6เดือนหลังเจทเอเชียยกเลิกเที่ยวบินยังไม่ได้เงินคืน

กระทู้คำถาม
เรากับเพื่อนจองตั๋วสายการบินเจทเอเชียไปญี่ปุ่นในราคาถูกมากๆ เที่ยวบิน JF988/24Aug และ JF989/28Aug - 7Z7X2X แต่แล้ว
14ก.ค. 58 ✈️ สายการบินเจทเอเชียแอร์เวย์  ขอเรียนให้ทราบว่าทางสายการบินเจทเอเชียแอร์เวย์มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน เส้นทางบิน กรุงเทพฯ-นาริตะ , นาริตะ-กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฏาคม เป็นต้นไป  
สำหรับผู้โดยสารที่ได้ทำการสำรองที่นั่งกับทางสายการบินที่มีกำหนดการในช่วงเวลาดังกล่าว  สายการบินยินดีคืนเงินเต็มจำนวนผ่านช่องทางการชำระบัตรโดยสารที่ท่านได้สำรองไว้ ดังนี้
- กรณีที่ผู้โดยสารชำระด้วยเงินสด    ทางสายการบินจะทำการคืนเงินภายใน    7  วันทำการ
- กรณีที่ผู้โดยสารชำระช่องทางอื่น (Credit card)    ทางสายการบินจะทำการคืนเงินภายใน  45  วันทำการ

🙎🏽 เราก็แนบเอกสารยืนยันไปตั้งแต่วันนั้น และสายการบินก็ตอบกลับมาว่าได้รับเอกสารแล้ว เราก็รอแค่คืนเงินภายใน45วันทำการ(จ่ายบัตรเครดิต)
2พ.ย.58 🙎🏽 เห็นว่าเกิน45วันแล้วเลยส่งอีเมลไปสอบถาม
✈️

คือก็ตอบอยู่ซ้ำๆว่าทางสายการบินมิได้นิ่งนอนใจ
จนวันที่ 5ม.ค.59 เราก็ส่งอีเมลไปสอบถามอีก แต่ไม่มีการตอบกลับอีกเลยจนวันนี้วันที่ 19ม.ค.59แล้ว ซึ่งรวมระยะเวลาตั้งแต่สายการบินประกาศยกเลิก ก็เกิน6เดือน ระหว่างที่ส่งอีเมลสอบถามนี้ เพื่อนอีกคนก็มีการโทรสอบถามเป็นระยะเช่นกัน แต่การเงินบอกว่า Refund เงินคืนได้แค่สัปดาห์ละ2เคส (คืออะไร?) แล้วที่บอกว่าจะคืนภายใน45วันทำการ (คืออะไร?) แบบนี้เราโดนโกงมั้ย? เราสามารถทำะไรได้บ้าง?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่