iphone 6s plus 2 วัน เครื่องพัง ค้าง hard reset และ restore ไม่ได้ จอฟ้า จอเขียว จอขาว ติดๆดับๆ เครืองศูนย์ True

ตามหัวเรื่องเลยครับ iphone 6s plus 2วัน เครื่อง ค้าง hard reset และ restore ไม่ได้ จอฟ้า จอเขียว จอขาว ติดๆดับๆ

ซื้อเครื่องจากศูนย์ ทรูมูฟครับครับ(เจ้าหน้าที่แจ้งแล้วว่า ไม่มีการเปลี่ยนเครื่องใน 7 วัน แต่ใครจะไปคิดว่าจะเร็วขนาดนี้ ก็เห็นคนเค้าชมกันไว้เยอะ ถถถถ)

iphone เครื่องแรกของผม ก็เห่อเป็นธรรมดา นอนคุยกับ สิริ อยู่ดีดี เครื่องก็ค้าง... ค้างแล้วผมลองทำ hard reset ก็ไม่ได้ พอทำแล้วขึ้นเป็นแบบนี้



blue screen of death ถถถถ

ตอผมอีก 10 นาทียังไม่ได้ ผมตัดสินใจ restore ครับ



restore รอบแรก เครื่องกลับมาใช้งานได้ปกติ(ใช่เวลาไปประมาณ ชั่วโมงกว่าๆครับ)

ตั้งค่าไรเสร็จแล้วก็นอน พอตอนเช้าก็เป็นอีก แต่ทีนี้ restore ไม่ได้แล้วครับ



แล้วอยู่ดีดีมันก็หายเอง - -

ซักพักก็เป็นแบบนี้





แล้วก็หายเองอีก

ทีนี้ก็ตัดสินใจส่งเครื่องเคลมแล้วหละครับ ก่อนหน้านี้ โทรหา callcenter truemove ได้คำแนะนำว่า

ถ้าอยากเร็ว ให้ไปส่งเครื่องที่ smart bar ใกล้บ้านสุด ของผมเป็นที่ฟอจูนครับเพราะไปส่งที่ทรู ทรูก็ต้องส่งอีกต่อ

ก็เลยเอาเครื่องไปส่งเลยครับ ทาง smart bar รับเครื่อง แล้วก็เช็ค แล้วก็โทรมาบอกว่า

เครื่องผมมีปัญหาจริงๆ เดี๋ยวเคลมให้ ใช้เวลาประมาณ 7 วัน ไม่รู้ จริงปล่าว เดี๋ยวเรื่องนี้มาเพิ่มให้อีกทีครับ

ส่วนปัญหาเกิดจากอะไรนั้น ทาง smart bar บอกเกิดจาก hardware ครับ ไม่ได้เจาะจงอะไรลงไป แต่คาดว่าน่าจะเป็นเมนบอร์ด

จากที่สอบถามจากทาง smart bar นะครับ ตอนนี้ตัวแทนจำหน่อย iphone 6s, 6s plus จะไม่มีการเปลี่ยนเครื่อง ที่มีปัญหาให้แล้วนะครับ
ทั้ง ture dtac ais หรือ istudio อันนี้พนักงานบอกมาครับ

ถ้ามีปัญหา แนะนำ ให้มาติดต่อที่นี่เลย จะเร็วกว่าไปหาตัวแทนจำหน่าย เพราะ เค้าช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ เป็น นโยบายใหม่ซึ่งเป็นนโยบายที่ เอิ่ม

ส่วนเครื่องที่เคลม จะได้เฉพาะเครื่องนะครับ  ไม่ได้ ยกกล่องใหม่ แต่ smart bar บอกเป็นเครื่องใหม่แน่นอน ไม่ใช่เครื่องซ่อมนะครับ

ที่แย่ก็คือ เครื่องให้ใช้ระหว่างซ่อมหมด ถ้าผมต้องรอเครื่องระหว่างซ่อม เค้าก็จะยังไม่ส่งเคลมให้จนกว่าผมจะได้เครื่องระหว่างซ่อมซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่
ผมจึงแจ้งความต้องการไปใหม่ว่า ผมไม่รอเครื่องใช้งานระหว่างซ่อมแล้ว ส่งเคลมเลย

อันนี้มาแชร์ให้เผื่อมีใครเจอเคส iphone 6s และ 6s plus มีปัญหานะครับ

ปล. อยากให้ตัวแทนจำหน่าย  ผู้ผลิต หรือ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทบทวนนโยบายนี้อีกทีครับ ผมบอกตรงๆ ผมเสียความรู้สึกมากครับ เอาเงินผมไปแล้ว แล้วให้ ของที่ใช้ไม่ได้มา และของมันไม่ใช่ราคาถูกๆ เนอะ  ผมไม่ได้ซื้อเครื่องพรีออเดอร์ ไม่ได้ซื้อในราคาเซลล์ ผมไปซื้อ เพราะอยากได้เครื่องเลย และใช้งานเลย

เป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดที่ในการซื้อ smart phone มาใช้ T_T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่