อย่าโดนหลอกเหมือนเรา ในงานไทยเที่ยวไทย

ปกติชอบไปซื้อแพ็คเกจของโรงแรมต่าง ๆ ในงานไทยเที่ยวไทยเกือบทุกปี โดยจะซื้อโดยตรงจากโีรงแรมหรือรีสอร์ตซึ่งจะเลือกวันที่จะเข้าพักในวันที่ซื้อแพ็คเกจเลย ซึ่งก็เป็นไปด้วยดีมาตลอด ครั้งล่าสุดไปงานไทยเที่ยวไทยเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 58 ไปเจอบูทของบริษัท ทำงาน จำกัด กำลังพูดเชิญชวนประชาชนทั่วไป ว่าถ้าอยากไปพักโรงแรมดัง ในราคาคืนละ 3000 บาท เช่น JW mariotte ระยอง, cape dara พัทยา, villa maroc ปราณบุรี ทำให้เราสนใจเพราะชื่อโรงแรมเหล่านี้ราคาห้องพักจะมากกว่า 3000 บาทต่อคืน จึงเข้าไปดู แต่ทางบริษัทบอกว่าถ้าจะซื้อต้องซื้อ 6 คืนคือ 19999 บาท  โดยสามารถเลือกพักโรงแรมได้มากกว่า 40 โรงแรม สามารถใช้ได้ พ.ย. 60 เช่น holiday inn พัทยา, เทวัญดารา หัวหิน, JW mariotte ระยอง, cape dara พัทยา, villa maroc ปราณบุรี, สิริปัณณาเชียงใหม่, thame valley เขาใหญ่, ดาษดา เขาใหญ่ เป็นต้น ซึ่งตอนนั้นดูข้อเสนอแล้วน่าสนใจก็เลยตัดสินใจซื้อ และให้ทางบริษัทจอง JW mariotte ระยอง จำนวน 2 ห้อง ห้องละ 1 คืน ซึ่งทางบริษัทก็โทรไปติดต่อที่โรงแรมให้ทันที ซึ่งโรงแรมก็มีห้องพักว่างจึงสามารถเข้าพักได้ และบริษัทก็แจ้ง corfirm number และส่ง email ยืนยันเพื่อใช้ตอนติดต่อเข้าพัก เราจึงถามว่าครั้งต่อไปเวลาจองห้องเพื่อเข้าพักต้องทำอย่างไร บริษัทบอกว่าต้องโทรมาจองผ่านบริษัทเท่านั้นและทางบริษัทจะส่ง email ยืนยัน

หลังจากนั้น 1 เดือน ตอนต้นเดือนธ.ค. เราต้องการพักที่โรงแรม thames valley khoayai  จึงโทรไปที่บริษัท ทำงาน จำกัด เพื่อสำรองที่พัก  ปรากฏว่าผ่านไป 1 สัปดาห์    ไม่ได้รับ email ยืนยัน จึงส่ง email  รอมาอีก 2 วันก็ยังไม่ได้รับ email ยืนยัน ตอนเช้าจึงโทร. ติดต่อไปที่บริษัทฯ เพื่อทราบความคืบหน้า บริษัทฯ ขอเบอร์โทร. กลับ แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา ตอนค่ำโทร. ไปอีกครั้ง บริษัทฯ บอกว่า เดี๋ยวดำเนินการให้ ผ่านมาอีก 3 วันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ เราก็เริ่มรู้สึกเซ็ง แต่ก็เสียดายเงินจึงโทรติดต่อกลับไปที่บริษัท ทางบริษัทจึงบอกว่าโรงแรมเต็ม สรุปเป็นการโทรจองโรงแรมที่เหนื่อยมากเพราะต้องโทร 4 รอบแถมไม่ได้พักอีก

