ก็ยังเห็นจอดกันสบายใจ ไม่มีตำรวจจับ ไม่ล็อกล้อ
อีกประการที่ไม่เห็นด้วยคือ การก่อสร้างไม่ว่าอย่างไรก็เสียงบประมาณ
สร้างสวนฯ ก็ใช้งบประมาณ เพิ่งสร้างมาไม่กี่ปี สภาพก็สวยงามดี
แต่กำลังจะถูกทุบและสร้างใหม่คุ้มค่าหรือยัง
ปัญหาในกรุงเทพฯ ที่เร่งด่วนน่าจะมีมากกว่านี้นะ เช่น ขยะ น้ำท่วม ของแพง ทุจริต ....
เอาสมอง เอาทรัพยากรคน เอางบประมาณภาษี ไปแก้เรื่องน่าหายนะมากกว่าก่อนดีไหม
แอบเชียร์นโยบายปัญหาการบุกรุกคลองสาธารณะ แต่กลับมายึดที่สวนสาธารณะแทน
สวนนาคราภิรมย์ มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2553
โดยได้รับพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ
พระราชทานนามว่า "สวนนาคราภิรมย์" มีความหมายถึง " สวนเป็นที่น่ารื่นรมย์ยิ่งของชาวพระนคร"
ความรื่นรมย์เป็นสิ่งที่ตีมูลค่าไม่ได้
แต่ค่าก่อสร้างตีราคาได้สินะ