ซ่อมปริ้นเตอร์ลูกค้าเสีย epson l210

กระทู้คำถาม
สอบถามหน่อยคับคือผมเป็นลูกน้องร้านซ่อมปริ้นเตอร์ร้านนึ่ง คือ ลูกค้าเอาเครื่องมาล้างหัวพิมพ์ หัวตันหมดเลย แต่ผมล้างได้แค่ สี ส่วนขาวดำไม่ได้ แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่ออีกวันนึ่งมาเปิดจะเทสเครื่องดัน ดับไปเลย ผมคิดว่าน่าจะบอร์ดเสียแน่ๆที่ร้านไม่มีบอร์ดเปลี่ยนให้ ผมเลยส่งศูน it ซ่อมเพราะที่นั่นมีอะไหร่ แต่เปลี่ยนบอร์ดแล้วเปิดไปสักพักก็ดับอีก ร้านซ่อมเลยคืนเครื่องให้ผมบอกว่าซ่อมไม่คุ้ม ( ลูกค้าเลยโทรมาต่อว่า ซ่อมไม่ได้ทำมัยไม่โทรแจ้ง คือผมโทรไปบอกลูกค้าก่อนหน้านี้ว่า พี่คับ บอร์ดเสียอาจจะเกิดจากทางร้านเราทำเสียผมจะรับผิดชอบให้นะคับคือซ่อมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายค่าอะไหร่ก็ฟรีพอผมมารับเครื่องศูนย์ซ่อมไอที บอกเปลี่ยนบอร์ดไป 2 อันแล้ว เปิดติดแล้วก็ดับไปเลย จากนั้นผมจึงโทรไปแจ้งลูกค้าว่าซ่อมไม่ได้ ผมขอโทษพี่เค้าแล้วบอกขอไก่เกี่ย คือ ผมให้เครื่อมปริ้น cannon mp287 ซึ่งใช้งานได้ 100% ให้ไป ตอนแรกแฟนพี่ผู้ชายบอกยอม พอสักพักเมียโทรมาบอกอยากได้ epson l210 เครื่องใหม่เลยคือให้ทางร้านรับผิดชอบซื้อเครื่องใหม่ให้ ตอนแรกผมกะจะเอาเครื่องเข้าศุนย์ epson แต่ประกันหมดแล้ว ผมควรทำอยากไรดี ซื้อเครื่องใหม่ให้เค้าเงินก็ยังไม่มี
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ก็คงต้องไกล่เกลี่ยกันหละครับ ถ้าซ่อมไม่ได้ และลูกค้าไม่ยอมรับสินค้าทดแทน ก็ต้องชดเชยเป็นเงิน ลองถามลูกค้าว่าตีมูลค่าปริ๊นเตอร์ตัวเองไว้เท่าไร  ลองหมดประกันแล้ว ยังไงราคาก็คงเหลือไม่ถึง 50% ของราคาของใหม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่