สวัสดีค่ะ
ดิฉันขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้บริการIbanking ของธนาคารกรุงเทพ เนื่องจากอาชีพที่ดิฉันทำ จำเป็นต้องมีบุ้กแบ้งค์หลายธนาคารเพื่อความสะดวกในการโอนเงิน ก่อนหน้านี้ดิฉันได้เปิดบัญชีIbankingของธนาคารอื่นมาแล้ว3ธนาคาร และตัดสินใจเปิดของธ.กรุงเทพเป็นธนาคารที่4
อนึ่ง ระบบIbankingของธนาคารกรุงเทพนั้น บังคับให้ต้องเปิดบริการกับบัตรATM (คือถ้าเปิดเฉพาะระบบIbanking จะเสียเวลาในการดำเนินการมาก ต่างจากธนาคารอื่นเช่นธนาคารกรุงไทย) และบัตรATMของธนาคารกรุงเทพนั้น ไม่สามารถกดเงินสดจากตู้ATMของธนาคารอื่นได้ สามารถใช้ได้เฉพาะตู้ของธนาคารกรุงเทพเท่านั้น
หลังจากแจ้งความจำนงเปิดIbankingแล้ว แทนที่จะจบที่ตรงนั้นเลย เราจะต้องมาแจ้งยืนยันที่ตู้ATMของธนาคารกรุงเทพก่อน แล้วจึงเอารหัสที่ได้ไปแจ้งยืนยันในอินเทอร์เน็ตอีกที (เฉพาะตรงนี้ก็ยุ่งยากวุ่นวายกว่าธนาคารอื่นหลายเท่า)
และเมื่อยืนยันแล้ว แทนที่เราจะสามารถตั้งชื่อผู้ใช้เองได้ กลับต้องจำรหัสที่ธนาคารให้ไว้ (วุ่นวายเข้าไปอีก ต้องจดทุกอย่างตั้งไว้หน้าเครื่อง... ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน?)
เท่านั้นยังไม่พอ กรณีที่เราลืมรหัสประจำตัวผู้ใช้ (ซึ่งตั้งเองไม่ได้) โทรไปคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์ไม่ช่วยอะไรค่ะ เราต้องไปทำการรีเซ็ตทุกอย่างเองที่ตู้ATMของธนาคารกรุงเทพเท่านั้น (เป็นสุดยอดภิมหาความยุ่งยาก)
อนึ่ง ปัจจุบันนี้ดิฉันได้ทำการปิดบัญชีของธนาคารนี้ไปแล้ว เนื่องจากไม่สามารถทนรับความยุ่งยากวุ่นวายเกี่ยวกับบริการได้ ระบบของธนาคาอาจจะสะดวกสำหรับผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยและIOS แต่ทว่าดิฉันสะดวกที่จะเช็กความเคลื่อนไหวผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่า
ดิฉันจึงเขียนกระทู้นี้เพื่อแชร์ประสบการณ์ สำหรับผู้ที่คิดจะเปิดบัญชีIbankingของธนาคารนี้ หากไม่มียอดเงินหมุนเวียนหรือไม่ได้ใช้บริการบ่อย ไม่แนะนำให้เปิดค่ะ เพราะยุ่งยากวุ่นวายและพาจะเสียเงินและเสียเวลาโดยใช่เหตุ
เรื่องควรรู้ก่อนเปิดIbankingของธนาคารกรุงเทพฯ
ดิฉันขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้บริการIbanking ของธนาคารกรุงเทพ เนื่องจากอาชีพที่ดิฉันทำ จำเป็นต้องมีบุ้กแบ้งค์หลายธนาคารเพื่อความสะดวกในการโอนเงิน ก่อนหน้านี้ดิฉันได้เปิดบัญชีIbankingของธนาคารอื่นมาแล้ว3ธนาคาร และตัดสินใจเปิดของธ.กรุงเทพเป็นธนาคารที่4
อนึ่ง ระบบIbankingของธนาคารกรุงเทพนั้น บังคับให้ต้องเปิดบริการกับบัตรATM (คือถ้าเปิดเฉพาะระบบIbanking จะเสียเวลาในการดำเนินการมาก ต่างจากธนาคารอื่นเช่นธนาคารกรุงไทย) และบัตรATMของธนาคารกรุงเทพนั้น ไม่สามารถกดเงินสดจากตู้ATMของธนาคารอื่นได้ สามารถใช้ได้เฉพาะตู้ของธนาคารกรุงเทพเท่านั้น
หลังจากแจ้งความจำนงเปิดIbankingแล้ว แทนที่จะจบที่ตรงนั้นเลย เราจะต้องมาแจ้งยืนยันที่ตู้ATMของธนาคารกรุงเทพก่อน แล้วจึงเอารหัสที่ได้ไปแจ้งยืนยันในอินเทอร์เน็ตอีกที (เฉพาะตรงนี้ก็ยุ่งยากวุ่นวายกว่าธนาคารอื่นหลายเท่า)
และเมื่อยืนยันแล้ว แทนที่เราจะสามารถตั้งชื่อผู้ใช้เองได้ กลับต้องจำรหัสที่ธนาคารให้ไว้ (วุ่นวายเข้าไปอีก ต้องจดทุกอย่างตั้งไว้หน้าเครื่อง... ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน?)
เท่านั้นยังไม่พอ กรณีที่เราลืมรหัสประจำตัวผู้ใช้ (ซึ่งตั้งเองไม่ได้) โทรไปคอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นเตอร์ไม่ช่วยอะไรค่ะ เราต้องไปทำการรีเซ็ตทุกอย่างเองที่ตู้ATMของธนาคารกรุงเทพเท่านั้น (เป็นสุดยอดภิมหาความยุ่งยาก)
อนึ่ง ปัจจุบันนี้ดิฉันได้ทำการปิดบัญชีของธนาคารนี้ไปแล้ว เนื่องจากไม่สามารถทนรับความยุ่งยากวุ่นวายเกี่ยวกับบริการได้ ระบบของธนาคาอาจจะสะดวกสำหรับผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยและIOS แต่ทว่าดิฉันสะดวกที่จะเช็กความเคลื่อนไหวผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่า
ดิฉันจึงเขียนกระทู้นี้เพื่อแชร์ประสบการณ์ สำหรับผู้ที่คิดจะเปิดบัญชีIbankingของธนาคารนี้ หากไม่มียอดเงินหมุนเวียนหรือไม่ได้ใช้บริการบ่อย ไม่แนะนำให้เปิดค่ะ เพราะยุ่งยากวุ่นวายและพาจะเสียเงินและเสียเวลาโดยใช่เหตุ