เตือนภัย ใช้ True Point แลกส่วนลดที่ร้าน 7/11 อาจเสียแต้มฟรี และถามทรูว่า ตรวจสอบตั้งนานทำได้แค่นี้เหรอ
ใครที่คิดจะใช้ True Point แลกคูปองส่วนลดที่ร้าน 7/11 โปรดอ่านก่อน
เรื่องคือ ผมยังติดสัญญาทาสจากโปร ทุกข์ ตูณ สาม อยู่ แล้วทีนี้มี SMS เข้ามาว่าแต้ม True Point ที่ได้รับจะหมดอายุลง 31 ธ.ค. 58
ก็เลยเข้าแอพ TrueYou ดู ปรากกฏว่ามีแต้มเหลือหลายพันที่ไม่ได้ใช้และกำลังจะหมดอายุ
ก็อ่าน ๆ ดู พบว่าแลกเป็นคูปองส่วนลดซื้อสินค้าที่ร้าน 7/11 น่าจะคุ้มที่สุด ผมก็เลยแลกแต้มที่เหลือเป็นคูปองแล้วก็ทยอยใช้
ก็เจอปัญหาบ่อยมากที่พนักงาน 7/11 เขาไม่รู้จะทำยังไง ถามกันไปมา
จนหลัง ๆ ผมจำได้ ต้องเป็นคนบอกพนักงานเองเลยว่า เข้าตรงนั้น เลือกตรงนี้ แล้วสแกน
แต่ช่างเถอะ เพราะพนักงานเขาไม่ผิดอะไร อันนี้เลยไม่ได้ใส่ใจ มองเป็นขำ ๆ ซะมากกว่า
แต่มาแจ็คพอตตรง ครั้งสุดท้าย ผมเหลือคูปองอยู่ 2 ใบ คือ 50 บาท และ 30 บาท
ผมก็เลยเอาไปใช้ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ก่อนจะหมดอายุ
ทีนี้ก็ใช้ตามปกติ สอนพนักงานทีละขั้นตอนตามปกติ จนขึ้นหน้าจอว่ามีส่วนลดแล้ว ผละผมกำลังหยิบเงินเพื่อจ่ายส่วนต่างที่เหลือ
หน้าจอมันดันเปลี่ยนเป็นราคาเต็มซะงั้น ทีนี้จะสแกนใหม่อีกก็ไม่ได้ เพราะว่า ถ้าสแกนคูปองใบไหนไปแล้ว คูปองในแอพก็จะหายไปทันที
ตอนนั้นผมก็เลยจำใจต้องใช้คูปอง 30 บาทใบสุดท้ายไปสแกนแทน
จะโวยวายเอากับพนักงานก็ไม่ได้ เพราะรู้ว่าเขาเป็นพนักงานขายธรรมดา ระบบว่าไงก็ต้องตามนั้น เผลอ ๆ พนักงานอาจต้องควักเงินจ่ายเองอีกต่างหาก
ทั้งที่เงินเดือนก็น้อยมากอยู่แล้ว ผมจึงไม่ได้โวยวายกับพนักงานตรงนั้น แต่เลือกที่จะมาแจ้งคุณ intelligence แทน เพราะน่าจะตามเรื่องได้ไวกว่า
ส่งหลังไมค์ไปในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุ
ก็มีการสอบถามรายละเอียด ต่าง ๆ ผมถ่ายบิลให้ บอกชื่อ บอกเลขบัตรประชาชน อะไรไป
ผ่านไปมาจนถึงวันนี้ ทางคุณ intelligence ตอบผมมาว่า
"ขออภัยที่ตอบล่าช้าครับ จากการตรวจสอบลูกค้าใช้คูปองไปหมดแล้วในวันที่31/12/15 ครับ"
คือตั้งนานแล้ว คุณมีความสามารถในการตรวจสอบได้แค่นี้เหรอครับ
แล้วคุณอ่านจับใจความได้ไหม ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ปัญหามันอยู่ที่ตรงไหน แล้วทำไมถึงตอบกลับมาแบบนี้
สรุปคือ ผมใช้คูปองไม่ได้ครับ พอเอาไปใช้ มันไม่ได้ของ มันสแกนแล้ว แล้วมันก็หายไปดื้อ ๆ
ยอดบิลตอนแรกมันลดให้ พอกำลังจะจ่ายตังค์ มันก็เด้งกลับ
จะสแกนใหม่ก็ไม่ได้ เพราะโค้ดมันหายจากแอพไปแล้ว
ตกลงคือพนักงานของทรูอ่านเข้าใจไหมครับ
ที่ตอบมานี่มันก็ตามที่คุณบอกแหละ ว่าคูปองใช้ไปแล้ว ตอยแบบนี้ใช้สมอง ใช้สติปัญญาและความสามารถคิดไตร่ตรองแล้วใช่ไหมครับ
ถึงได้ตอบแบบนี้
ก็บอกอยุ่ตั้งแต่แรกแล้วว่าใช้คุณปองแล้ว ในจอขึ้นส่วนลดแล้ว และคูปองในแอพมันก็หายไปแล้ว
