สุดเซ็งกับพนักงานแม็คโคร (แผนกเนื้อ)



         ผมทำร้านครับ เป็นร้านสเต็กเล็กๆ ทำมาเข้าปีที่ 6 แล้ว วัถุดิบบางส่วนก็จะใช้ของแม็คโคร โดยเฉพาะเนื้อนอกต่างๆ ซึ่งก็เป็นเจ้าปัญหาในหัวข้อนี้ ซึ่งเนื้อนอกที่นำมาขายจะอยู่ในตู้แช่แข็งลักษณะจะเป็นก้อนใหญ่ๆ ทั้งเส้นหนัก 3-5 กิโล ซึ่งต้องนำมาตัดให้ได้ขนาดความหนาที่ต้องการ โดยทางแม็คโครมีบริการตัดให้อยู่แล้ว และใช้บริการมาตลอด แต่ระยะหลังนี้ พนักงานในห้องตัดเหมือนไม่ค่อยจะยินดีบริการ บางทีให้เรารอๆๆๆ แบบไม่มีกำหนด เอาอารมณ์ว่า อยากทำก็ทำ ผมพอเข้าใจงานบริการเพราะผมก็ค้าขายเหมือนกัน บางทีพนักมีงานตัดหมูตัดอะไรอยู่ ผมรอได้ครับ แต่คำพูดคำจาหรือท่าทางน่าจะดีกว่านี้หน่อย ภาษาบ้านผมคือกวนทีนอ่ะครับ... ประมาณไม่อยากทำ.. บางทีให้รอ20-30 นาที กลับมายังวางที่เดิม ทั้งทีบางทีคนก็ไม่ได้เยอะอะไร ซื้อของอื่นรอจนครบหมดแล้ว ของแช่แข็งในรถเข็นก็เริ่มละลาย ไหนเราต้องเผื่อเวลาเดินทางกลับร้านอีก บางทีถึงร้านของแช่แข็งละลายเสียคุณภาพอีก จริงๆ ปัญหานี้เจอมาตลอด สองครั้งก่อนตัดเนื้อให้ผมไม่เท่าผมยืนอยู่นอกห้องมองผ่านกระจกเข้าไป พนักงานทำให้ผมแบบไม่พอใจ เนื้อผมออกมาข้างนึงหนา ข้างนึงบาง ทำสเต็กไม่ได้ สรุปใช้ได้แค่ 70% นอกนั้นต้องหาทางเอาทำอย่างอื่นเพื่อไม่ให้ขาดทุน ผมเองก็อดทนมาพอสมควรนะครับกับพนักงานชุดนี้ ผมเป็นลูกค้า ผมจ่ายเงินซื้อสินค้า เนื้อก้อนนึงหลายพันนะครับ ผมจ่าย ผมไม่ได้ขอฟรีๆ ทำไมทำกันอย่างนี้ ถึงตรงนี้บางคนอาจคิดว่าผมพูดจาไม่ดีกับพนักงานรึปล่าว .... คือจะบอกว่า ผมคนค้าขาย ไม่มีอีโก้อะไรมากมาย ถ้าดีกว่านึ้คงต้องยกมือไหว้ขอร้องแล้วล่ะครับ
        ผมลองค้นหา ว่ามีใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง  ก็เจอประมาณเดียวกันเลยครับ ที่กระทู้นี้ครับ http://pantip.com/topic/32162807
พอมีใครเจอเหมือนกันบ้างครับ พ่อค้าแม่ค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่