3bb ทำไฟไหม้บ้าน โทรแจ้งพนักงานบอก "ต้องรอตามคิวค่ะ" จะเอาผิดยังไงได้บ้างคะ

กระทู้คำถาม
#ความชุ่ยๆของ3BB
18/01/59 11:25
ยายบอกว่าไฟไหม้สายอินเทอร์เน็ต มีไฟลุกลามมาจากเสาไฟฟ้า ยายแกตกใจ เอาผ้าชุบน้ำฟาดไปที่สายไฟให้ไฟดับ ถือว่าโชคดีมากที่สายเส้นนี้เป็นสายเคเบิ้ล ไม่งั้นคงเสียแกไปแล้ว
เราโทรแจ้ง 3bb เค้ารับเรื่องแล้วบอกต้องรอตามคิว (บ้านกุไฟไหม้ให้รอคิว!!!)
17:23 เราโทรไปที่ชอป3bbอีก พนักงานบอกแจ้งช่างให้แล้วค่ะว่ามีไฟไหม้สายเคเบิ้ล แล้วให้เราโทรไปที่ศูนย์ 1530 ให้เร่งช่างให้
เราโทรไปแจ้งศูนย์ใหญ่ พนักงานบอกจะเร่งเรื่องให้นะคะ แค่นั้น เราก็เข้าใจนะว่าเค้าเป็นแค่พนักงาน เราก็รอจน 18:00 ก็ยังไม่มีใครมา
เราเลยไปที่ชอปของ3bbที่เราติดตั้งซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเราไม่ไกลขี่มอร์ไซค์ไปไม่ถึง 5 นาทีพอไปถึงก็บอกพนักงานว่าเราโทรมาแจ้งเรื่องไฟไหม้สายไว้ แต่ยังไม่มีช่างไปเลยค่ะ พนักงานก็ทำเหมือนไม่ค่อยสนใจ พูดแค่ว่า "มันตามคิวค่ะ ทางเราแจ้งช่างให้แล้ว ต้องรอตามคิวค่ะ" คือ..ไฟจะไหม้บ้านให้รอคิว!!! เราเลยเอารูปสายไฟให้ดู เค้าบอกไม่เคยเจอเคสแบบนี้ "สายนี้เป็นเคเบิ้ลไม่มีกระแสไฟไม่เป็นไรค่ะ ถอดปลั๊กถอดสายโทรศัพท์ออกจากเร้าเตอร์ก็ไม่เป็นไรแล้วค่ะ"