แต่ตอนจะจ่ายเงิน ที่จอแคชเชียร์ หน้าจอมันขึ้นราคาเต็มใหม่อีก มันเลยไม่ได้ส่วนลด
ตอนนั้นผมเลยเอาคูปอง 30 บาทลดแทนไปก่อน เพราะถ้าผมจะดื้อเอา เดี๋ยวพนักงาน 7/11 เขาจะต้องมาเสียเงินแทนระบบที่ไม่เสถียรของคุณ
ย้ำว่า สแกนแล้ว ใช้ไปแล้ว แต่ไม่ได้ส่วนลด อย่ามาตอบเหมือนไม่ได้พยายามทำความเข้าใจ หรือไม่อ่านแบบนี้อีก
************************************************************************************************
สรุปย่อไม่เกิน 3 บรรทัด
************************************************************************************************
1. ใช้ True Point แลกคูปองส่วนลดที่ 7/11 ผ่านแอพ TrueYou บน Android
2. ใช้จริง ตอนแรกแสกนคูปองแล้วลดได้ แต่พอจะจ่าย เด้งขึ้นราคาเต็ม ดลยไม่ได้ส่วนลด และคูปองหายไปจากแอพแล้ว
3. ร้องเรียนไปตั้งแต่วันนั้น ผ่านไป 1 สัปดาห์ ตอบกลับมาแค่ว่า "คูปองถูกใช้ไปแล้ว" จบ ไม่รับผิดชอบใด ๆ
************************************************************************************************
************************************************************************************************
ปล. ไม่ต้องมาขอรายละเอียดใหม่อีกรอบนะครับ กลับไปอ่านหลังไมค์ดู ให้ไปยันใบเสร็จและเลขบัตรประชาชนแล้ว
จะเหลือกก็แต่ตามตัวพนักงาน 7/11 คนนั้นมายืนยันเท่านั้นแหละที่ยังไม่ได้ทำ
เตือนภัย ใช้ True Point แลกส่วนลดที่ร้าน 7/11 อาจเสียแต้มฟรี และถามทรูว่า ตรวจสอบตั้งนานทำได้แค่นี้เหรอ
ใครที่คิดจะใช้ True Point แลกคูปองส่วนลดที่ร้าน 7/11 โปรดอ่านก่อน
เรื่องคือ ผมยังติดสัญญาทาสจากโปร ทุกข์ ตูณ สาม อยู่ แล้วทีนี้มี SMS เข้ามาว่าแต้ม True Point ที่ได้รับจะหมดอายุลง 31 ธ.ค. 58
ก็เลยเข้าแอพ TrueYou ดู ปรากกฏว่ามีแต้มเหลือหลายพันที่ไม่ได้ใช้และกำลังจะหมดอายุ
ก็อ่าน ๆ ดู พบว่าแลกเป็นคูปองส่วนลดซื้อสินค้าที่ร้าน 7/11 น่าจะคุ้มที่สุด ผมก็เลยแลกแต้มที่เหลือเป็นคูปองแล้วก็ทยอยใช้
ก็เจอปัญหาบ่อยมากที่พนักงาน 7/11 เขาไม่รู้จะทำยังไง ถามกันไปมา
จนหลัง ๆ ผมจำได้ ต้องเป็นคนบอกพนักงานเองเลยว่า เข้าตรงนั้น เลือกตรงนี้ แล้วสแกน
แต่ช่างเถอะ เพราะพนักงานเขาไม่ผิดอะไร อันนี้เลยไม่ได้ใส่ใจ มองเป็นขำ ๆ ซะมากกว่า
แต่มาแจ็คพอตตรง ครั้งสุดท้าย ผมเหลือคูปองอยู่ 2 ใบ คือ 50 บาท และ 30 บาท
ผมก็เลยเอาไปใช้ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ก่อนจะหมดอายุ
ทีนี้ก็ใช้ตามปกติ สอนพนักงานทีละขั้นตอนตามปกติ จนขึ้นหน้าจอว่ามีส่วนลดแล้ว ผละผมกำลังหยิบเงินเพื่อจ่ายส่วนต่างที่เหลือ
หน้าจอมันดันเปลี่ยนเป็นราคาเต็มซะงั้น ทีนี้จะสแกนใหม่อีกก็ไม่ได้ เพราะว่า ถ้าสแกนคูปองใบไหนไปแล้ว คูปองในแอพก็จะหายไปทันที
ตอนนั้นผมก็เลยจำใจต้องใช้คูปอง 30 บาทใบสุดท้ายไปสแกนแทน
