มีอยู่จริงหรือ??? ที่คนนอกใจจะคิดกลับใจ

เป็นความจริงหรอค่ะ ที่คนนอกใจนอกกายไปแล้วจะกลับมาคิดได้จริงๆ ว่าเขาควรเลือกใคร ตลอดเวลา 3 ปีที่เรากับ (อดีต) แฟนคบกันมา เราทะเลาะกันบ่อยมาก ด้วยเหตุผลที่ว่าเราไม่เข้าใจกัน ทุกครั้งที่ทะเลาะเขาจะขอเลิก แต่สุดท้ายเขาก็ไม่เคยเลิกจริงๆ และเราเองก็ไม่ได้อยากเลิก จนวันนึงเขาเปลี่ยนไป เขาพยายามขออิสระจากเราพร้อมให้เหตุผลว่าเขาเหนื่อย เขายังไม่พร้อมดูแลใคร และเราก็ยอม ยอมที่จะให้อิสระเขาแต่ขอแค่ได้ดูแลเขาต่อไป

  เราห่างกันจนเหมือนรู้สึกว่าห่างกันจริงๆ เขาเหมือนไม่แคร์เราเลย ถึงแม้ว่าจะมาถามมาหาบ้าง แต่ความรู้สึกลึกๆ แล้วเราว่าเขาไม่เหมือนเดิม เราห่างกันจนเราทนไม่ไหว เพราะถ้าวันนึงเราเลิกกันจริงๆ เราจะทำยังไง เราอ้อนวอนเขาให้เราได้กลับมาคบกัน

  จนวันนึงเรามารู้ความจริงว่าเขาแอบนอกใจและนอกกายกับผู้หญิงคนอื่นไปแล้ว ทำให้เราคิดได้ว่า..ที่เขาเปลี่ยนไปเป็นเพราะเรื่องนี้ สุดท้ายเรายอมให้เขาคบกันทั้งๆที่เราก็ยังรัก และเราเองที่ไม่อยากปล่อยเขาไปไหน เราจึงเลือกที่จะรอให้โอกาส เราพยายามทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยอมรับได้ทุกอย่างขอแค่เขากลับมาเป็นคนเดิม เรารอเกือบเดือนกับโอกาสที่ให้เขาได้พิสูจน์ว่าเขาจะกลับมารักเราตามคำพูดที่ให้ไว้

  เวลาผ่านล่วงเลยไปเป็นเดือนก็ยังไร้วี่แววว่าเขาจะเลิกกับคนนั้นเพื่อจะกลับมาคบกับเราเหมือนเดิม จนเราเริ่มมีคนเข้ามาคุยด้วย เขาทำให้เรายิ้ม เขาทำให้เรามองไปข้างหน้าว่ายังมีอะไรดีๆ รอเราอยู่ และ(อดีต)แฟนก็กลับรู้ว่าเราเปลี่ยนไป ไม่ตาม ไม่ถาม ไม่ฟูมฟายเหมือนแต่ก่อน พอเขารู้ว่าเราเริ่มมีคนคุย เขาเริ่มแสดงอาการหึงหวง และคิดว่าเราเปลี่ยนไปเพราะคนนี้ เราบอกเขาว่าเราไม่รอแล้วเราคิดได้แล้วว่าเราไม่ควรเสียเวลามารออนาคตที่ไม่แน่นอน แต่เขากลับบอกว่าขอโอกาส เขาจะเลิกกับผู้หญิงคนนั้น(ทั้งๆที่ผ่านมาถามตลอดว่าถ้าเลือกเราทำไมถึงเลิกกับคนนั้นไม่ได้ เหตุผลของเขาคือ..เขารักทั้ง 2 คน) เราบอกเขาว่ามันสายไปแล้ว ในวันที่เราเสียใจแทบเป็นแทบตาย เธอไปอยู่ไหน? เธอทำอะไรกับใคร? อยู่ๆ วันนึงเราทำใจได้และจะปล่อย เธอกลับรั้งเราไว้ เพื่ออะไร?

  เขาบอกว่าเพราะเขารักเรามาก เขาพูดถึงแต่เรื่องอดีตของเรากับเขาว่าเราผ่านอะไรกันมาบ้าง ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาขนาดไหน ทำไมเราถึงตัดใจง่ายขนาดนี้ เรากลับบอกเขาว่าในวันที่เราให้โอกาสหลายต่อหลายครั้ง อดทน ใจเย็น รอว่าเธอจะเปลี่ยนไหม สุดท้ายจนมาวันนี้ วันที่เราบอกว่าเราไม่กลับไปอีกแล้วเธอกลับมาให้เราให้โอกาสและสัญญาว่าจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ มันเปลี่ยนได้จริงหรอ???

  คุณว่า...คนที่โกหก หลอกเรามาตลอดว่าเขารักเรา เขาละเลย เขาไม่ใส่ใจ ไม่รักษาน้ำใจเรามานาน เขานอกใจและนอกกายถึงขั้นไปอยู่กับผู้หญิงคนนั้น เขายังจะหลงเหลือความรักที่เราเคยสร้างมันมาด้วยกันได้อีกหรอ เขารู้สึกผิดจริงๆ อย่างนั้นหรอ สำหรับเรา..ถ้าเขารักเราจริงเขาคงเลิกกับผู้หญิงคนนั้นไปนานแล้ว ไม่มารอจนวันสุดท้ายที่เราจะปล่อย

ขอความคิดเห็นด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่