True มาตรฐานการบริการลูกค้าของคุณเป็นแบบนี้ ถือเป็นเรื่องปกติใช่ไหมครับ ถ้าใช่ ผมจะได้ไม่ต้องสงสัย และรอต่อไป ?

เรื่องมันมีอยู่ว่า Charger ของ Note 4 ที่ผมซื้อจาก itrueMART เป็นของศูนย์ทรู เสียใช้การไม่ได้
1.วันที่ 22 พ.ย. 2558 ผมนำชาร์จเจอร์ ไปส่งเคลมที่ศูนย์ทรูเดอะมอลล์บางแค โดยระบุว่าสะดวกไปรับที่ ศูนย์ทรูสาขาเซ็นทรัล ศาลายา ได้ใบส่งเคลมรหัส 80000006-151122-020 มาเพื่อยืนยันวันไปรับของ

2. Device Care และศูนย์ทรู ส่ง SMS แจ้งความคืบหน้า เป็นช่วงๆ ดังนี้
     2.1 วันที่ 23 พ.ย. 2558 เวลา 13:36 "เครื่องของท่าน Job No. 80000006-151122-020 ได้รับการเปิดงานผ่านระบบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งประสานงานเพื่อตรวจสอบค่ะ"
     2.2 วันที่ 24 พ.ย. 2558 เวลา 12:04 "เครื่องของท่าน Job No. 80000006-151122-020 ได้ถูกส่งมาถึงทีมตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบค่ะ"
     2.3 วันที่ 27 พ.ย. 2558 เวลส 21:14 "เครื่องลูกค้าที่ส่งซ่อมได้มาถึงสาขาเซ็นทรัลศาลายาแล้วคะ นำใบรับเครื่องและบัตรประชาชนมารับเครื่องที่สาขานะคะ ขอบคุณคะ" (คิดในใจว่า เคลมเร็วดีเหมือนกัน แต่ยังไม่สะดวกไปรับสินค้าในวันรุ่งขึ้น เพราะติดวันหยุดไม่ได้เดินทางไปแถวนั้น จึงตั้งใจว่าจะไปวันทำงานในวันจันทร์ที่ 30 พ.ย. 2558 แทน)
     2.4 วันที่ 30 พ.ย. 2558 เวลา 12:10 "ขณะนี้สินค้าเสียของท่าน Job No. 80000006-151122-020 ได้ดำเนินการส่งกลับสาขาเรียบร้อยแล้ว กรุณานำใบ Service From และบัตรประชาชน ติดต่อขอรับได้ที่สาขาที่ท่านส่งเครื่องซ่อม เวลา 11.00-18.00น. ขอบคุณค่ะ" (อ้าว ส่งกลับสาขาที่ส่งซ่อมโดยไม่ถามลูกค้าก่อน ทำงี้ได้ไง)

3. ผมก็งงกับข้อมูลของ True ที่กลับไปกลับมา ผมจึงหาวันและเวลาที่สะดวกไปรับ หลังเลิกงานไปรับ ที่ศูนย์ทรู สาขาเดอะมอลล์บางแค ในวันที่ 2 ธ.ค. 2558 เลิกงานแล้วผมรีบไปที่ศูนย์ทรู เพราะกลัวจะไม่ทันเวลา แต่คำตอบที่ได้ทำผมเสียความรู้สึกมาก คือ "ผมไปยื่นใบรับสินค้าเคลม แล้วเจ้าหน้าที่ก็หายไปสัก 10 นาที แล้วก็กลับมาบอกผมว่า สินค้าอยู่ที่ สาขาเซ็นทรัลศาลายา" อ้าวแล้ว คุณส่ง SMS มาบอกผมแบบนี้ทำไม ผมจึงเปิด SMS ตามลำดับให้ดู แล้วก็ถามเขาว่า ถ้าเป็นคุณ คุณจะเข้าใจเหมือนผมไหม เขาก็บอกว่า ต้องขอโทษด้วยครับ น่าจะเป็นที่ระบบอัตโนมัติส่งไป รบกวนลูกค้าไปรับได้ที่สาขาที่ลูกค้าระบุนะครับ
     เอ่อ ผมเสียทั้งเงินค่าเดินทางและเวลาไปโดยสูญเปล่าครั้งที่ 1 จากความผิดพลาดของทรู

4. วันที่ 3 ธ.ค. 2558 ผมเดินทางไปที่ทรูสาขาเซ็นทรัลศาลายา  เพื่อไปรับสินค้าที่ส่งเคลม สรุปได้สินค้ากลับมา โดยผมมั่นใจว่า สินค้าที่ได้มาซ่อมหรือเปลี่ยนเป็นปกติแล้ว และก็ได้แจ้งเหตุการณ์ข้อ 1-3 ไปให้เจ้าหน้าที่ฟังก็ตอบเหมือนเดิม "ขอโทษด้วยคะ เป็นที่ระบบ"