จะโวยวายเอากับพนักงานก็ไม่ได้ เพราะรู้ว่าเขาเป็นพนักงานขายธรรมดา ระบบว่าไงก็ต้องตามนั้น เผลอ ๆ พนักงานอาจต้องควักเงินจ่ายเองอีกต่างหาก
ทั้งที่เงินเดือนก็น้อยมากอยู่แล้ว ผมจึงไม่ได้โวยวายกับพนักงานตรงนั้น แต่เลือกที่จะมาแจ้งคุณ intelligence แทน เพราะน่าจะตามเรื่องได้ไวกว่า
ส่งหลังไมค์ไปในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุ
ก็มีการสอบถามรายละเอียด ต่าง ๆ ผมถ่ายบิลให้ บอกชื่อ บอกเลขบัตรประชาชน อะไรไป
ผ่านไปมาจนถึงวันนี้ ทางคุณ intelligence ตอบผมมาว่า
"ขออภัยที่ตอบล่าช้าครับ จากการตรวจสอบลูกค้าใช้คูปองไปหมดแล้วในวันที่31/12/15 ครับ"
คือตั้งนานแล้ว คุณมีความสามารถในการตรวจสอบได้แค่นี้เหรอครับ
แล้วคุณอ่านจับใจความได้ไหม ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ปัญหามันอยู่ที่ตรงไหน แล้วทำไมถึงตอบกลับมาแบบนี้
สรุปคือ ผมใช้คูปองไม่ได้ครับ พอเอาไปใช้ มันไม่ได้ของ มันสแกนแล้ว แล้วมันก็หายไปดื้อ ๆ
ยอดบิลตอนแรกมันลดให้ พอกำลังจะจ่ายตังค์ มันก็เด้งกลับ
จะสแกนใหม่ก็ไม่ได้ เพราะโค้ดมันหายจากแอพไปแล้ว
ตกลงคือพนักงานของทรูอ่านเข้าใจไหมครับ
ที่ตอบมานี่มันก็ตามที่คุณบอกแหละ ว่าคูปองใช้ไปแล้ว ตอยแบบนี้ใช้สมอง ใช้สติปัญญาและความสามารถคิดไตร่ตรองแล้วใช่ไหมครับ
ถึงได้ตอบแบบนี้
ก็บอกอยุ่ตั้งแต่แรกแล้วว่าใช้คุณปองแล้ว ในจอขึ้นส่วนลดแล้ว และคูปองในแอพมันก็หายไปแล้ว
แต่ตอนจะจ่ายเงิน ที่จอแคชเชียร์ หน้าจอมันขึ้นราคาเต็มใหม่อีก มันเลยไม่ได้ส่วนลด
ตอนนั้นผมเลยเอาคูปอง 30 บาทลดแทนไปก่อน เพราะถ้าผมจะดื้อเอา เดี๋ยวพนักงาน 7/11 เขาจะต้องมาเสียเงินแทนระบบที่ไม่เสถียรของคุณ
ย้ำว่า สแกนแล้ว ใช้ไปแล้ว แต่ไม่ได้ส่วนลด อย่ามาตอบเหมือนไม่ได้พยายามทำความเข้าใจ หรือไม่อ่านแบบนี้อีก
************************************************************************************************
สรุปย่อไม่เกิน 3 บรรทัด
************************************************************************************************
1. ใช้ True Point แลกคูปองส่วนลดที่ 7/11 ผ่านแอพ TrueYou บน Android
2. ใช้จริง ตอนแรกแสกนคูปองแล้วลดได้ แต่พอจะจ่าย เด้งขึ้นราคาเต็ม ดลยไม่ได้ส่วนลด และคูปองหายไปจากแอพแล้ว
3. ร้องเรียนไปตั้งแต่วันนั้น ผ่านไป 1 สัปดาห์ ตอบกลับมาแค่ว่า "คูปองถูกใช้ไปแล้ว" จบ ไม่รับผิดชอบใด ๆ
************************************************************************************************
************************************************************************************************
ปล. ไม่ต้องมาขอรายละเอียดใหม่อีกรอบนะครับ กลับไปอ่านหลังไมค์ดู ให้ไปยันใบเสร็จและเลขบัตรประชาชนแล้ว
จะเหลือกก็แต่ตามตัวพนักงาน 7/11 คนนั้นมายืนยันเท่านั้นแหละที่ยังไม่ได้ทำ