ผมเป็นคนนึงที่มีโอกาสซื้อของทางอินเทอร์เนตบ้างเป็นบางครั้ง ทั้งเว็บไทย และเว็บนอก ตั้งแต่ซื้อมาหลายปีไม่เคยเจอพฤติการณ์แบบที่ได้รับจากเว็บ Cdiscount (
http://www.cdiscount.co.th)
คุณคิดว่าถ้าสั่งเครื่องซักผ้าออนไลน์ คุณคาดหวังว่าจะได้รับของภายในกี่วันครับ?
สิ่งที่ผมเจอมากับตัว
1 เดือนเต็ม ก็ยังไม่ได้ของ!! จนผมต้องตัดสินใจขอยกเลิกคำสั่งซื้อ และขอคืนเงิน (ซึ่งใช้เวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน)
*** ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ ***
1. ผมสั่งเครื่องซักผ้า ในวันที่ 16 ธ.ค. 2558 ด้วยความที่ไม่มีรถไปขนเอง ผมเลือกจ่ายค่าขนเพิ่มอีก 159 บาทตามรูป
กำหนดส่งของ คือวันที่ 5 ม.ค. 2559 ซึ่งนานมากสังเกตว่าผมยอมรอสินค้ากว่า 3 สัปดาห์ เนื่องจากสินค้าจาก Cdiscount มีราคาถูกกว่าเว็บอื่น และเข้าใจว่าติดช่วงปีใหม่ เลยยอมอดทนรอ
2. วันที่ 4 ม.ค. 2559 (ก่อนกำหนดการจัดส่ง 1 วัน) พนักงาน Cdiscount โทรมาแจ้งขอเลื่อนการจัดส่งสินค้า ไปอีก 7 วัน เป็นวันที่ 13 ม.ค. เมื่อถามเหตุผล ก็ไม่ได้รับคำตอบ!? ทราบแต่เพียงว่าข้อมูลในระบบแจ้งไว้แบบนี้
3. วันที่ 12 ม.ค. 2559 (ก่อนกำหนดการจัดส่งใหม่ 1 วัน) โทรมาเลื่อนไปอีก 7 วัน แบบเดียวกันอีกแล้ว!!?
สุดท้ายผมทำใจครับ และค่อนข้างหลอนมากว่า วันที่ 19 ม.ค. จะมีโทรศัพท์ที่ไร้ความรับผิดชอบมาจาก Cdiscount อีก ผมตัดสินใจยกเลิก order (ยอมรอ refund) วันนี้ผมว่าจะไปซื้อที่ PowerBuy แทน ราคาอาจจะแพงกว่า แต่รู้สึกว่าไม่ถูกเอาเปรียบ
*** สรุป รวมไปถึงขออนุญาตเตือนคนที่ซื้อของทางเนต และคนทั่วไป ***
A. อย่าซื้อของจาก Cdiscount เพราะช้า มากก
คุณอาจจะเจอการเลื่อนแบบไม่สิ้นสุด และไม่มีคำอธิบาย ลองค้นกระทู้เก่า ๆ ดูก็ได้ เว็บนี้ของราคาถูก แต่ถ้าซื้อแล้วไม่รู้จะได้เมื่อไหร่ ก็ไม่รู้จะซื้อทำไม จริง ๆ นะ เหมือนเสียเงินฟรี บางคนของจำเป็นต้องใช้ในเวลาที่กำหนด ผมเข้าใจครับ เครื่องซักผ้าเครื่องนึง อยากส่งช้าเท่าไหร่ก็ได้ ไม่ต้องเห็นใจลูกค้าหรอก ส่งช้าแค่นี้ ไม่มีใครบาดเจ็บ ล้มตาย ห้างนี้เค้าคงคิดแบบนี้
B. ถ้าจำเป็นต้องซื้อจากห้างนี้จริง ๆ ลองเลือกแบบ เก็บเงินปลายทางแล้วกัน ผมถามพนักงานแล้ว สามารถเลือกได้ (ผมโง่เอง)
