ทราบกิตติศัพท์ความไม่ได้เรื่องของระบบดูแลลูกค้าของทรูมานาน เจอกับตัวก็หลายครั้ง แต่ก็ยังโลกสวย ไม่เป็นไร คนเราพลาดกันได้..แต่จนถึงวันนี้ รู้สึกมันเยอะไป เยอะไปมากๆ สำหรับความห่วยแตก ที่ลูกค้าต้องเจอ
เริ่มตั้งแแต่ปีที่แล้ว เราไปเปิดเบอร์ใหม่ แบบเติมเงิน ที่ Big C พนักงานก็ให้เราลงทะเบียน โดยกรอกโน่น นั่น นี่ แล้วเอาบัตร ปชช เราไปถ่ายรูปหรือถ่ายสำเนา จำไม่ได้ สุดท้ายก็บอกให้เติมเงิน เบอร์ใช้ได้แล้ว เราก็ลอคอินเข้าเวปจะเติมเงิน ปรากฎว่าไม่มีเบอร์ที่เราพึ่งซื้อมา แต่มีเบอร์ใครก็ไม่รู้มาผูกกับบัตรเราแทน ซึ่งมันแย่มาก หากมีคนเอาเบอร์นั้นไปทำทุจริต เราไม่ซวยเหรอ พอโทรแจ้ง cc เค้าบอกช่วยอะไรไม่ได้ ให้ไปทำเรื่องที่ Big C อีกครั้ง..เออ ดีเนอะ พนักงานตัวเองทำงานผิดพลาดแท้ๆ แต่คนที่ซวยคือลูกค้า ต้องขับรถไป ต้องลางานไป แต่อย่าคิดว่าความซวยของเราจะจบเท่านี้นะคะ
หลังจากใช้เบอร์นี้มาสักพัก อยากย้ายค่าย เลยทำเรื่องที่ทรู และที่ค่ายใหม่..ผ่านไปเกินสัปดาห์ เราโทรไปค่ายใหม่ว่าทำไมเบอร์ใช้ไม่ได้ เค้าบอกเราย้ายค่ายไม่สำเร็จ เพราะชื่อในซิมที่ทรูแจ้งมา กับชื่อในบัตรประชาชนและเอกสารที่เรากรอกไว้ไม่ตรงกัน...ถามไปถามมา ได้ความว่า พนักงานทรู สะกดชื่อและนามสกุลเราผิด !!!! ทั้งๆ ที่เราส่งสำเนาบัตรประชาชนให้ตั้งหลายหนแล้วเนี่ยนะ ไม่เป็นไรค่ะ เป็นลูกค้าทรู ต้องอดทน
จนมาวันนี้ วันที่เรารู้สึกว่า "อย่าไว้ใจ" การทำงานของพนักงานทรูไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เพราะ ตั้งแต่เที่ยง เราตระเวนหา Note5 64G สีทอง (โปรใหม่) cc ให้เบอร์ทรูชอปแทบทั้ง กทม. แต่ไม่มีเบอร์ไหนที่มีคนรับสาย จนเริ่มอยากรู้ว่า เบอร์ทรูชอปที่ติดต่อได้มีอยู่จริงไหม..ไม่เป็นไร ไม่ห่วย คงไม่ใช่ทรู เราเลยตัดสินใจ ไปหาเอาดาบหน้า ที่สาขาจามจุรีสแควร์
เราเริ่มจากยกเลิกสุขคูณสาม เปลี่ยนโปรทรูออนไลน์เป็น 15 Mbps 599 บาท ต่อเดือน แต่พนักงานเปลี่ยนเป็น 18 Mbps 699 บาท ต่อเดือน ให้ซะงั้น ดีนะ เป็นลูกค้าทรูมานาน รู้ว่าทำงานกันห่วยแค่ไหน เลยโทรไปเปลี่ยนกับ cc ทัน..แต่ การคืนกล่องทรูวิชชั่น ที่จะได้เงินคืน 1000 บาท เราถาม cc หลายหนว่าต้องทำไง cc ก็ตอบว่า เอาแค่ bookbank ไป เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะมาเอากล่องคืน และจะคืนมัดจำให้...แต่ชีวิตลูกค้าทรู ไม่ง่ายอย่างงั้น พนักงานทรูชอป บอกไม่ได้ ต้องเอากล่องมา เอาสามยมาให้ครบ ไม่งั้นยกเลิกสัญญาณไม่ได้ นอกจากไม่ได้มัดจำคืนแล้ว ยังต้องจ่ายค่าทรูวิชชั่นรายวันด้วย ... โอ้ววววว อยู่บริษัทเดียวกันหรือเปล่าเนี่ย !!!!!!
