สตันไปเลย จินอูอ้าาา! // ชวนคุย Remember: War of the Son ตอน 9-10 (สปอยล์จ้าสปอยล์)

โอ๊ยๆๆๆ ตอนแรกกำลังจัดเรียงความคิดอยู่ว่าจะเขียนอะไรก่อนหลังดี เจอจุดพีคของตอนที่สิบเข้าไปตัวชาเลยจ้า เรียบเรียงอะไรไม่ถูก ร่างกายไร้ความรู้สึกไปซักยี่สิบนาทีได้ ปิดฉากตอนได้หน่วงมาก ขนาดรู้อยู่แล้วนะว่าจะมีเหตุการณ์สำคัญอะไรเกิดขึ้นในตอนที่สิบนี้ (โดนสปอยล์เต็มๆในเฟซบุ๊ค) ก็ยังควบคุมตัวเองไม่ให้หลุดอินไปกับละครไม่ได้ จินอูอ้าาา ชีวิตนายทำไมบัดซบเยี่ยงนี้...


มันไม่ใช่ความรู้สึกเศร้าเลยซะทีเดียว แต่มันเป็นความหนักอึ้ง หนักอึ้งในอก...คงไม่ต่างอะไรกับที่จินอูรู้สึกว่า "เราทำอะไรไม่ได้เลย" ได้แต่นั่งมองความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นอยู่ตรงหน้าเรา เหมือนอย่างทีอินอาบอก "ตอนนี้ฉันตระหนักแล้วว่าถึงจะพยายามไปเท่าไหร่มันก็ไม่มีประโยชน์"

จินอูที่ดิ้นรนทุกวิถีทางเป็นเวลากว่าสี่ปีที่จะช่วยพ่อให้หลุดพ้นจากความผิดที่ตนไม่ได้ก่อ จินอูเมื่อตระหนักได้ว่าไม่มีใครช่วยพ่อของเขาได้นอกจากตัวเขาเองได้ใช้ความสามารถพิเศษของความจำในการสอบเป็นทนายเพื่อที่จะมาช่วยพ่อที่ทนทรมานอยู่ในคุกด้วยอาการป่วยอัลไซเมอร์ ซึ่งนับวันก็แย่ลงเรื่อยๆ ความทรงจำที่เกี่ยวกับลูกค่อยๆเลือนหายไป จนกระทั่งลูกจำไม่ได้ จินอูพยายามหาหลักฐานทุกอย่าง หาพยานทุกคนที่เคยกล่าวความเท็จเมื่อสี่ปีก่อน ใช้ทุกวิถีทางเพื่อจะสยบอำนาจมืดของนัมกยูมัน แต่ไม่ว่าจินอูจะงัดไม้ไหนออกมา ก็จะมีอำนาจมืดเข้ามาสกัดทุกครั้งไป

แต่เหมือนทุกอย่างกำลังจะดีขึ้น

      พ่อของจินอูสามารถกลับมาจำจินอูได้อีกครั้งนึง

และได้เข้ารักษาอาการอัลไซเมอร์ และอาการปวดท้องในโรงพยาบาลหลังจากต้องทนทุกข์ทรมานมานาน ถึงอาการหนัก แต่ก็อยู่ในมือหมอ


จินอูได้ต้อนรับอินอาเข้ามาอาศัยอยู่ในสำนักงานทนาย และได้ยิ้มกว้างๆอย่างมีความสุขเป็นครั้งแรกในรอบสี่ปี
https://streamable.com/ob07 ฉากนี้ดีน้าา





จินอูสามารถชิงตัวพยานคนสำคัญอย่างนักสืบหน้าหนวดที่ตกลงจะมาช่วยจินอูในชั้นศาล อีกด้านหนึ่งทนายพัคดงโฮที่เผชิญกับมรสุมที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกครั้งใหญ่ในชีวิต ต้องเลือกระหว่างผู้มีพระคุณอย่างลูกพี่ที่มีพระคุณอย่างซอกจูอิล กับคนที่ตนเคยทำบาปไว้อย่างจินอู ท้ายที่สุดดงโฮเลือกที่จะใช้หนี้ก้อนใหญ่ที่ตนมีไว้กับครอบครัวของจินอู ไปเอาหลักฐานไม้ตายชิ้นสำคัญที่สุด นั่นก็คือคลิปสารภาพว่าฆ่าของกยูมัน และตั้งใจจะไปศาลเพื่อช่วยจินอู




  ทุกอย่างดูมีความหวัง...แต่มันดูดีเกินไปที่จะเป็นความจริงได้
ราวกับเป็นคลื่นลมที่เงียบสงบ ก่อนที่พายุลูกใหญ่จะมา...


