แด่เพื่อนบ้านในหมู่บ้านจัดสรร ที่ชอบเลี้ยงหมาและแมว แต่ไม่ชอบใส่ใจ โกรธนะคะโกรธ

ที่บ้านไม่เลี้ยงหมา ที่บ้านไม่เลี้ยงแมว แต่ไม่ได้รังเกียจอะไร
การมีบ้านจัดสรร ก็คือมีเพื่อนบ้านหลายสิบหลัง มีทั้งเลี้ยงหมา มีทั้งเลี้ยงแมว มีทั้งเลี้ยงปลา เลี้ยงสัตว์นาๆชนิด
คือมันไม่เป็นปัญหาเลยนะ กับการที่มีเพื่อนบ้านเลี้ยงสัตว์ การได้ยินเสียงหมาเห่า หรือเสียงแมวหรืออะไร ที่เป็นเสียงไม่มีปัญหาเลย
แต่คุณ... หมู่บ้านเรา รั้วบ้านจะเป็นเหล็กห่างๆกัน มันก็สูงนะ เมตรห้าสิบ แต่ !! มันไม่ได้สูงมากพอจะป้องกันแมวกระโดดข้ามได้
อยากให้คุณสอนแมวหรือทำที่นอนให้มันไม่มารบกวนบ้านเรา บางทีวางของกินไว้ครัว แมวคุณมากินของกินบ้านเราอ่ะ เราไม่ได้โกรธหรอก แต่แมวมันไม่ได้กินหมดจาน พอกินไม่หมดจาน ถ้าเราเห็นก็เททิ้งไง แต่ถ้าวันไหนไม่เห็นเราก็อาจกินเชื้อโรคจากน้ำลายแมวเลยก็ได้นะคุณ ขนาดคว่ำฝาชีไว้แมวยังทำฝาชีเราหล่นได้เลย  
แล้วหมานะ !! พอกันเลยกะแมว คุณทำไมไม่หาตาข่ายมาปิดรั้วเพื่อไม่ให้หมาออกจากบ้านอ่ะ หมาคุณรอดรั้วออกจากบ้านคุณได้ หมาคุณก็รอดรั้วเข้าบ้านเราได้เหมือนกัน แล้วเข้ามาเล่นเราไม่ถือสานะคุณ แต่เข้ามาถ่ายอ่ะคุณ แล้วเราต้องเก็บขี้หมาคุณอ่ะ  มันไม่ใช่ครั้งสองครั้งด้วยคุณ ครั้งสองครั้งพอทำใจได้ นี่หลายครั้งอ่ะ ทำงานกลับบ้านมายังต้องมาเก็บขี้หมาคุณอีก ถ้าคุณไม่เอาตาข่ายมาปิดบ้านคุณ คุณก็ช่วยเลี้ยงให้หมาคุณอ้วนๆจนรอดรั้วไม่ได้ ได้มั้ยล่ะ

คือถ้าจะมาให้เรากั้นรั้วสูงๆ หรือซื้อตู้กับข้าว เพื่อไม่ให้แมวมาครัวบ้านเรา มันหน้าที่เราจริงๆรึที่จะป้องกัน เห็นเพื่อนเลี้ยงแมวไม่เห็นแมวจะไปบ้านอื่น เพราะแมวกินข้าวอิ่ม เจ้าของใส่ใจเล่นกับแมว แต่แมวคุณมาหากินบ้านเราทุกวันอ่ะ แหม่....

แล้วหมาอ่ะ ใช่หน้าที่เราต้องหาตาข่ายมาปิดมั้ยคุณ คุณทำไมไม่ทำถ้าคุณเลี้ยง ไม่ดูแลเอาใจใส่อ่ะ พาเดินเล่น  หรืออะไรแบบนี้
บ้านหลายหลังนะคุณ เราอยากให้คุณเข้าใจ


แล้วจะมาบ่นว่าปกติของหมาแมว มันไม่ใช่อ่ะคุณ เราว่าน่าจะอยู่ที่การเลี้ยงดูด้วย แล้วทำไมเราไม่ไปบอกเจ้าของใช่มั้ย เพราะไม่รู้หมาแมวบ้านไหนไง เห็นแต่หลักฐานหมา ส่วนแมวก็ไม่รู้อยู่บ้านไหน ไปไวเหลือเกิน
ฝากหน่อยแล้วกัน เผื่อคุณเลี้ยงหมาแมวแล้วปล่อยเลอะเลย จะได้รู้ว่าเพื่อนบ้านคุณแอบเดือดร้อนนะจ๊ะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่