5. ผมกลับมาเอาชาร์จเจอร์มาลองใช้ ปรากฏว่า ใชัไม่ได้เหมือนเดิม ตกลงมันยังไงกันแน่ หยิบถุงผิดมาให้ผมหรือย่างไร หรือไม่ได้ซ่อม แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมผม ว่ายังไง

     สรุปผมเสียเวลา เสียเงินค่าเดินทาง และเสียความรู้สึกหลายครั้งมาก กับการบริการลูกค้าของ ทรู โดยที่ปัญหาของผมไม่ได้แก้ไขเลย จะให้ผมกลับไปที่ศูนย์ทรู เป็นครั้งที่ 4 หรือครับ มันไม่ใช่ความผิดพลาดของผมเลย สรุปผมเสียเงินค่าเดินทางและค่าเสียเวลา หลาบรอบจนคิดว่าเอาเงินส่วนนี้มาซื้อ ชาร์จเจอร์ใหม่ได้แล้ว

6. ผมหาเบอร์โทรศูนย์ทรูสาขาเซ็นทรัลศาลายา โทรไปก็ไม่มีคนรับ และก็โทรไม่ติด ผมจึงโทรไปถามที่ทรูสำนักงานใหญ่เลย เขาก็ให้เบอร์มา ผมก็โทรไป ก็ไม่มีคนรับอีก ผมจึงโทรไปร้องเรียนกับทรู ทางเจ้าหน้าที่ก็รับปากว่าจะประสานงานให้ และจะให้ทางผู้จัดการติดต่อกลับไป ผมก็รอจน 1 สัปดาห์ ไม่มีแมวที่ไหน โทรมาเลย ผมก็โทรกลับไปที่ทรูอีกครั้ง ถามความคืบหน้าเรื่องที่ร้องเรียนไป ทางเจ้าหน้าที่ก็แบบเดิม บอกว่า จะแจ้งให้ ผมก็ขอร้องว่า ได้ความยังไงให้โทรแจ้งผมด้วย ผมไม่อยากรอ อย่างไม่มีความหวัง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า จะบอกให้ แต่ไม่สามารถรับปาก ได้ (อะไร ว๊ะ) ทำงานกันแบบนี้ และผมก็รอ รอจน 2 สัปดาห์ ไม่มีความคืบหน้าอีก บริการได้เยี่ยม มากทรู

7. วันที่ 28 ธ.ค. 2558 เวลาประมาณ 9:20 เมื่อช่องทางการคุยผ่านโทรศัพท์ ไม่ได้ผล ผมก็มาลองใช้ช่องทาง iService App แทน ในเมนูของ True Care Chat ก็เล่าข้อมูลให้ฟังตั้งแต่ต้นของปัญหาเลย แล้วก็บอกว่านี่เป็น ครั้งที่ 3 ที่ผมแจ้งปัญหาเรื่องนี้แล้ว หวังว่าผมจะไม่รออย่างสิ้นหวังเป็นครั้งที่ 3 ทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้ว่าจะประสานงานให้ แล้วนี่ผมรออย่างไร้ความคืบหน้าอีก แล้ว บริการได้สุดห่วยมากๆ

     ทรู รบกวนทำงานให้เป็นมืออาชีพกว่านี้ และช่วยแก้ปัญหาให้ผมด้วย โดยที่ผมไม่ต้องเสียเวลา เสียเงินโดยไม่ได้อะไรแบบนี้ แค่ "ขอโทษอย่างตั้งใจ และแสดงความรับผิดชอบกับความผิดพลาด ผมก็ดีใจแล้ว แต่นี่เล่นหายเงียบไปเลย มัน....มากๆ

     หากเจ้าหน้าที่ บริการ ลูกค้า ทรูได้อ่าน อย่าพึ่งเชื่อข้อมูลที่ผมเล่ามาก็ได้ เอารหัสเคลมผมไปตรวจสอบก่อนว่ามีในระบบไหม ถ้ามี รบกวนประสานงานให้ผมด้วย ได้ความคืบหน้ายังไง โทรมาที่เบอร์ผมได้เลย ในระบบมีเบอร์ลูกค้าอยู่ ผมรออยู่ เกือบ 2 เดือนแล้วครับ

     แล้วเพื่อนๆ ใน Pantip ทรู เขาบริการแบบนี้ เป็นเรื่องปกติ ไหมครับ ถ้าเป็นปกติ ผมจะได้ รอไปเรื่อยๆ จนสินค้าหมดประกัน แล้วเขาก็จะบอกว่า หมดประกันแล้ว เคลมไม่ได้ ฮา

**** ผมพึ่งสมัครสมาชิกไม่สามารถแทรกรูปหลักฐาน SMS ได้ แต่มีอยู่ครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่