ตัดมาที่ชั้นศาล มีการเปลี่ยนตัวผู้พิพากษา เริ่มเป็นลางไม่ดีแล้ว


ทันทีที่ทนายหน้าหนวดแสยะยิ้มที่มุมปาก  คนดูหลายๆก็เหมือนรู้ตัวแล้วว่างานเข้า


กยูมันตลบหลังจินอูได้อย่างร้ายกาจที่สุด ทุกอย่างเป็นแค่เพียงการจัดฉากเท่านั้น


พัคดงโฮถูกจูอิลเอาพรรคพวกมาซ้อมและชิงแผ่นคลิปไปได้


ทุกอย่างมันดูกลับตาลปัตรไปหมด และโลกทั้งโลกของจินอูก็เหมือนพังทลายลงมาเมื่อทราบข่าวการจากไปของพ่อตน

https://streamable.com/aboj

ที่ทำมาทั้งหมดนี้คืออะไร...
ไม่ว่าจะชนะคดีนี้อีกกี่ร้อยครั้ง พ่อของตนก็จะไม่มีวันกลับมา
เหมือนกับว่าพ่อของตนโดนตัดสินโทษตายตั้งแต่ไปมีปัญหากับคนระดับกยูมันแล้ว
ไปอยู่ในคุกก็ไม่ได้รับการรักษาอัลไซเมอร์เลย ปวดท้องอย่างหนักจนจะตายอยู่แล้วก็ไม่มีใครเหลียวแล


แต่ตัดมาอีกภาพหนึ่ง คนที่ไม่ป่วยอะไร แต่กลับสามารถแกล้งป่วยการเมืองเพื่อลดโทษได้เป็นกรณีพิเศษ นี่มันโลกแบบไหนกันนะ
ยืมรูปจากกระทู้คุณ แสงสีน้ำเงินจ้า

การต่อสู้ดิ้นรนของคนไร้อำนาจอย่างจินอู จากหลายๆ episode ที่ผ่านมา เหมือนเป็นการปูพื้นเรื่องราวมาอย่างแน่นปี้ก เพื่อรอเวลานี้ เวลาที่จะมาตอกย้ำในช่วงท้ายของตอนที่สิบว่าไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของพ่อตนได้ คนดูเหมือนโดนตบหน้าอย่างแรง ปราสาททรายที่จินอูสร้างไว้เป็นเวลานานพังทลายลงในพริบตา



ถึงจะชนะคดีได้ พ่อก็จากไปอย่างไม่มีวันกลับอยู่ดี

และไม่ได้ตายเพราะโดนประหารด้วย แต่ตายเพราะโดนอำนาจมืดขัดขวางการรักษาอาการป่วย





ประเด็นอื่นๆบ้าง

อินอาตัดสินใจลาออกเพื่อลุกขึ้นทัดทานอำนาจ อินอาที่ฝันอยากจะเป็นอัยการที่เที่ยงธรรมที่สุดคนนึงในเกาหลี โดนความจริงอันน่าขมขื่นเล่นงานเมื่อเธอถูกบังคับให้ต้องชนะคดีที่เธอรู้แก่ใจว่าฝ่ายผู้ต้องหาไม่มีความผิด เธอตัดสินใจไม่เข้าร่วมการว่าความและลาออกไปเป็นทนายที่สำนักงานของซอจินอู ความพยายามของเธอที่จะเป็นอัยการที่ดีไม่เป็นผลเธอจึงไม่ขอถลำลึกและตามน้ำไปกับกระแสของอำนาจ เธอเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอุดมการณ์ของเธอที่จะไม่ก้มหัวให้กับความอยุติธรรม แม้เธอจะต้องมีปัญหากับแม่ก็ตาม ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เธอจะอยู่ในโลกนี้ได้อย่างสงบสุข เพราะคนส่วนใหญ่ก็ตามน้ำไปกับทิศทางของอำนาจทั้งนั้น เพื่อที่จะได้อยู่ๆไปเรื่อยๆ ทำงานหาเงินและก็มีชีวิตไปเรื่อยๆ เหมือนที่แม่เธอเข้าใจ


ฉากการไปช่วยไอ้นักสืบหน้าหนวดตอนแรกก็ว้าวอยู่ เพราะจินอูถึงกับใช้เครนเลยทีเดียว เว่อร์วังมาก 5555 แต่พอเห็นสิ่งที่ตาหนวดทำแล้วว้าวไม่ออกละ


นัมกยูมัน คิดๆไปแล้วถ้าไม่ได้เฮียมินมาเล่นนี่ เกลียดแบบรังเกียจแน่นอน ลองเปรียบเทียบกับคาแรคเตอร์ใกล้เคียงกันจากเรื่องอื่น
จะเห็นได้เลยว่าถ้าเอาคนไม่มีคาริสม่ามาเล่นคนดูจะรีบแช่งชักเผากระดูกให้รีบตายไปไวๆแน่นอน นัมกยูมันในแบบของเฮียมินคือคนดูจะรู้สึกเกลียดไม่ลง หรืออย่างน้อยก็จะทั้งเกลียดทั้งชอบปนๆกันไป สมน้ำสมเนื้อที่คนดูจะถือเป็นบอสใหญ่ที่รอวันที่จะได้รับผลกรรมอย่างสาสมที่สุดในตอนสุดท้าย แต่ก็ไม่แน่นะ ตอนสุดท้ายคนดูอาจจะรู้สึกว่างเปล่าและเผื่อใจสงสารกยูมันก็ได้
https://streamable.com/bfqc

ฉากนี้ irony มาก 555+ กล้าพูดเนอะ




จากนี้จินอูจะทำยังไงต่อไป จะจมอยู่กับความเศร้าไปนานแค่ไหน จะมีวิธีไหนที่จะทำลายนัมกยูมันลงได้ พัคดงโฮที่ตอนนี้น่าจะยังเป็นฝ่ายกยูมันอยู่ในนาม จะมาช่วยจินอูเต็มตัวเลยหรือไม่ แต่กยูมันน่าจะระแวงมากแล้ว วันพุธจ๋า มาเร็วเร้ววว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่