[CR] รีวิวศูนย์บริการ samsung สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าชั้น3 บริการได้ซึ้งจนน้ำตาจะไหล

ขอเล่าย้อนความสักหน่อยนะครับ ก่อนหน้านี้ผมได้ซื้อเครื่อง galaxy tab s2 9.7นิ้ว จากงานโมบายตอนเดือนตุลาปี58 หลังจากเจอปัญหาเครื่องrestartเองบ่อยจนต้องส่งเคลมเครื่องใหม่ก็นึกดีใจว่าจะได้ใช้เครื่องมีคุณภาพแล้ว....เย้!

หลังจากใช้ไปได้เพียงแค่ 1 เดือนก็เจอปัญหาใหม่คือสายชาร์จชาร์จได้ช้าขึ้นเรื่อยๆ จนต้องเอาไปเคลมครั้งที่1(เดือนพฤศจิกายน) ซึ่งเคลมเสร็จอาการก็หายเป็นปกติ แต่หลังจากนั้น 1 เดือนอาการก็เป็นอีกจนต้องเอาไปเคลมครั้งที่2(เดือนธันวาคม) ตอนนั้นก็ถามศูนย์samsung สาขาสยามสแควร์วันไปว่า"ผมต้องเคลมอีกกี่ครั้งถึงจะได้สายที่ไม่มีปัญหา" และได้รับคำตอบว่าสายชาร์จรุ่นนี้มีปัญหา คงต้องรอจนกว่าจะได้ล๊อตใหม่มาเปลี่ยน ซึ่งจุดนี้เซ็งมากแต่ก็เข้าใจได้ว่าช่างทำอะไรไม่ได้จริงๆ

พอผ่านมาถึงเดือนมกราคม ปัญหาเดิมก็กลับมาอีกคือชาร์จได้ช้ามากๆๆๆๆ แต่พอเอาหัวและสายชาร์จเก่าของเครื่อง note8 มาชาร์จเปรียบเทียบก็พบว่าแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด จึงเอาสายชาร์จไปเคลมที่ศูนย์samsung สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า


แรกเริ่มเดินเข้าไปติดต่อก็ได้รับบริการอย่างดีจากพนักงานต้อนรับ หลังจากรอคิวร่วม 2 ชม. และได้เจอพนักงานผมก็บอกไปว่าต้องการเคลมสายชาร์จเพราะชาร์จได้ช้ามาก และบ่นต่อไปว่าเคยเคลมมา 2 ครั้งแล้วแต่พอใช้ไปได้สักพักอาการชาร์จช้าก็กลับมาอีก และพยายามอธิบายว่าผมได้ลองเอาสายเก่าของอีกเครื่องมาเทียบก่อนแล้วรวมทั้งลองสลับสายชาร์จกับเครื่องอื่นแล้ว และเจอว่าเป็นปัญหาที่สายตัวใหม่นี้ แต่สิ่งที่พนักงานทำคือ เอาสายชาร์จเสีบเข้าเครื่องผมและบอกว่า "ตามปกติถ้าผ่านไป3นาทีแล้วแบตขึ้น1เปอร์เซ็นถือว่าสายปกติ" และพยายามบอกผมว่าสายเส้นนั้นปกติ พร้อมทั้งบอกอีกว่า "ปกติแล้วจะให้เคลมสายชาร์จแค่2ครั้ง" พอผมยืนยันว่าจะให้เช็คสายให้ก็กลับบอกว่าไม่สามารถทำได้ พอผมย้ำไปอีกว่าเคยไปใช้บริการสาขาอื่นเขามีเครื่องที่เช็คได้ สุดท้ายจึงยอมลุกไปถามช่างให้

ระหว่งที่พนักงานลุกไปถามช่างผมก็ได้โทรเข้า callcenter ของ samsung เพื่อถามว่ามีการจำกัดจำนวนครั้งการเคลมตามที่พนักงานบอกไว้หรือเปล่าพร้อมทั้งได้บอกสาขาที่ผมไปใช้บริการไว้ด้วย แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบในส่วนนี้จากพนักงาน callcenter หลังจากนั้นcallcenterก็บอกว่าได้ประสานงานกับสาขาและรับแจ้งจากทางช่างว่าได้ตรวจสอบสายให้แล้ว [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และให้ผมติดต่อกับทางสาขาต่อไป

