เคยเจอ ลูกค้าสั่งของแล้ว ลูกค้าไม่เอาบ้างมั้ย

มีลุงคน หนึ่ง มาสั่งของ ที่ร้าน บอกว่า ลุงอยากได้ ( ผ้าต้อง ) 30 เมตร  ลายประยุค ผ้าดิบ   มัดจำ 500 บาท  ก่อนที่ทางร้านจะไปส่ง ก็ได้ สนทนากับลุงอีกรอบ  
ร้าน: ฮัลโหลสวัสดี ครับ ร้าน......... นะครับ ที่คุณลุงสั่งผ้าต้อง 30 เมตร เป็นลวดลายที่ลุงต้องการนะครับ  
ลุง:   ลาย อะไรก็ได้  แต่ต้องเป็นผ้าดิบ ลุงอยากได้อัน ใหญ่ ๆ กว่าเดิม
ร้าน: แต่ลุงต้องเพิ่มเงินนะครับ เพิ่ม ขนาด 90 ซ.ม
ลุง : อ่อ ลุงมีตังค์จ่าย ตามนั้นเลยครับ
ร้าน: ครับเดียวจะ ไปส่งตามแผนที่นะครับ ทั้งหมด 1,300 บาทครับ
ลุง : ครับผม ลุงจะรออยู่ร้าน  
ทางร้านก็ได้ ขับรถไปส่ง ตาม นัด และลุงก็ได้ ดูสินค้า (ผ้าต้อง) ลุงผิดคำพูดที่เคยพูดไว้  ลุงกลับบอกว่า  มันไม่ใช่ ลายที่ตกลงกันไว้นี่  แบบนี้ของลุงก็มี   ( เอ้า ก็ลุงบอกว่า จะ เอาลายใหญ่กว่าเดิม และลุงบอกว่า ลายอะไรก็ได้ นิครับ)  ลุงแกเดินถอยหลัง แบบไม่พอใจและบอกว่า แพง เกิน
ทางร้านก็อธิบาย ลุงแกก็ สีหน้าไม่พอใจ  (เสียอารมณ์เลยผม) เกิดปากเสียงขึ้นนิดหน่อย ผมก็เลย ยืนคำขาด นี่ครับลุง คืนเงินมัดจำไป     500 (สาเหตุที่คืน เพราะว่า เป็นเงินวัด ) (ปกติร้านจะไม่ไห้คืนเงินมัดจำ)  ผมก็เก็บของกลับ แล้ว ผมก็ขับรถออกมา คุยกับเด็กทางร้าน ไม่นาน ภรรยาของลุงก็โทรกลับมา    เด็กร้านก็เปิดลำโพง
ฮัลโหล หนู ผ้าต้อง ป้า เอาก็ได้  วนรถกลับมา เถอะ  ของ ผิด ก็ไม่เป็นไร   ป้าใช้เงินวัด ซื้อ เพราะงาน จะเริ่มพรุ้งนี้แล้ว ของไม่พอ    ( ผมนี่ตกใจ บอกกับเด็กทางร้านไป ไม่เป็นไรครับ เมื่อกี้ คุณลุงบอกแพงนี่ครับ   ผมไม่วนกลับไปแล้วละ )   แล้ววางสาย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่