สุดท้าย..มาถึงปัญหา classic ซื้อ Note5 โปรโมชั่นไม่ได้ เพราะเราสมัครรายเดือนไม่ได้ เนื่องจากค้างจ่ายเบอร์เก่าที่ปิดไปตั้งแต่..ครึ่งปีที่แล้ว พอโทรไปถาม cc ก็บอกว่า บิลส่งไปที่บ้านวันนี้ๆ ระบบโชว์แบบนี้ๆ ช่วยอะไรไม่ได้ ถ้าคิดว่าจ่ายจริง ให้เอาใบเสร็จมายืนยัน ... เอ่อ น้องคะ ปกติ น้องเก็บบิลค่าไฟย้อนหลัง 6 เดือนไว้ด้วยเหรอคะ คือมันไม่ใช่อะ ถ้าทรูทำงานแบบไว้ใจได้มาก่อน ค้างจ่ายเท่าไหร่แจ้งมา เรายินดีจ่ายให้ แต่นี่..ทำงาน 10 อย่าง ผิดซะ 9 อย่าง จะให้เราเชื่อมั่นคำพูดของพนักงานอีกเหรอคะ แล้วในกรณีนี้ เราต้องรับสภาพหนี้ ที่เราเชื่อว่าเราไม่ได้ก่อ เพราะเราหาใบเสร็จของ 6 เดือนที่แล้วไม่เจอ ใช่ไหมคะ !!
เราว่านะต่อไปนี้ ทรู ควรแจ้งลูกค้าล่วงหน้านะคะ ว่าคุยกับ cc คนไหน ให้อัดเสียงไว้ ทำธุรกรรมกับพนักงานทรูชอปคนใด ให้ถ่ายรูปไว้ด้วย และที่สำคัญ อย่าลืมเก็บใบเสร็จย้อนหลังอย่างน้อย 1 ปี เพื่อความปลอดภัยของตัวลูกค้าเองค่ะ
ความห่วยแตกของ TRUE
เริ่มตั้งแแต่ปีที่แล้ว เราไปเปิดเบอร์ใหม่ แบบเติมเงิน ที่ Big C พนักงานก็ให้เราลงทะเบียน โดยกรอกโน่น นั่น นี่ แล้วเอาบัตร ปชช เราไปถ่ายรูปหรือถ่ายสำเนา จำไม่ได้ สุดท้ายก็บอกให้เติมเงิน เบอร์ใช้ได้แล้ว เราก็ลอคอินเข้าเวปจะเติมเงิน ปรากฎว่าไม่มีเบอร์ที่เราพึ่งซื้อมา แต่มีเบอร์ใครก็ไม่รู้มาผูกกับบัตรเราแทน ซึ่งมันแย่มาก หากมีคนเอาเบอร์นั้นไปทำทุจริต เราไม่ซวยเหรอ พอโทรแจ้ง cc เค้าบอกช่วยอะไรไม่ได้ ให้ไปทำเรื่องที่ Big C อีกครั้ง..เออ ดีเนอะ พนักงานตัวเองทำงานผิดพลาดแท้ๆ แต่คนที่ซวยคือลูกค้า ต้องขับรถไป ต้องลางานไป แต่อย่าคิดว่าความซวยของเราจะจบเท่านี้นะคะ
หลังจากใช้เบอร์นี้มาสักพัก อยากย้ายค่าย เลยทำเรื่องที่ทรู และที่ค่ายใหม่..ผ่านไปเกินสัปดาห์ เราโทรไปค่ายใหม่ว่าทำไมเบอร์ใช้ไม่ได้ เค้าบอกเราย้ายค่ายไม่สำเร็จ เพราะชื่อในซิมที่ทรูแจ้งมา กับชื่อในบัตรประชาชนและเอกสารที่เรากรอกไว้ไม่ตรงกัน...ถามไปถามมา ได้ความว่า พนักงานทรู สะกดชื่อและนามสกุลเราผิด !!!! ทั้งๆ ที่เราส่งสำเนาบัตรประชาชนให้ตั้งหลายหนแล้วเนี่ยนะ ไม่เป็นไรค่ะ เป็นลูกค้าทรู ต้องอดทน
