หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถ SUV กับรถกระบะตอนครึ่งตัวท๊อป ที่ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน
กระทู้คำถาม
รถยนต์
คือดูๆ แล้ว อยู่กันแค่ สองคนแถมเป็นผู้สูงวัยแล้ว แต่ไม่ชอบรถเก๋ง จึงน่าจะเป็นรถพวกนี้แหละ แต่ถ้าเป็นพวก SUV ก็ดูเหมือนจะเกินความจำเป็นไป เลยคิดว่าถ้าเราเอากระบะตอนครึ่ง มาปรับแต่ง เซท ระบบช่วงล่าง ให้พอคล้ายๆ กับพวก SUV ที่เครื่องยนต์ตัวเดียวกันได้ไหม
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เหตุผลในการซื้อรถPPV และ SUV คิดแบบนี้ผิดไหมครับ
คนที่ซื้อSUV ไม่ซื้อPPV เพราะว่า PPVดัดแปลงมาจากกระบะ หน้าตาคล้ายกระบะ ช่วงล่างกระบะ จ่ายเป็นเงินเป็นล้าน แต่หน้าตารถคล้ายกระบะขนของ (SUV = CRV,CX-5,X-Tail) คนที่ซื้อPPV ไม่ซื้อSUV เพราะ SUVช่วงล่าง
สมาชิกหมายเลข 1178933
ทำไมรถยนต์ดีเซลจากญี่ปุ่น กลิ่นควันถึงเหม็นกว่ารถยนต์ดีเซลยุโรป (ในช่วงปีเดียวกัน)
ส่วนตัวผมใช้ BMW X1 เครื่องดีเซล เป็นรุ่นแรก (E84) โดยซื้อมาเมื่อปี 2014 ปัจจุบันอายุครบ 11 ปีแล้ว วิ่งมาประมาณ 180,000 กม. ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์ (ไม่ได้อุด EGR, ไม่ได้แต่งเครื่อง) นอกจากซ่อมบำรุ
สมาชิกหมายเลข 8406375
เหตุผลหลักๆที่ ไม่ตัดสินใจซื้อ อีโค่คาร์ มาเป็นรถคู่ใจ ใช้งานประจำ
ไม่รู้ว่า จะเป็นคนรุ่นเก่าหรือเปล่าครับ ที่ยึดติดกับ เครื่อง 1500 1600 และ กระบะดีเซล แต่เหตุผลที่ส่วนตัวคิดคือว่า ราคตัวท๊อปของอีโค่คาร์แทบจะไม่แตกต่างกับ รถค่ายดังที่ เครื่อง 1600 หรือ เขยิบขึ้นไปเป
smilehand
ฮอนด้าเรียนรู้อะไรบ้างกับปรากฏการณ์ของ BRV และ WRV
ตอน WRV เปิดตัว ก็ชอบทันที หาอ่านข้อมูลจากเว็บต่างประเทศ ส่วนตัวอยากได้รถคันเล็ก แต่ยกสูงกว่าเก๋งทั่วไปสักหน่อยให้พอ หนีหรือเลี่ยงอุปสรรค ขนาดเครื่องยนต์กำลังพอดี แต่พอเปิดราคาออกมา ก็ต้องหยุดคิดก
กาแลนท์เขียวเมืองนนท์
ช่วงล่างของโตโยต้า ก่อน tnga character เป็นอย่างไง
รู้หลักๆ character คือ ไม่เกาะถนน ยวบยาบ เก๋ง set ช่วงล่างมาแบบนุ่มจนน่าเกรียด โดยเฉพาะรุ่น acv30และ ลงทางหลุมขรุขระก็โยน ทั้งไรถก็เซ็ตมานุ่ม อะไรแบบนี้กระบะโตโยต้าปรับมา 10 กว่ารอบแต่ก็ยังด้อย ย
สมาชิกหมายเลข 7235051
D-Segment vs SUV
คือเราหารถสักคันใช้งาน หาข้อมูลและเลือกรถสนใจอยู่ 2 รุ่น คือ Accord กับ CRV แต่ใจเทไปทาง Accord แล้วค่ะ เพราะเป็นหญิงโสดตัวคนเดียว ไม่ค่อยได้ขนของเยอะ + ชอบรถเก๋งเตี้ยๆ ขับแล้วมั่นใจ แต่ที่นี่วันที่ไป
สมาชิกหมายเลข 6293919
การใช้งานในเมืองของรถประเภท D-seg กับ PPV
การใช้งานในเมืองของรถประเภทเก๋ง D-seg (camry, accord ) กับ รถ PPV อย่าง Fortuner ถ้านับแค่ 2 ประเภทนี้ คันนึงรถเก๋งที่ช่วงล่างนุ่มนวล นั่งสบาย กับ อีกคัน SUV พื้นฐานกระบะ ประเภทไห
หน้ากากดำแดง
โครงสร้างเดิม HILUX ใหม้ เน้นเทคโนโลยีลุ้นมายด์ไฮบริด มามั๊ย
HiLux รุ่นถัดไปจะมาพร้อมแดชบอร์ดใหม่หมดจด แม้ภายนอกจะเป็นเพียงการปรับโฉม และยังคงใช้พื้นฐานโครงสร้างเดิมอยู่ก็ตาม การอัปเกรดที่ใหญ่ที่สุดจะอยู่ที่ด้านเทคโนโลยี โดยจะมีหน้าจอขนาดใหญ่สองจอ ขนาด 12.3 นิ้
สมาชิกหมายเลข 8577804
ทำไมสมัยก่อน แต่ละยี่ห้อมีรถน้อยรุ่นจังครับ
ถ้าจะไม่ผิด 30 ปีก่อน toyota มีรถเก๋งแค่ corolla กับ corona ไม่นับกระบะนะ honda มีรถเก๋งแค่ civic กับ accord หรือรถกระบะ มีแต่ตัวเตี้ย ตอนเดียว กับ ตอนครึ่ง ไม่ม
สมาชิกหมายเลข 7629676
มาดูคอนโซลหน้า NAVARA ตัวที่แล้วที่ไม่ได้ใช้ในไทยกัน อย่างอลังการมาก เคยเห็นกันรึยัง
ตั้งแต่ปี 2005 อลังมากๆ แต่ไม่ได้ใช้ในไทย มาปี 2014 ปุ่มน้อยลงไปเยอะ สวยสง่าแบบเก๋งหรู แสดงให้เห็นว่า Nissan เค้าทุ่มให้กับกระบะเค้ามาตั้งแต่ปี 2005 เกือบ 10 ปีที่แล้วนะเว้ยเฮ้ย แต่สเป็คเจ๋งๆ มัน
มิสเตอร์คอมมิค
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถ SUV กับรถกระบะตอนครึ่งตัวท๊อป ที่ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน