เพราะอะไร Samsung ถึงแย่ได้ขนาดนี้ น่าเบื่อจัง

กระทู้คำถาม
ผมใช้เครื่อง Samsung s6 และเครื่องเสียตั้งแต่การใช้งานวันแรก คู่สนทนาจะไม่ได้ยินเสียงผม และเกิดปัญหากวนใจหลายครั้ง แต่เนื่องจากเป็นคนเดินทางตลอดจึงฝืนใช้ไปด้วยการตะโกนคุยโทรศัพท์ ล่าสุดวันที่ 11/1/16 เริ่มทนไม่ไหว จึงตัดสินใจนำเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์ตรงคูเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้ Icon
พนักงานรับเครื่องไปและทำการตรวจเช็ค และให้รอ 20 นาที เพื่อทำการลงโปรแกรมใหม่ แต่ก็ทำได้ในเวลาที่เร็วกว่านั้น และเดินกลับมาแจ้งว่าไม่หายครับ ช่างดูแล้วบอกว่าไมค์เสีย ต้องฝากเครื่องไว้ซ่อมครับ ใช้เวลา 2 วันเพราะต้องสั่งอะไหล่ ผมถามย้ำถึง 3 ครั้ง เพราะผมต้องใช้โทรศัพท์กับการทำงานค่อนข้างเยอะและไม่มีเครื่องสำรอง พนักงานได้ตอบย้ำความมั่นใจว่า วันนี้วันจันทร์ครับ มะรืนวันพุทธพี่มารับเครื่องได้ครับ ผมจึงตัดสินใจส่งซ่อม และวันพุทธก็มาถึง ผมได้โทรไปที่ศูนย์ก่อนเพื่ออยากทราบเวลารับเครื่องเนื่องจากงานเยอะ และต้องแบ่งเวลา พนักงานรับสายและตอบว่าเครื่องผมต้องรอช่างตรวจเช็คก่อน และต้องเข้าคิว ตอนนี้เครื่องยังไม่ได้ตรวจ ผมจึงแจ้งไปว่าวันที่ผมส่งซ่อม ช่างได้ตรวจเครื่องแล้วและแจ้งว่าไมค์เสีย ให้ผมมารับเครื่องได้วันนี้ครับ พนักงานยังคงยืนยันว่าเครื่องยังไม่ได้เช็คเนื่องจากต้องรอคิว และมีคิวเยอะมาก ผมจึงถามกำหนดการ แต่พนังงานกลับตอบเลี่ยงไปเรื่องๆและไม่สามารถให้กำหนดการได้  (แจ้งมาก็จบครับว่ามันนานกี่วัน เพราะคนที่ต้องใช้งานจะได้วางแผนแก้ปัญหาถูก) ผมเริ่มหัวเสียนิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรออกไป พอวางสาย ผมจึงโทรเข้าไปที่ Call Center พนักงานก็ตอบรับและแจ้งว่า เครื่องต้องรอตรวจ 5-7วัน และถงึจะได้รับการซ่อม ผมจึงเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ฟัง และ พนักงานก็ยังคงพูดเหมือนเดิม ผมจึงแจ้งไปว่างั้นผมคงต้องไปรับเครื่องคืนก่อน และใช้มันแบบพังๆแบบนี้ พนังงานกล่าวคำขอโทษอย่างสุภาพ และได้แจ้งให้ผมไห้เข้าศูนย์ซ่อมอีกที่หนึงแทน
ผมเอะใจ ลองดูในใบส่งซ่อมอีกครั้ง ปรากฏว่าไม่ระบุวันที่จะให้มารับเครื่องไว้ อันนี้แสดงให้เห็นว่าทราบอยู่แล้วว่ามันนานกว่านั้น แต่ก็ตอบมาให้รู้สึกดี ทำให้ผมยิ่งหัวเสียและรู้สึกว่าเป็นการตอบแบบส่งเดช เพราะถ้ารู้ว่าได้ชัวร์ก็คงลงวันที่ไว้
อยากบอกทาง Samsung ว่าการขอโทษไม่เกิดประโยชณ์อะไรครับ สิงที่ดีกว่าคือการแก้ไขปัญหา การที่ลูกค้าใช้สินค้าของคุณประกอบการทำงานเพราะเข้าใจผิดตามโฆษณาที่บอกว่าสินค้านั้นดี มันทำให้ผู้ใช้รู้สึกแย่และหัวเสียมากๆครับ มันทั้งเสียเวลา งาน และความรู้สึก อยากให้เจียดงบโฆษณามาพัฒนาสินค้าให้ดีจริงมากกว่าครับ ผมเคยใช้ Note 2 ก็เจอแต่ปัญหา จนวันนี้มาให้ S6 ก็ยังเจอปัญหาอีก พูดเลยว่าเข็ดกับ Samsung มากๆ ชีวิตที่เหลืออยู่นี้คงจำต้องคิดหนัก ที่ต้องใช้สินค้าคุณภาพต่ำ ราคาแพง(เมื่อเทียบกับอายุการใช้งานที่สั้นมาก) อีกทั้งยังมีการบริการหลังการขายที่เป็นแบบนี้อีก

เพิ่มเติมอีกนิดครับ โฆษณาที่เปิดอยู่ในศูนย์ซ่อมนั้น ผมว่าไม่ควรเปิดนะครับ มันผิดที่มากๆครับ เพราะทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนั้นคือคนที่นำสินค้าคุณภาพต่ำของ Samsung มาซ่อมครับ มันส่วนทางกับสิงที่โฆษณามากๆครับ มันยิ่งฟังยิ่งทำให้หัวเสียหนักกว่าเดิมครับ

ขอโทษด้วยที่ต้องมาโพสแบบนี้ครับ แต่มันสุดทนจริงๆครับกับแบรนด์ Samsung

ใครมีทางออกหรือเคยเจอะอะไรแบบนี้บ้างครับเศร้าร้องไห้เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่