[CR] Creative Review : Ip Man 3 จิตวิญญาณของหย่งชุน

Ip Man 3 : จิตวิญญาณของหย่งชุน



Creative Review

จบไตรภาคอย่างสมบูรณ์แบบ ขอคารวะทีมสร้างแบบหัวติดพื้น
ที่สร้างผลงานคุณภาพสากล ไม่ว่าจะเป็นงานภาพที่สวยงามตลอดเรื่อง ฉากแอกชั่นคิวบู๊ที่ทั้งสดใหม่และมีพลังสะกดลมหายใจ

งานเสียงที่ใช้เสริมภาพโดยเฉพาะฉากต่อสู้ได้อย่างมีมิติ และตัวบทที่ยังสร้างอารมณ์ร่วมให้คนดูได้ไม่แพ้ภาคก่อนๆที่ผ่านมา ทั้งเรื่องครอบครัวที่เคยเป็นเหมือน sub plot ในภาคที่ผ่านมา ก็ถูกดึงมาเป็นหัวใจสำคัญในภาคนี้ในน้ำหนักที่ดีงาม


เรื่องการแสดงก็มีความลึกมากขึ้นกว่าภาคก่อนๆ ด้วยบทที่ส่ง คาแรคเตอร์ที่ชัดเจน และการวางน้ำหนักของตัวละครแต่ละตัวที่สมดุลย์ เหมาะสม ทำให้หนังเรื่องนี้มีตัวละครที่น่าจดจำมากมาย

ที่ประทับใจมากคือการสะท้อนค่านิยมแบบตะวันออกที่งดงาม ทั้งยังให้แง่คิดดีๆที่เป็นสากล ไม่ว่าจะเป็น

-การรู้จักปล่อยวางเกียรติยศเพื่อสิ่งที่สำคัญกว่าอย่างครอบครัว


-คนแข็งแรงควรปกป้องคนที่อ่อนแอ ไม่ใช่เอาเปรียบหรือข่มเหงรังแก


-ผู้ใหญ่คือแบบอย่างของเด็ก หลายครั้งที่เราเพิกเฉยที่จะทำสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อจะหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิด คิดแต่เอาตัวรอด แต่เราลืมไปว่าผลกระทบที่เกิดคือ เด็กมองเห็นการกระทำเราอยู่ ถ้าเราไม่ลุกมาทำสิ่งที่ถูกต้อง เป็นแบบอย่างให้คนรุ่นหลัง คนรุ่นหลังก็จะเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่ยอมให้กับอำนาจที่มิชอบ เพราะไม่อยากมีปัญหา ดังนั้นการทำดีมันไม่ใช่แค่เพื่อตัวเองในวันนี้ แต่เพื่อเป็นแบบอย่างกับเด็กๆในวันหน้าด้วย


-คนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ไม่ใช่คนที่เข้มแข็งที่สุด เก่งที่สุด หรือมีคนเกรงกลัวมากที่สุด แต่คือคนที่ใช้ความสามารถที่มีเพื่อผู้อื่น ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน จนคนให้ความยอมรับจากใจ


-ไม่มีสิ่งใดที่สำคัญเหนือไปกว่า การได้ใช้เวลากับคนที่รักและครอบครัว

ยกให้ขึ้นหิ้งหนังคลาสสิกของฝั่งเอเชีย ที่แม้จะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แต่การนำเรื่องราวง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แต่ทำด้วยความพิถีพิถัน ลงลึกในรายละเอียด ละเมียดในอารมณ์ ก็ทำให้เกิดผลงานที่มีพลัง เหมือนเพลงมวยหย่งชุน ที่แม้ดูไม่หวือหวา แปลกใหม่ แต่ลุ่มลึก แม้ท่วงท่าน้อย แต่ประสิทธิภาพและพลังมหาศาล เป็นหนังที่เหมาะสมกับชื่อ ปรมาจารย์ ยิปมัน สำนักหย่งชุน จริงๆ

.
.
.
.
.
.

ใครชอบ Review ที่ลงไว้ ฝากติดตามเพจ

FB : Creative Review : สิ่งดีๆ ที่อยู่ในหนัง
https://www.facebook.com/Movie.Creative.Review
ชื่อสินค้า:   Ip man 3
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่