C. พนักงาน operator ทางโทรศัพท์ทำหน้าที่ได้ดี ผมขอชื่นชม อย่างน้อยคือโทรติดง่าย และก็พยายามช่วยระดับหนึ่ง แม้ว่าสุดท้ายจะไม่มีข้อมูลอะไรที่เพียงพอให้แก่ลูกค้าเลย ผมคิดว่าปัญหามาจากตัวห้าง และผู้บริหารมากกว่า
D. ผู้บริหารของห้างนี้แย่ครับ ที่ใช้วิธีบริหารแบบนี้ สาเหตุผมเดาว่าน่าจะมาจากการที่ไม่มีของในคลังสินค้า แล้วไม่มีวิธีบริหารจัดการที่ดีพอ แต่ใช้วิธีแก้ปัญหาโดยการเลื่อนกำหนดส่งไปเรื่อย ๆ
E. ผมสามารถ ยกเลิก order และ refund ทางโทรศัพท์ได้ แต่ไม่มีหลักฐานเป็นอีเมล์ หรือหลักฐานใด ๆ ให้ ก็คงแล้วแต่บุญแต่กรรมล่ะครับ ยังไงผมจะมาอัพเดตภายหลังนะครับ ว่าผม refund ได้สำเร็จหรือไม่ และได้เงินคืนภายในกี่วัน
F. เลี่ยงที่จะร่วมงานกับที่นี่ โดยเฉพาะพนักงาน operator ที่ต้องรับโทรศัพท์ บอกตามตรงนอกจากสงสารตัวเองซึ่งเป็นลูกค้าแล้ว ผมสงสารน้อง ๆ พวกนี้ที่ต้องมารับโทรศัพท์นะ มันจะเสียสุขภาพจิตขนาดไหนเนี่ย
ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมซื้อของจากเว็บนี้แน่นอน ขอบคุณที่ดูแลลูกค้าด้วย ความไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ สิ่งที่พวกคุณทำคือคุณไม่ได้มีความเห็นอกเห็นใจลูกค้าเลยแม้แต่น้อย ผมขอให้เจริญ!
เตือนภัย : ประสบการณ์เลวร้ายจาก Cdiscount
คุณคิดว่าถ้าสั่งเครื่องซักผ้าออนไลน์ คุณคาดหวังว่าจะได้รับของภายในกี่วันครับ?
สิ่งที่ผมเจอมากับตัว 1 เดือนเต็ม ก็ยังไม่ได้ของ!! จนผมต้องตัดสินใจขอยกเลิกคำสั่งซื้อ และขอคืนเงิน (ซึ่งใช้เวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน)
*** ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์ ***
1. ผมสั่งเครื่องซักผ้า ในวันที่ 16 ธ.ค. 2558 ด้วยความที่ไม่มีรถไปขนเอง ผมเลือกจ่ายค่าขนเพิ่มอีก 159 บาทตามรูป กำหนดส่งของ คือวันที่ 5 ม.ค. 2559 ซึ่งนานมากสังเกตว่าผมยอมรอสินค้ากว่า 3 สัปดาห์ เนื่องจากสินค้าจาก Cdiscount มีราคาถูกกว่าเว็บอื่น และเข้าใจว่าติดช่วงปีใหม่ เลยยอมอดทนรอ
2. วันที่ 4 ม.ค. 2559 (ก่อนกำหนดการจัดส่ง 1 วัน) พนักงาน Cdiscount โทรมาแจ้งขอเลื่อนการจัดส่งสินค้า ไปอีก 7 วัน เป็นวันที่ 13 ม.ค. เมื่อถามเหตุผล ก็ไม่ได้รับคำตอบ!? ทราบแต่เพียงว่าข้อมูลในระบบแจ้งไว้แบบนี้
3. วันที่ 12 ม.ค. 2559 (ก่อนกำหนดการจัดส่งใหม่ 1 วัน) โทรมาเลื่อนไปอีก 7 วัน แบบเดียวกันอีกแล้ว!!?
