ข้าพเจ้าได้ยื่นเรื่องขอสินเชื่อเอนกประสงค์กรุงไทยสำหรับบุคลากรภาครัฐ ที่สาขา เซ..... จ.บึง......ส่งเรื่องไปตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 58 วันที่20 มกราคม 59 มีเจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้งว่าธนาคารอนุมัติสินเชื่อตามที่ขอคือ 1,500,000 บาท นัดเซ็นสัญญาวันที่ 21มกราคม 59 แต่ต้องทำประกันและทำผลิตภัณฑ์ของธนาคารดังนี้
1. ประกันวงเงินกู้ จำนวน 31875 บาท จ่ายครั้งเดียว คุ้มครอง17 ปี
2. ประกันออมทรัพย์ กรุงไทย แอกซ่า ปีละ 31839 จ่าย10 ปี คุ้มครองถึงอายุ85ปี
3.ต้องเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มที่มีอยู่ เป็นบัตร Palladium ค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ1,599 บาท
4. บัตรกดเงินสด KTC (เนื่องจากข้าพเจ้ามีบัตรเครดิตเคทีซีแล้วจนท.ก็เลยบอกต้องทำบัตรกดเงินสดแทน)
หลังจากวางสาย ในส่วนของประกันเงินกู้ในข้อ1. ข้าพเจ้าไม่ขัดข้อง แต่ข้อ 2-4 ข้าพเจ้าคิดว่าไม่เกี่ยวกับการกู้สินเชื่อเลย จึงหาข้อมูลจากอินเทอเนต
พบกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/33191656 จึงได้ทราบว่า ทางธนาคารไม่มีนโยบายบังคับลูกค้าทำประกัน ข้าพเจ้าเลยสบายใจขึ้นมานิดนึง
พอถึงวันเซ็นสัญญา ข้าพเจ้าเลยบอกเจ้าหน้าที่สินเชื่อว่า ขอทำแค่ประกันเงินกู้อย่างเดียว ส่วนอย่างอื่นที่แจ้งมาไม่ขอทำนะ เพราะไม่จำเป็นเนื่องจากข้าพเจ้า มีประกันเงินออม2 กรมธรรม์แล้วแต่ไม่ใช่ของกรุงไทยแอกซ่า ถ้าจะให้ทำอีก คงจ่ายไม่ไหวแน่นอน เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ยังไงก็ต้องทำเป็นนโยบายของสำนักงานใหญ่ เลยตอบกลับไปว่า ได้หาข้อมูลมาแล้วว่า สนง.ใหญ่ ไม่มีนโยบายบังคับลูกค้าทำประกัน แล้วจนท.ตอบกลับมาว่าทางเราไม่ได้บังคับ แต่ว่าลูกค้าต้องทำ ถ้าไม่ทำวันนี้ก็ทำเรื่องเซ็นสัญญาให้ไม่ได้ ข้าพเจ้าถามกลับไปว่า คือวันนี้จะไม่ได้เซ็นสัญญาใช่ไหมคะ จนท.ตอบว่าได้เซ็นค่ะถ้าพี่ตกลงตามที่แจ้ง ข้าพเจ้าตอบกลับไปประสงค์จะทำแค่ประกันเงินกู้อย่างเดียวแค่นั้น จนท.ตอบว่าถ้างั้นก็ต้องเสนอให้ผู้จัดการพิจารณาใหม่ จะทราบเรื่องภายใน30วัน ว่าผลจะเป็นอย่างไร แต่วันนี้ผู้จัดการไม่อยู่ และฝากให้ข้าเจ้ากลับมาคิดดูอีกที แล้วค่อยโทรไปแจ้งทางธนาคารว่าจะเอายังไง บทสนทนาก็ประมาณนี้ อาจจะไม่เป๊ะทุกคำ
ข้าพเจ้าคิดว่าการที่นำเรื่องไปพิจารณาใหม่ภายใน30วัน นานเกินไป จะเป็นการดึงเรื่องไว้รึเปล่า จึงขอร้องเรียนธนาคารกรุงไทย และฝากเรื่องถึงคุณ KTB8989 ช่วยประสานงานให้ด้วย ว่าข้าพเจ้าต้องการทำแค่ประกันเงินกู้เท่านั้น
