ส่งของทางไปรษณีย์เเล้วเเต่นิติคอนโดทำหาย ร้านส่งต้องรับผิดชอบไหมครับ

กระทู้คำถาม
สอบถามหน่อยครับ พอดีเจอปัญหานี้จากคนรู้จัก  ผมเองก็งง เหมือนกัน มันออกจะเเปลกๆครับ

เรื่องมีอยู่ว่า

   คนรู้จักผม ขายของออนไลน์ ด้วยส่ง  ems  ให้กับลูกค้า คนหนึ่งครับ ซึ่งเป็นที่อยู่ เป็นคอนโด
ลำดับเหตุการเป็นเเบบนี้

1. เเม่ค้าส่งของเรียบร้อย โดย อีเอ็มเอส  และเมื่อ ตรวจสอบ เทรคกิ้งดูพบว่า มีผู้เซ็นต์รับเรียบร้อย
2. ลูกค้าเเจ้งว่าไม่ได้รับครับ ยืนยันว่า ไม่มีเลย ไม่มีจริงๆ ต้องการให้ส่งของเพิ่ม เเละที่สำคัญ ชื่อ ที่สำคัญ ลูกค้าสอบถามกับ เเม่บ้านนิติ เเล้ว ไม่มี หาไม่เจอ จริงๆ  

3. เเม่ค้าเเสดงความรับผิดชอบด้วยการ ส่งสินค้าไปซ้ำอีกรอบครับ เพื่อ รักษาความพึงพอใจ และ ได้ทำเรื่อง เคลมไปยังไปรษณีย์ไทย

4.ส่งของ รอบที่ 2 พบว่า ชื่อผู้รับ คือ คนเดียวกัน  กับรอบเเรกครับ  เเละ ครั้งนี้โชคดี  ลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อย

สอบถามไป พบว่า นิติ คอนโด ส่งให้ผิด ครับ

สรุป ลูกค้า ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน ว่า นิติ ตัวเองบกพร่องหรือไม่ เหวี่ยงวีน กระจายครับ  ว่าไม่ได้ รับ ให้ทางร้านตรวจสอบ ให้ดีก่อน

นานๆ เจอเเบบนี้ที สนุกดีเหมือนกัน พร้อมกับความเพลีย ครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ไม่น่าใช่ความผิดร้านนะ ร้านไม่ต้องรับผิดชอบด้วย
ไม่งั้นแบบนี้คนสั่งสั่งชื่อตัวเอง ตอนรับเอาใครก็ไม่รู้มาเซ็นแล้วบอกว่าหาย ไม่ใช่ชื่อตัวเองรับก็ได้สิ

ความจริงน่าจะเป็นความผิดลูกค้าที่จ่าหน้าที่อยู่ไม่ชัดเจน
ลูกค้าต้องไปเอาผิดกับนิติสิ ในเมื่อนิติเป็นคนรับก็ต้องรับผิดชอบลายเซ็นตัวเอง

เราก็อยู่ที่อยู่มีนิติ บางครั้งนิติไม่อยู่ รปภ รับแทนเราก็ต้องไปตามเองเป็นทอดๆไป
ไปตามว่าลายเซ็นต์นี้ของใคร มีอำนาจรับผิดชอบอะไรมารับของ
ไม่งั้นถ้านิติทำหายทุกที่ แบบว่าแอบเอาของไปเองแบบนี้แม่ค้าไม่ซวยกันหมดหรอคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่