จากนั้นพนักงานก็ได้พาช่างมาคุยกับผม โดยช่างพยายามอธิบายว่าเป็นเพราะผมทำการอัพเดท android ผ่าน wifi เลยอาจเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหา และช่างก็ย้ำว่าการที่เคยเคลมสายมาแล้ว 2 ครั้งแล้วยังเกิดปัญหาอยู่แสดงว่าสายไม่เป็นอะไร [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และเสนอให้ลงเครื่องใหม่เพื่อแก้ปัญหานั้น ซึ่งพอมาถึงตรงนี้ผมก็ไม่รู้จะอธิบายอะไรอีก เพราะย้ำประเด็นการทดสอบสายกับเครื่องอื่นไปหลายครั้งแล้ว ก็ได้แต่ยินยอมให้ลงเครื่องใหม่ให้ แต่หลังจากลงเครื่องใหม่ให้แล้ว ช่างก็เอาเครื่องมือทดสอบสายชาร์จออกมาทดสอบให้ดู พอเสียบเข้าเครื่องทดสอบก็เห็นว่าค่าที่วัดได้ประมาณ5โวล์ต0.7A และไฟเขียวๆที่เครื่องทดสอบว่า "pass" แล้วช่างก็พูดอย่างมั่นใจว่าสายปกติเพราะเครื่องบอกว่า pass  ตอนนั้นผมแย้งไปว่าหัวชาร์จมันเขียนว่า output คือ 5volt 2.1A อย่างนี้ผลที่ได้ก็ต้องแสดงว่าสายมันเสียสิ แต่ช่างก็ไม่ฟัง ยืนยันว่ารุ่นพี่เขาสอนมาแบบนั้น และขอให้ผม "อย่าลงapp" ให้ทดลองใช้งานไปก่อนสัก1สัปดาห์และรับรองว่าสายชาร์จไม่เสีย

สุดท้ายผมก็เลยจำใจยอมออกมาโดยได้เครื่องที่ลงใหม่มาแบบสะอาดเอี่ยม และไม่ได้เคลมสายชาร์จ พอถึงบ้านก็ลองเอาสายชาร์จมาเทสแบบเกรียนๆกับเครื่อง note8 เพื่อดูว่าการลงเครื่อง tabs2 ให้ใหม่จะทำให้สายชาร์จสามารถชาร์จ note8 ได้เร็วขึ้นหรือเปล่า [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ และผลที่ได้ก็ตามภาพด้านล่างเลยครับ





ใช้ app galaxy charging current ในการวัด ผมคิดว่า app นี้มันวัดได้ไม่เที่ยงตรงเท่าเครื่องมือของช่างหรอก แต่มันก็ทำให้เห็นแนวโน้มได้พอสมควร

สรุป.. สำหรับใครก็ตามที่ใช้หรือคิดจะใช้ tabs2 ผมเอาคำแนะนำจากช่างและพนักงาน(ตามที่ผมเข้าใจ)มาฝากครับ

1. อย่าupdateเครื่องเองเด็ดขาด ถ้ามีอัพเดทเด้งให้เอาเครื่องเข้าศูนย์ให้ช่างลงให้ เท่านั้นทั้งอัพเดทเล็กอัพเดทใหญ่เลย (แต่ข้อมูลจะหายหมดนะ) เพราะการอัพเดทเองอาจทำให้สายชาร์จของท่านชาร์จไฟได้ช้า และจะชาร์จช้าไม่ว่าจะเอาไปชาร์จเครื่องไหนก็ตามด้วย (แต่เอาสายเก่ารุ่นอื่นที่ไฟออก5volt2aมาใช้ชาร์จแทนจะไม่ช้านะ)
2. หากท่านสงสัยว่าสายของท่านมีปัญหา ให้ลองจิ้มชาร์จดู ถ้าไฟเข้าคือปกติ "ไม่ต้องคำนึงถึงเวลาที่ใช้ในการชาร์จนะครับ" ต่อให้เดิมเคยชาร์จแค่4ชม. แต่กลายเป็น8ชม.และไฟยังเข้าอยู่ก็คือปกติตามทัศนะของพนักงานsamsung
3. สายชาร์จ Samsung เคลมได้แค่ 2 ครั้ง (ตามที่พนักงานบอก) ดังนั้นหากท่านไม่อยากเสียสิทธิ์ในการเคลม อย่าไปยั่วพนักงานนะ เดี๋ยวเขาแกล้งเอาสายเน่ามาให้แล้วจะหาว่าไม่เตือน...

ปล. เขียนรีวิวบริการเป็นครั้งแรก เขียนยาวและออกนอกประเด็นไปเยอะ ต้องขออภัยด้วบครับ แต่อยากให้เห็นถึงความ "ไร้มาตรฐานของ samsung" เลยร่ายซะยาวเลย
ชื่อสินค้า:   ศูนย์บริการ samsung เซ็นทรัลปิ่นเกล้าชั้น 3
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่