มีเรื่องสอบถามเพื่อนๆค่ะ
ตามหัวข้อ รายละเอียดก็คือ โรงงานกำหนดให้พนักงานเกษียนอายุตอน 60 ปี ในปี 2558 มีพนักงานคนนึงที่อายุ 65 ปี ยังคงทำงานกับบริษัท โดย บ.จะจ่ายเงินชดเชยเกษียนอายุให้ 10 เดือน ซึ่งหลังจากที่ทราบว่าพนักงานอายุเดิน บ.ก็ทำสัญญาจ้างงานเป็นปีต่อปีไป
แบบนี้เราจะบันทึกบัญชีอย่างไรค่ะ
และจะกระทบกับมาตรฐานเรื่องผลประโยชน์พนักงานหรือไม่
และหากกระทบเราต้องปรับงบย้อนหลังมั้ยคะ
ผลประโยชน์พนักงาน กรณีพนักงานเกษียนอายุ
ตามหัวข้อ รายละเอียดก็คือ โรงงานกำหนดให้พนักงานเกษียนอายุตอน 60 ปี ในปี 2558 มีพนักงานคนนึงที่อายุ 65 ปี ยังคงทำงานกับบริษัท โดย บ.จะจ่ายเงินชดเชยเกษียนอายุให้ 10 เดือน ซึ่งหลังจากที่ทราบว่าพนักงานอายุเดิน บ.ก็ทำสัญญาจ้างงานเป็นปีต่อปีไป
แบบนี้เราจะบันทึกบัญชีอย่างไรค่ะ
และจะกระทบกับมาตรฐานเรื่องผลประโยชน์พนักงานหรือไม่
และหากกระทบเราต้องปรับงบย้อนหลังมั้ยคะ