ดิฉันเพิ่งซื้อโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy J1 เมื่อวันที่ 3 ม.ค.59 มาจากห้างสรรพสินค้าสีเขียว ย่านรัชดาค่ะ ซื้อมาในราคา 3900 บาท+กับฟิล์มกระจกนิรภัยอย่างดีและเคส รวมๆแล้วก็ 4100 บาทค่ะ นำกลับมาบ้านวันแรกก็มีปัญหาเลยค่ะ
ปัญหาในตอนแรกคือ จะเข้า WIFI ไม่สามารถเข้าได้ ต้องรีสตาร์ทเครื่องประมาณ 3-4 ครั้ง จึงจะเข้า WIFI ได้ วันต่อมาเราไปต่างจังหวัดจะเข้า WIFI โรงแรมก็ไม่สามารถเข้าได้ (แต่ว่าเครื่องอื่นเข้าได้นะคะ) และปัญหาอื่นเริ่มตามมา.. เวลาเข้า Facebook, Twitter, Instagram มักจะมีอาการเด้งออกเป็นจอดำ และกลับไปที่หน้าจอเองอัตโนมัติ, เวลาจะกดอ่านข่าวจากเฟสบุ้คผ่านอินเตอร์เน็ตเบราว์เซอร์ก็เด้งเป็นจอดำเช่นกัน, เวลาเลื่อนขึ้นไปก็มักจะเกิดการเลื่อนลงเอง และเวลาเข้าโปรแกรม LINE มักจะค้าง และคีย์บอร์ดไม่ขึ้นให้ค่ะ
กลับมาจากต่างจังหวัดเราจึงตัดสินใจนำโทรศัพท์เข้าศูนย์ Samsung Customer Service สาขามาบุญครอง ไปบอกอาการกับเจ้าหน้าที่ คำตอบที่ได้คือ ต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ แต่หากอัพเดตแล้วยังมีอาการอีก อาจจะต้องมีการเปลี่ยนบอร์ดใหม่!! อัพเสร็จเราก็กลับบ้าน ลองเล่นดู. ปัญหาเดิมบางปัญหาก็ยังอยู่ค่ะ (เวลาเข้า Facebook, Twitter, Instagram มักจะมีอาการเด้งออกเป็นจอดำ และกลับไปที่หน้าจอเองอัตโนมัติ, เวลาจะกดอ่านข่าวจากเฟสบุ้คผ่านอินเตอร์เน็ตเบราว์เซอร์ก็เด้งเป็นจอดำเช่นกัน) เราเลยลองโทรไปปรึกษากับ Call Center และ Live Chat ว่าควรทำอย่างไร เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าให้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นก่อน เราลองแล้วก็ไม่หายค่ะ จึงตัดสินใจไปที่ศูนย์เป็นครั้งที่ 2 คราวนี้ไปศูนย์ Siam Square 1 ก็ได้คำตอบมาอีกว่าต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์ เราแจ้งว่าเราเคยอัพเดตที่มาบุญครองแล้ว เค้าตอบว่า "ต้องลองแก้ไขปัญหาเบื้องต้นก่อน" และเค้าบอกว่าเป็นเพราะว่าหน่วยความจำของรุ่นนี้มันน้อย จึงมักจะเกิดปัญหานี้บ่อยๆ โอเคเราลองทำตามที่เค้าแนะนำดู และกลับมาบ้าน.. และปัญหาเดิมก็ยังอยู่ คราวนี้เพิ่มเติมคือ มีอาการที่ว่า "เวลาต้องการจะอัพเดตหรือโหลดแอพผ่าน Play Store มักจะอัพเดตไม่สำเร็จ ต้องกดประมาณ 2-3 ครั้งจึงจะได้ และเวลาโหลดเกมส์มาเล่น ไม่สามารถเล่นได้เลยค่ะ เด้งเป็นจอดำตลอดเลย
จึงโทรเข้าไป Call Center เพื่อปรึกษาว่าควรทำไงกับเครื่อง เพราะเพิ่งซื้อมาไม่ถึงเดือนเลย ก็ได้คำตอบไม่ดีกลับมา และบอกให้เราไปพบผู้จัดการสาขา Siam Square 1 และบอกว่าถ้าเปลี่ยนบอร์ดหายแน่นอน!! เราเลยไปที่ศูนย์ Siam Square 1 ตามที่ Call Center ท่านนี้บอกเลยค่ะ เป็นครั้งที่ 3 (18 ม.ค. 59) เค้าได้เปลี่ยนบอร์ดให้ทั้งหมด แต่พอกลับมาบ้าน ปัญหาทุกอย่างหลังจากครั้งที่ 2 ก็ยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ
อยากจะสอบถามทุกคน และทาง Samsung ค่ะ ว่าเราควรจะทำยังไงดีค่ะ ตามจริงแล้วเพิ่งซื้อโทรศัพท์มาใหม่ มันไม่ควรจะมีปัญหาเยอะขนาดนี้ หรือไม่ควรแม้กระทั่งว่าจะต้องเปลี่ยนบอร์ดค่ะ รู้สึกว่าซื้อมาเราเสียดายเงินที่ซื้อเลย ไปศูนย์มา 3 ครั้ง ก็ได้คำตอบเดิมๆค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