ปลายเดือนธ.ค. เราก็ยังไม่เข็ด เราก็เลยโทรจองใหม่ ครั้งนี้จะไปพักที่โรงแรม Holliday Inn Pattaya 2 ห้อง ห้องละ 1 คืน เนื่องจากติดช่วงปิดปีใหม่ ทางบริษัทจึงขอส่ง email ยืนยันภายใน 1 สัปดาห์ ปรากฎว่าผ่านไป 1 สัปดาห์ก็ยังไม่ได้รับ email ยืนยัน เราจึงโทรไปตามเรื่องที่บริษัท  ปรากฎว่าบริษัทพูดเหมือนไม่เคยรับเรื่องต้องพูดเหมือนขอสำรองห้องพักใหม่ และบอกจะโทร.ติดต่อกลับมา ตอนนี้เราเริ่มเซ็งมากแล้วก็เลยขอจองไปเลย 2 ห้อง ห้องละ 2 คืน เพื่อจะได้ใช้ให้หมด ๆ ไปเลย (เพราะเหลือ 4 คืน) พอแม่เรารู้เรื่องก็โกรธที่บริษัททำเหมือนไม่ใส่ใจ ก็เลยจะไปที่บริษัท แต่ปรากฎว่าหาที่อยู่ไม่ได้ วันรุ่งขึ้นจึงโทรไปที่บริษัท ปรากฎว่าทางบริษัทบอกว่าถ้าจองที่ โรงแรม Holliday Inn Pattaya 2 ห้อง ห้องละ 1 คืน ทางบริษัทดำเนินการแล้ว แต่ถ้าจะจองใหม่เป็น 2 ห้อง ห้องละ 2 คืน ต้องติดต่อใหม่ แม่เราก็เลยบอกว่างั้นเอา โรงแรม Holliday Inn Pattaya 2 ห้อง ห้องละ 1 คืน และจอง โรงแรม thames valley khoayai   2 ห้อง ห้องละ 1 คืนเพิ่ม วันต่อมาทางบริษัทโทรมาบอกว่าทาง โรงแรม Holliday Inn Pattaya บอกว่ามี 2 ห้อง ห้องละ 2 คืน จะเอามั๊ย เราก็เลยตกลงเพราะเบื่อ ไม่อยากติดต่อกับบริษัทนี้แล้ว นอกจากนี้บริษัทยังบอกว่าเราใช้คูปองหมดแล้ว 6 ใบ และเสนอให้ซื้อ Package ต่อ พร้อมของแถมบัตรรับประทานอาหาร 2 ใบ (เราโกรธมาก เกือบบอกไปแล้วว่า เอาที่จองไปแล้วมาให้เราให้ได้ก่อน บริการห่วยอย่างนี่ยังกล้าขายเพิ่มอีก ไม่อายหรอ)

ปรากฎว่าผ่านไป 2 วันเป็นวันเสาร์ ก็ยังไม่ได้รับ email ยืนยัน เราก็เลยโทรติดต่อไปที่บริษัท แต่ไม่มีคนรับ จึงโทร. เข้าเบอร์มือถือเจ้าหน้าที่ที่โทร. เข้ามาเมื่อวาน เจ้าหน้าที่บอกว่าตอนนี้บริษัทปิดทำการไม่สามารถทำงานได้ และบอกว่าบริษัทฯ ปิด เสาร์ – จันทร์ เดี๋ยววันอังคารดำเนินการให้ แต่ในคูปองบอกสำรองห้องพัก จันทร์- เสาร์ 10.00 - 18.00 น.  แม่เราก็เลยตัดสินใจให้เราโทรติดต่อไปที่ โรงแรม Holliday Inn Pattaya เองว่ามีการจองหรือไม่ ซึ่งโรงแรมบอกว่าส่ง email ยืนยันไปที่บริษัทแล้ว

พอวันอังคารก็ยังไม่ได้รับ email ยืนยันอยู่ดี จนถึงวันนี้ผ่านมา 2 สัปดาห์ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากบริษัท

ขอโทษเขียนยาวไปหน่อย แต่เราไม่อยากให้ใครโดนหลอกเหมือนเรา ถ้าเราไม่โทรไปที่โรงแรม เราก็ไม่มีทางรู้ว่าเราจองห้องพักที่โรงแรม Holliday Inn Pattaya ได้

เราขอแนะนำเลยว่าให้ซื้อแพ็คเกจของโรงแรมต่าง ๆ ในงานไทยเที่ยวไทย โดยซื้อโดยตรงจากโีรงแรมหรือรีสอร์ตเลยดีที่สุด

พอกันทีกับการจองผ่านบริษัทตัวกลาง เหนื่อยมากกกก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่