กรณีพนง."ร้านไก่เกาหลีบอนชอนชื่อดัง"แถวชิดลม

*ขอกล่าวก่อนนะคะว่ากระทู้นี้ไม่มีเจตนาใส่ร้าย ดูหมิ่น ร้านนี้เลยนะคะ แต่การกระทำอย่างงี้เรารู้สึกไม่ดีค่ะ*

           ค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วนะคะ เรากับเพื่อนตั้งใจจะไปกินร้านไก่เกาหลีบอนชอนชื่อดังแถวชิดลมค่ะ  เราเคยกินร้านนี้แล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร  วันที่มีเหตุการณ์นี้เกิด เราก็ไปกินและก็จะซื้อกลับไปให้เพื่อนอีกคนค่ะ ตอนสั่งเราก็รู้สึกแหละว่าร้านก็เปิดกว้างไม่มีกำแพงกั้นหนิ แต่ทำไมพนง.ดูไม่ค่อยสนใจ ตอนสั่งเหมือนเค้าไม่ใช่คนไทยด้วยมั้งคะ เค้าพูดไม่ชัด รู้สึกคุยด้วยไม่ค่อยรู้เรื่อง ดูหน้าไม่ค่อยรับแขกด้วยยังไงไม่รู้  แต่ก็มีพนง.ผชคนนึงคุยรู้เรื่องนะคะ พูดดี พูดรู้เรื่อง ไม่ได้ว่าทั้งหมด จนเรากินไปซักพักนึง ก็สั่งกลับบ้านล้ะ ทีนี้พอเค้าเอาอาหารที่สั่งกลับบ้านมาให้ เราก็ดูค่ะว่าครบมั้ย สั่งไก่ไปนี่ล่ะค่ะ ทีนี้มันไม่มีช้อนส้อมให้ ก็บ่นๆกับเพื่อนค่ะว่า อ่าวไม่ให้มาจะกินยังไง แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก เพราะแบบนี่เป็นครั้งแรกที่สั่งกลับบ้าน อีกใจก็คิดว่า เอ้ะหรือที่นี่เป็นไก่ เค้าอาจจะไม่ให้ช้อนส้อมให้  เราก็เรียกพนง.ผญคนนึง บอกว่า ขอช้อนส้อมด้วยนะคะ แต่คือเค้าตอบกลับมาว่า ถ้าจะเอาช้อนส้อมก็ต้องบอกก่อนนะคะ แต่นี่คือเสียงแบบไม่ได้ซอฟท์นะคะ ถึงจะพูดมีหางเสียงแต่ เสียงนี่ห้วนมากๆ รวมถึงดูชักสีหน้าหน่อยๆ ดูไม่ค่อยพอใจ เราก็งงสิคะ เราก็คิดว่าอ่าวก็นี่บอกอยู่นี่ไงว่าจะเอาช้อนส้อม  จนเค้าเดินไป เราก็คุยกับเพื่อนว่ารู้สึกป่ะ ว่าเค้าไม่พอใจ จิกๆ เพราะเราอาจจะคิดไปคนเดียว แต่เพื่อนเราก็มองหน้าเค้ากับเราตอนเค้าพูด เพื่อนนี่ก็บอกเลยว่าเออ รู้สึก เรากับเพื่อนเลยรู้สึกค่อนข้างไม่พอใจระดับหนึ่งกับร้านนี้เลยค่ะ ถึงจะอร่อยยังไง พนง.ทำอย่างงี้ เราก็กะจะไม่ไปกินแล้ว  ทีนี้ เราก็เลยแบบอยากรู้ว่าปกติสั่งกลับบ้านเนี่ยเค้าให้ช้อนส้อมปกติรึเปล่า ก็ไปถามเพื่อนคนอื่นที่เค้ากินบ่อยๆ ชอบ สั่งกลับบ้าน เพื่อนก็บอกว่าปกติเค้าก็ให้นี่ เราก็เลยรู้สึกว่าเค้าทำไม่ถูก อย่างน้อยก็น่าจะบอกดีๆ เราไม่ติดใจอะไรที่เค้าไม่ได้ให้ตั้งแต่แรก แต่การพูดจากับสีหน้านี่ล่ะ ทำเอาเราเซงเลย แต่กรณีร้านนี้ เพื่อนบางคนเคยมาเล่าให้ฟังว่า ร้านไก่นี้ที่อยู่สีลมคอมเพลกซ์ เค้าก็พูดจาไม่ค่อยดีหน้าไม่รักแขกเหมือนกัน แบบร้านเต็มแล้ว แล้วเค้าปิดบางส่วนของร้านไว้ คือเค้าก็น่าจะพูดดีๆ แต่เพื่อนบอกว่าเค้าพูดไม่ดีดูไม่ต้อนรับเลย  เพื่อนบางคนก็บอกเราว่าซีเรียสไรมาก ร้านแบบนี้ไม่น่าจะเน้นบริการรึเปล่า แต่เราว่าอย่างงี้ไม่ถูกนะ ความรู้สึกประทับใจในร้านอาหารเพราะพนง.ก็สำคัญสำหรับเรานะ เพราะบางร้านที่เรากินถึงอาหารจะไม่อร่อยมากแต่พนง.น่ารัก คือว่าง่ายๆไม่ต้องมาเทคแคร์อะไรมากแค่พูดจาโอเค หน้าพร้อมบริการก์โอเคแล้ว เท่านี้เราก็เข้าร้านนี้แล้วอะไรอย่างงี้    สำหรับร้านนี้เรื่องบริการเราเห็นคนพูดมาเยอะแล้วค่ะว่าบริการไม่ดี เราอยากให้ปรับปรุงค่ะ
      บางคนอาจจะว่าแบบเค้าเหนื่อยป้ะ ทำงานทั้งวันอารมณ์ไม่ดีอะไรอย่างงี้ แต่สำหรับเราถ้าเค้าทำงานบริการอย่างงี้แล้วก็อยากให้เต็มใจมากกว่าถูกบังคับนะคะ พูดดีก็พอแล้ว ค่ะขอฝากไว้เท่านี้แหละค่ะ

  
ปล. ที่ตั้งกระทู้นี้คืออยากให้มาแสดงความคิดเห็นกันนะคะ และถ้าเราเข้าใจผิดอะไรก็ขอโทษก่อนด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่