Samsung Galaxy J1กับปัญหาที่ยังแก้ได้ไม่หมด
ปัญหาในตอนแรกคือ จะเข้า WIFI ไม่สามารถเข้าได้ ต้องรีสตาร์ทเครื่องประมาณ 3-4 ครั้ง จึงจะเข้า WIFI ได้ วันต่อมาเราไปต่างจังหวัดจะเข้า WIFI โรงแรมก็ไม่สามารถเข้าได้ (แต่ว่าเครื่องอื่นเข้าได้นะคะ) และปัญหาอื่นเริ่มตามมา.. เวลาเข้า Facebook, Twitter, Instagram มักจะมีอาการเด้งออกเป็นจอดำ และกลับไปที่หน้าจอเองอัตโนมัติ, เวลาจะกดอ่านข่าวจากเฟสบุ้คผ่านอินเตอร์เน็ตเบราว์เซอร์ก็เด้งเป็นจอดำเช่นกัน, เวลาเลื่อนขึ้นไปก็มักจะเกิดการเลื่อนลงเอง และเวลาเข้าโปรแกรม LINE มักจะค้าง และคีย์บอร์ดไม่ขึ้นให้ค่ะ
กลับมาจากต่างจังหวัดเราจึงตัดสินใจนำโทรศัพท์เข้าศูนย์ Samsung Customer Service สาขามาบุญครอง ไปบอกอาการกับเจ้าหน้าที่ คำตอบที่ได้คือ ต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ แต่หากอัพเดตแล้วยังมีอาการอีก อาจจะต้องมีการเปลี่ยนบอร์ดใหม่!! อัพเสร็จเราก็กลับบ้าน ลองเล่นดู. ปัญหาเดิมบางปัญหาก็ยังอยู่ค่ะ (เวลาเข้า Facebook, Twitter, Instagram มักจะมีอาการเด้งออกเป็นจอดำ และกลับไปที่หน้าจอเองอัตโนมัติ, เวลาจะกดอ่านข่าวจากเฟสบุ้คผ่านอินเตอร์เน็ตเบราว์เซอร์ก็เด้งเป็นจอดำเช่นกัน) เราเลยลองโทรไปปรึกษากับ Call Center และ Live Chat ว่าควรทำอย่างไร เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าให้แก้ไขปัญหาเบื้องต้นก่อน เราลองแล้วก็ไม่หายค่ะ จึงตัดสินใจไปที่ศูนย์เป็นครั้งที่ 2 คราวนี้ไปศูนย์ Siam Square 1 ก็ได้คำตอบมาอีกว่าต้องอัพเดตเฟิร์มแวร์ เราแจ้งว่าเราเคยอัพเดตที่มาบุญครองแล้ว เค้าตอบว่า "ต้องลองแก้ไขปัญหาเบื้องต้นก่อน" และเค้าบอกว่าเป็นเพราะว่าหน่วยความจำของรุ่นนี้มันน้อย จึงมักจะเกิดปัญหานี้บ่อยๆ โอเคเราลองทำตามที่เค้าแนะนำดู และกลับมาบ้าน.. และปัญหาเดิมก็ยังอยู่ คราวนี้เพิ่มเติมคือ มีอาการที่ว่า "เวลาต้องการจะอัพเดตหรือโหลดแอพผ่าน Play Store มักจะอัพเดตไม่สำเร็จ ต้องกดประมาณ 2-3 ครั้งจึงจะได้ และเวลาโหลดเกมส์มาเล่น ไม่สามารถเล่นได้เลยค่ะ เด้งเป็นจอดำตลอดเลย
จึงโทรเข้าไป Call Center เพื่อปรึกษาว่าควรทำไงกับเครื่อง เพราะเพิ่งซื้อมาไม่ถึงเดือนเลย ก็ได้คำตอบไม่ดีกลับมา และบอกให้เราไปพบผู้จัดการสาขา Siam Square 1 และบอกว่าถ้าเปลี่ยนบอร์ดหายแน่นอน!! เราเลยไปที่ศูนย์ Siam Square 1 ตามที่ Call Center ท่านนี้บอกเลยค่ะ เป็นครั้งที่ 3 (18 ม.ค. 59) เค้าได้เปลี่ยนบอร์ดให้ทั้งหมด แต่พอกลับมาบ้าน ปัญหาทุกอย่างหลังจากครั้งที่ 2 ก็ยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ
อยากจะสอบถามทุกคน และทาง Samsung ค่ะ ว่าเราควรจะทำยังไงดีค่ะ ตามจริงแล้วเพิ่งซื้อโทรศัพท์มาใหม่ มันไม่ควรจะมีปัญหาเยอะขนาดนี้ หรือไม่ควรแม้กระทั่งว่าจะต้องเปลี่ยนบอร์ดค่ะ รู้สึกว่าซื้อมาเราเสียดายเงินที่ซื้อเลย ไปศูนย์มา 3 ครั้ง ก็ได้คำตอบเดิมๆค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