คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5

Vaccum actuator ของรุ่นนี้ จะมีท่อ vaccum เข้า 2 เส้น เป็นแบบ 2 จังหวะ ทำหน้าที่ต่างกันคือ
1 ดึงเพื่อช่วยชดเชยรอบ ขณะเปิดแอร์และตอนเครื่องเย็นเช่นตอนเช้า กระเปาะอันเล็ก
2 ดึงมาก (ตอนเครื่องเย็นจัดๆ ตอนอากาศหนาวจัดจะดึงคันเร่งให้เร่งประมาณ 2000 รอบ/นาที) กระเปาะใหญ่
ชิ้นส่วนที่อาจเป็นต้นเหตุของปัญหา เรียงจากมากไปหาน้อย สำหรับการใช้งานปกติ
ท่อยาง Vaccum รั่ว มี 2 เส้น (หมายเลข 1 กับ 2)
ตัว Vaccum actuator เสีย diaphragm อาจรั่วไม่มีแรงดันคันเร่ง
Solenoid valve อาจไม่เสีย เพราะยังสั่งให้ Vaccum actuator เคลื่อนที่ได้
มี 2 ตัว อยู่คู่กัน ตำแหน่ง ใกล้กับหม้อลมเบรค หรือ บนฝาครอบวาวล์ (หมายเลข 3 กับ 4 )
วิธีที่ง่ายสุด
คลายสกรูปรับตั้ง ถอยออกมาให้สุด เปิด switch กุญแจ ไปตำแหน่ง on
สังเกตการเคลื่อนที่ ของก้านดึงว่ามากกว่าเดิมหรือไม่
คุณคงพอเดาได้
หมายเหตุ
"การปรับแต่งแก้ไข ควรกระทำโดยช่างผู้ชำนาญ และเครื่องมือที่เหมาะสม"

Vaccum actuator ของรุ่นนี้ จะมีท่อ vaccum เข้า 2 เส้น เป็นแบบ 2 จังหวะ ทำหน้าที่ต่างกันคือ
1 ดึงเพื่อช่วยชดเชยรอบ ขณะเปิดแอร์และตอนเครื่องเย็นเช่นตอนเช้า กระเปาะอันเล็ก
2 ดึงมาก (ตอนเครื่องเย็นจัดๆ ตอนอากาศหนาวจัดจะดึงคันเร่งให้เร่งประมาณ 2000 รอบ/นาที) กระเปาะใหญ่
ชิ้นส่วนที่อาจเป็นต้นเหตุของปัญหา เรียงจากมากไปหาน้อย สำหรับการใช้งานปกติ
ท่อยาง Vaccum รั่ว มี 2 เส้น (หมายเลข 1 กับ 2)
ตัว Vaccum actuator เสีย diaphragm อาจรั่วไม่มีแรงดันคันเร่ง
Solenoid valve อาจไม่เสีย เพราะยังสั่งให้ Vaccum actuator เคลื่อนที่ได้
มี 2 ตัว อยู่คู่กัน ตำแหน่ง ใกล้กับหม้อลมเบรค หรือ บนฝาครอบวาวล์ (หมายเลข 3 กับ 4 )
วิธีที่ง่ายสุด
คลายสกรูปรับตั้ง ถอยออกมาให้สุด เปิด switch กุญแจ ไปตำแหน่ง on
สังเกตการเคลื่อนที่ ของก้านดึงว่ามากกว่าเดิมหรือไม่
คุณคงพอเดาได้
หมายเหตุ
"การปรับแต่งแก้ไข ควรกระทำโดยช่างผู้ชำนาญ และเครื่องมือที่เหมาะสม"
แสดงความคิดเห็น
ford ranger4x4 xlt 2001 เครื่องเดินเบาไม่ได้