สุดท้ายผมทำใจครับ และค่อนข้างหลอนมากว่า วันที่ 19 ม.ค. จะมีโทรศัพท์ที่ไร้ความรับผิดชอบมาจาก Cdiscount อีก ผมตัดสินใจยกเลิก order (ยอมรอ refund) วันนี้ผมว่าจะไปซื้อที่ PowerBuy แทน ราคาอาจจะแพงกว่า แต่รู้สึกว่าไม่ถูกเอาเปรียบ
*** สรุป รวมไปถึงขออนุญาตเตือนคนที่ซื้อของทางเนต และคนทั่วไป ***
A. อย่าซื้อของจาก Cdiscount เพราะช้า มากก
คุณอาจจะเจอการเลื่อนแบบไม่สิ้นสุด และไม่มีคำอธิบาย ลองค้นกระทู้เก่า ๆ ดูก็ได้ เว็บนี้ของราคาถูก แต่ถ้าซื้อแล้วไม่รู้จะได้เมื่อไหร่ ก็ไม่รู้จะซื้อทำไม จริง ๆ นะ เหมือนเสียเงินฟรี บางคนของจำเป็นต้องใช้ในเวลาที่กำหนด ผมเข้าใจครับ เครื่องซักผ้าเครื่องนึง อยากส่งช้าเท่าไหร่ก็ได้ ไม่ต้องเห็นใจลูกค้าหรอก ส่งช้าแค่นี้ ไม่มีใครบาดเจ็บ ล้มตาย ห้างนี้เค้าคงคิดแบบนี้
B. ถ้าจำเป็นต้องซื้อจากห้างนี้จริง ๆ ลองเลือกแบบ เก็บเงินปลายทางแล้วกัน ผมถามพนักงานแล้ว สามารถเลือกได้ (ผมโง่เอง)
C. พนักงาน operator ทางโทรศัพท์ทำหน้าที่ได้ดี ผมขอชื่นชม อย่างน้อยคือโทรติดง่าย และก็พยายามช่วยระดับหนึ่ง แม้ว่าสุดท้ายจะไม่มีข้อมูลอะไรที่เพียงพอให้แก่ลูกค้าเลย ผมคิดว่าปัญหามาจากตัวห้าง และผู้บริหารมากกว่า
D. ผู้บริหารของห้างนี้แย่ครับ ที่ใช้วิธีบริหารแบบนี้ สาเหตุผมเดาว่าน่าจะมาจากการที่ไม่มีของในคลังสินค้า แล้วไม่มีวิธีบริหารจัดการที่ดีพอ แต่ใช้วิธีแก้ปัญหาโดยการเลื่อนกำหนดส่งไปเรื่อย ๆ
E. ผมสามารถ ยกเลิก order และ refund ทางโทรศัพท์ได้ แต่ไม่มีหลักฐานเป็นอีเมล์ หรือหลักฐานใด ๆ ให้ ก็คงแล้วแต่บุญแต่กรรมล่ะครับ ยังไงผมจะมาอัพเดตภายหลังนะครับ ว่าผม refund ได้สำเร็จหรือไม่ และได้เงินคืนภายในกี่วัน
F. เลี่ยงที่จะร่วมงานกับที่นี่ โดยเฉพาะพนักงาน operator ที่ต้องรับโทรศัพท์ บอกตามตรงนอกจากสงสารตัวเองซึ่งเป็นลูกค้าแล้ว ผมสงสารน้อง ๆ พวกนี้ที่ต้องมารับโทรศัพท์นะ มันจะเสียสุขภาพจิตขนาดไหนเนี่ย
ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมซื้อของจากเว็บนี้แน่นอน ขอบคุณที่ดูแลลูกค้าด้วย ความไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ สิ่งที่พวกคุณทำคือคุณไม่ได้มีความเห็นอกเห็นใจลูกค้าเลยแม้แต่น้อย ผมขอให้เจริญ!