จนมาวันนี้ วันที่เรารู้สึกว่า "อย่าไว้ใจ" การทำงานของพนักงานทรูไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เพราะ ตั้งแต่เที่ยง เราตระเวนหา Note5 64G สีทอง (โปรใหม่) cc ให้เบอร์ทรูชอปแทบทั้ง กทม. แต่ไม่มีเบอร์ไหนที่มีคนรับสาย จนเริ่มอยากรู้ว่า เบอร์ทรูชอปที่ติดต่อได้มีอยู่จริงไหม..ไม่เป็นไร ไม่ห่วย คงไม่ใช่ทรู เราเลยตัดสินใจ ไปหาเอาดาบหน้า ที่สาขาจามจุรีสแควร์
เราเริ่มจากยกเลิกสุขคูณสาม เปลี่ยนโปรทรูออนไลน์เป็น 15 Mbps 599 บาท ต่อเดือน แต่พนักงานเปลี่ยนเป็น 18 Mbps 699 บาท ต่อเดือน ให้ซะงั้น ดีนะ เป็นลูกค้าทรูมานาน รู้ว่าทำงานกันห่วยแค่ไหน เลยโทรไปเปลี่ยนกับ cc ทัน..แต่ การคืนกล่องทรูวิชชั่น ที่จะได้เงินคืน 1000 บาท เราถาม cc หลายหนว่าต้องทำไง cc ก็ตอบว่า เอาแค่ bookbank ไป เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะมาเอากล่องคืน และจะคืนมัดจำให้...แต่ชีวิตลูกค้าทรู ไม่ง่ายอย่างงั้น พนักงานทรูชอป บอกไม่ได้ ต้องเอากล่องมา เอาสามยมาให้ครบ ไม่งั้นยกเลิกสัญญาณไม่ได้ นอกจากไม่ได้มัดจำคืนแล้ว ยังต้องจ่ายค่าทรูวิชชั่นรายวันด้วย ... โอ้ววววว อยู่บริษัทเดียวกันหรือเปล่าเนี่ย !!!!!!
สุดท้าย..มาถึงปัญหา classic ซื้อ Note5 โปรโมชั่นไม่ได้ เพราะเราสมัครรายเดือนไม่ได้ เนื่องจากค้างจ่ายเบอร์เก่าที่ปิดไปตั้งแต่..ครึ่งปีที่แล้ว พอโทรไปถาม cc ก็บอกว่า บิลส่งไปที่บ้านวันนี้ๆ ระบบโชว์แบบนี้ๆ ช่วยอะไรไม่ได้ ถ้าคิดว่าจ่ายจริง ให้เอาใบเสร็จมายืนยัน ... เอ่อ น้องคะ ปกติ น้องเก็บบิลค่าไฟย้อนหลัง 6 เดือนไว้ด้วยเหรอคะ คือมันไม่ใช่อะ ถ้าทรูทำงานแบบไว้ใจได้มาก่อน ค้างจ่ายเท่าไหร่แจ้งมา เรายินดีจ่ายให้ แต่นี่..ทำงาน 10 อย่าง ผิดซะ 9 อย่าง จะให้เราเชื่อมั่นคำพูดของพนักงานอีกเหรอคะ แล้วในกรณีนี้ เราต้องรับสภาพหนี้ ที่เราเชื่อว่าเราไม่ได้ก่อ เพราะเราหาใบเสร็จของ 6 เดือนที่แล้วไม่เจอ ใช่ไหมคะ !!
เราว่านะต่อไปนี้ ทรู ควรแจ้งลูกค้าล่วงหน้านะคะ ว่าคุยกับ cc คนไหน ให้อัดเสียงไว้ ทำธุรกรรมกับพนักงานทรูชอปคนใด ให้ถ่ายรูปไว้ด้วย และที่สำคัญ อย่าลืมเก็บใบเสร็จย้อนหลังอย่างน้อย 1 ปี เพื่อความปลอดภัยของตัวลูกค้าเองค่ะ