ปล.เข้ามาแก้ไขพิมพ์วันที่ผิด
อัพเดตข้อมูล 22/01/59
ทางรองผู้จัดการสาขาโทรมาชี้แจ้งและทำความเข้าใจกันเรียบร้อย ซึ่งพอใจทั้งสองฝ่าย และได้เซ็นสัญญาเงินกู้แล้วค่ะ
ถึงคุณ KTB 8989 และขอร้องเรียนธนาคารกรุงไทย
1. ประกันวงเงินกู้ จำนวน 31875 บาท จ่ายครั้งเดียว คุ้มครอง17 ปี
2. ประกันออมทรัพย์ กรุงไทย แอกซ่า ปีละ 31839 จ่าย10 ปี คุ้มครองถึงอายุ85ปี
3.ต้องเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มที่มีอยู่ เป็นบัตร Palladium ค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ1,599 บาท
4. บัตรกดเงินสด KTC (เนื่องจากข้าพเจ้ามีบัตรเครดิตเคทีซีแล้วจนท.ก็เลยบอกต้องทำบัตรกดเงินสดแทน)
หลังจากวางสาย ในส่วนของประกันเงินกู้ในข้อ1. ข้าพเจ้าไม่ขัดข้อง แต่ข้อ 2-4 ข้าพเจ้าคิดว่าไม่เกี่ยวกับการกู้สินเชื่อเลย จึงหาข้อมูลจากอินเทอเนต
พบกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/33191656 จึงได้ทราบว่า ทางธนาคารไม่มีนโยบายบังคับลูกค้าทำประกัน ข้าพเจ้าเลยสบายใจขึ้นมานิดนึง
พอถึงวันเซ็นสัญญา ข้าพเจ้าเลยบอกเจ้าหน้าที่สินเชื่อว่า ขอทำแค่ประกันเงินกู้อย่างเดียว ส่วนอย่างอื่นที่แจ้งมาไม่ขอทำนะ เพราะไม่จำเป็นเนื่องจากข้าพเจ้า มีประกันเงินออม2 กรมธรรม์แล้วแต่ไม่ใช่ของกรุงไทยแอกซ่า ถ้าจะให้ทำอีก คงจ่ายไม่ไหวแน่นอน เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า ยังไงก็ต้องทำเป็นนโยบายของสำนักงานใหญ่ เลยตอบกลับไปว่า ได้หาข้อมูลมาแล้วว่า สนง.ใหญ่ ไม่มีนโยบายบังคับลูกค้าทำประกัน แล้วจนท.ตอบกลับมาว่าทางเราไม่ได้บังคับ แต่ว่าลูกค้าต้องทำ ถ้าไม่ทำวันนี้ก็ทำเรื่องเซ็นสัญญาให้ไม่ได้ ข้าพเจ้าถามกลับไปว่า คือวันนี้จะไม่ได้เซ็นสัญญาใช่ไหมคะ จนท.ตอบว่าได้เซ็นค่ะถ้าพี่ตกลงตามที่แจ้ง ข้าพเจ้าตอบกลับไปประสงค์จะทำแค่ประกันเงินกู้อย่างเดียวแค่นั้น จนท.ตอบว่าถ้างั้นก็ต้องเสนอให้ผู้จัดการพิจารณาใหม่ จะทราบเรื่องภายใน30วัน ว่าผลจะเป็นอย่างไร แต่วันนี้ผู้จัดการไม่อยู่ และฝากให้ข้าเจ้ากลับมาคิดดูอีกที แล้วค่อยโทรไปแจ้งทางธนาคารว่าจะเอายังไง บทสนทนาก็ประมาณนี้ อาจจะไม่เป๊ะทุกคำ
ข้าพเจ้าคิดว่าการที่นำเรื่องไปพิจารณาใหม่ภายใน30วัน นานเกินไป จะเป็นการดึงเรื่องไว้รึเปล่า จึงขอร้องเรียนธนาคารกรุงไทย และฝากเรื่องถึงคุณ KTB8989 ช่วยประสานงานให้ด้วย ว่าข้าพเจ้าต้องการทำแค่ประกันเงินกู้เท่านั้น
ปล.เข้ามาแก้ไขพิมพ์วันที่ผิด
อัพเดตข้อมูล 22/01/59
ทางรองผู้จัดการสาขาโทรมาชี้แจ้งและทำความเข้าใจกันเรียบร้อย ซึ่งพอใจทั้งสองฝ่าย และได้เซ็นสัญญาเงินกู้แล้วค่ะ