วันที่ 19/01/59 17:07
พนักงาน(มาคนเดียว) มาเช็คกระแสไฟที่สาย เห็นตัดปลอกสายไฟแล้วก็ลอกดูเส้นทองแดงเช็คไฟ เค้าบอกไม่มีไฟผ่านนะครับ แล้วเค้าก็จั๊มสายแบบบ้านๆให้ (แบบตัดแล้วก็ผูก) "ผมเชื่อมสัญญาณให้แล้วนะครับ จาก 10 Mb เหลืออยู่ประมาณ 4Mb ตอนนี้อินเทอร์เน็ตใช้ได้ปกตินะครับ"  แล้วก็บอกว่าพรุ่งนี้จะแจ้งให้ช่างอีกชุดมาเดินสายไฟให้ใหม่ เพราะมันต้องเดินใหม่ทั้งหมดผมทำคนเดียวไม่ได้ เราก็ถามเค้าว่าจะมาตอนไหน เค้าบอกว่าตามคิวครับ น่าจะไม่เกิน 2 วัน!!! ( ประมาณว่าหน้าที่ของเค้าแค่ทำให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตของลูกค้าใช้ได้เป็นพอ)
18:00
เรากำลังจะออกไปทำงานได้ยินเสียงพี่เรียก แอปๆๆไฟไหม้ๆ!!!
เราก็เลยรีบออกมาดู ก็เห็นไฟมันกำลังไหม้สาย 3bbที่พนักงานเพิ่งมาทำเมื่อกี๊ ก็เลยรีบโทรตามเค้า เค้าบอกว่าเค้าออกไปไกลแล้ว ถ้ายังอยู่ใกล้ๆจะไปดูให้ ( 18:00 เลิกงานแล้ว ประมาณนั้น ) เดี๋ยวจะโทรเช็คว่ามีช่างอยู่ใกล้ๆแถวนั้นรึเปล่า จะให้เค้าไปดูให้นะครับ ขอโทษด้วยนะครับ
โอเคเข้าใจ แต่บ้านกุไฟจะไหม้
โชคดีที่บ้านอยู่ใกล้ดับเพลิง พี่เลยขี่รถไปเอาถังดับเพลิง เราก็ลุ้นไม่ให้มันไปถึงสายไฟเส้นใหญ่อย่างเดียว (เนื่องจากทำอะไรไม่เป็น ขนาดน้าข้างบ้านเค้าเป็นช่างไฟเค้ายังไม่กล้าเลย )
พี่กลับมาพร้อมรถดับเพลิงคันใหญ่ ( ยังดีนะที่เค้าไม่ได้เปิดไซเรน 55 แอบขำ ) แล้วก็มีพนักงานดับเพลิงวิ่งมาพร้อมถัง แล้วก็ฉีดดับไฟ พอไฟดับพี่เค้าก็ไล่ดูสายไฟ แป๊ปเดียวไฟก็ลุกขึ้นมาอีก คราวนี้ลุกไปทั้งเส้นเลย ไล่จากหน้าบ้านไปถึงเสาไฟฟ้า เป็นลวดแดงมีควัน น่ากลัว พอพี่ดับเพลิงเค้าจัดการดับไฟเสร็จ เค้าก็ตัดสายเส้นนี้ออกทั้งเส้น เหลือแต่ขั้วที่อยู่กับเสาไฟฟ้า ซึ่งพี่เค้าแจ้งการไฟฟ้าให้เราแล้ว น่าจะมาพรุ่งนี้ วันนี้ปลอดภัย พี่ดับเพลิงบอกพร้อมทิ้งถังดับเพลิงไว้ให้เราหนึ่งถังกันฉุกเฉิน
พี่ดับเพลิงบอกว่า ช่างที่เดินสายไฟทำงานชุ่ยมาก ซึ่งสายเคเบิ้ลไม่มีกระแสไฟก็จริง แต่เอาไปพาดไว้กับสายไฟ ( ที่มันเป็นเซรามิกเกลียวๆที่มีขั้วสายไฟ เราเรียกไม่ถูก ) แล้วยังไปพาดผ่านต้นไม้ซึ่งต้นไม้มันมีความชื้น เลยทำให้เกิดกระแสไฟรั่วเข้าไปที่เส้นเคเบิ้ลจึงทำให้ร้อนจัด จนปลอกสายไฟละลาย แล้วเกิดไฟไหม้
#งานนี้ต้องขอขอบคุณพี่ๆดับเพลิงมากๆนะคะ
#ส่วน3bbงานชุ่ยมากเคยได้ยินแต่คนอื่นบอกคราวนี้เจอกับตัวเองลึกซึ้งค่ะ ต้องตามเรื่องกันต่อกับ3bb
พี่ดับเพลิงเค้าแนะนำว่าให้แจ้งเรื่อง แล้วฟ้องได้เลย เนื่องจากประมาททำให้เกิดความเสียหาย เป็นอันตรายต่อทรัพย์สินและบุคคล อะไรประมาณนี้แหละค่ะ

20/01/59
วันนี้เราไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้โทรไป เพราะถึงโทรไป คำตอบที่ได้ก็คงเหมือนเดิมคือ ต้องรอคิว!!! ทำแค่รอๆๆๆ สุดท้ายก็ไม่มา
เราตั้งใจแล้วว่าวันนี้เราจะไปแจ้งความ
ใครมีข้อแนะนำยังไงบ้างคะ เราสามารถเอาผิดกับทาง 3bbได้มั้ยคะ อย่างไรบ้าง ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่