ตั้งแต่ AIS มีข้อเสนอทดลองใช้ 4G ฟรีถึง 10/01/2016 เราก็สมัครไปแต่ปรากดว่าพอเปลี่ยนการตั้งค่าเป็นแบบ LTE ก็ไม่สามารถใช้งานได้ขึ้นว่าno service ตลอด
(ใช้iphone6s)
โดยลองเปลี่ยนนำซิมอื่นของเอไอเอสมาใส่และลองเอาซิมไปใส่ในเครื่องอื่น ปรากฏว่าเป็นที่ sim ที่ไม่สามารถปรับการตั้งค่าเป็นLTE ได้ ขนาดวางคู่กันเลยก็มีแค่ซิมเราที่ใช้ไม่ได้
จึงไปที่ศูนย์ AIS สาขา เซนทรัลพระราม3 แจ้งของเปลี่ยนซิม เพราะน่าจะเป็นที่ซิมหลังจากเปลี่ยนซิมก็ยังใช้งานไม่ได้ จนท.ก็แจ้งว่าอาจจะเป็นที่เบอร์ของเราอาจติดปัญหาอะไรซักอย่าง จะขอรับเรื่องไว้ แล้วจะคิดต่อกลับภายหลัง
หลังจากนั้นสองสามวัน จนท.ท่านเดิมติดต่อกลับมาแจ้งว่าน่าจะใช้งานได้แล้ว ให้ลองเปิดปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง แต่ปรากฏว่า ยังเจอปะญหาเดิมคือไม่สามารถใช้งานได้
หลังจากวันนั้นประมาณ อาทิตย์กว่าๆจึงไปที่ศูนย์ais พระรามสามอีกครั้ง แต่เพราะวันนี้คือวันที่30ธันวาคนเยอะมากๆ ไม่เป็นไร เรารออยู่ประมาณชม.ครึ่ง ก็ถึงคิว พอแจ้งรายละเอียดเรียบร้อย จนท.ก็พยายามแก้ปัญหาให้ เราก็แจ้งไปว่า เคยมาแจ้งแล้วแต่ก็แก้ไขไม่ได้ เลยลองกับอีกซิมอีกเครื่องแบบไหนบ้าง จนท.เลยขอรับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับภายหลัง(อีกแล้ว)
แต่หลังจากนั้นจนวันนี้ ก็ยังไม่มีความคืบหน้าไม่มีการติดต่อกลับอีกเลย ทั้งๆที่อยู่กทม.แท้ๆ4Gก็ไม่ได้ลองกับเขา อยากจะเปลี่ยนโปรเพราะเน็ตไม่พอใช้ก็สองจิตสองใจถ้าสุดท้ายแล้วเล่นไม่ได้ย้ายค่ายก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่นี่คือหายไปเลยไร้วี่แวว
สรุปแล้วว่าอยากได้คำตอบว่าจะแก้ปัญหาให้ได้มั้ยค่ะหรือจนปัญญาแล้วจะได้ตัดใจแล้วจะได้ย้ายค่าย (เพราะไม่อยากย้ายค่ายมันต้องทำเรื่องยุ่งยาก)
มีปัญหา เปลี่ยนการตั้งค่าเป็นLTE ขึ้นno service ตลอด
(ใช้iphone6s)
โดยลองเปลี่ยนนำซิมอื่นของเอไอเอสมาใส่และลองเอาซิมไปใส่ในเครื่องอื่น ปรากฏว่าเป็นที่ sim ที่ไม่สามารถปรับการตั้งค่าเป็นLTE ได้ ขนาดวางคู่กันเลยก็มีแค่ซิมเราที่ใช้ไม่ได้
จึงไปที่ศูนย์ AIS สาขา เซนทรัลพระราม3 แจ้งของเปลี่ยนซิม เพราะน่าจะเป็นที่ซิมหลังจากเปลี่ยนซิมก็ยังใช้งานไม่ได้ จนท.ก็แจ้งว่าอาจจะเป็นที่เบอร์ของเราอาจติดปัญหาอะไรซักอย่าง จะขอรับเรื่องไว้ แล้วจะคิดต่อกลับภายหลัง
หลังจากนั้นสองสามวัน จนท.ท่านเดิมติดต่อกลับมาแจ้งว่าน่าจะใช้งานได้แล้ว ให้ลองเปิดปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง แต่ปรากฏว่า ยังเจอปะญหาเดิมคือไม่สามารถใช้งานได้
หลังจากวันนั้นประมาณ อาทิตย์กว่าๆจึงไปที่ศูนย์ais พระรามสามอีกครั้ง แต่เพราะวันนี้คือวันที่30ธันวาคนเยอะมากๆ ไม่เป็นไร เรารออยู่ประมาณชม.ครึ่ง ก็ถึงคิว พอแจ้งรายละเอียดเรียบร้อย จนท.ก็พยายามแก้ปัญหาให้ เราก็แจ้งไปว่า เคยมาแจ้งแล้วแต่ก็แก้ไขไม่ได้ เลยลองกับอีกซิมอีกเครื่องแบบไหนบ้าง จนท.เลยขอรับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับภายหลัง(อีกแล้ว)
แต่หลังจากนั้นจนวันนี้ ก็ยังไม่มีความคืบหน้าไม่มีการติดต่อกลับอีกเลย ทั้งๆที่อยู่กทม.แท้ๆ4Gก็ไม่ได้ลองกับเขา อยากจะเปลี่ยนโปรเพราะเน็ตไม่พอใช้ก็สองจิตสองใจถ้าสุดท้ายแล้วเล่นไม่ได้ย้ายค่ายก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่นี่คือหายไปเลยไร้วี่แวว
สรุปแล้วว่าอยากได้คำตอบว่าจะแก้ปัญหาให้ได้มั้ยค่ะหรือจนปัญญาแล้วจะได้ตัดใจแล้วจะได้ย้ายค่าย (เพราะไม่อยากย้ายค่ายมันต้องทำเรื่องยุ่งยาก)