ขอความร่วมมือจาก DTAC เพื่อลูกค้า DTAC (ด้วยกัน) จากลูกค้า DTAC (ของคุณ)

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจาก 2 กระทู้ของสมาชิกท่านนี้

1.กระทู้ต้นเรื่อง http://pantip.com/topic/34238169
2.กระทู้ชมเชยการทำงาน http://pantip.com/topic/34630400 (หวังว่าคงไม่ต้องมีกระทู้ที่ 3 ประกาศเกียรติคุณ...?)

ก่อนอื่นออกตัวก่อนเลยครับ ผมไม่ได้มีความเกี่ยวข้องหรือรู้จักหรืออะไรใดๆกับสมาชิก จขกท ด้านบนแต่อย่างใด ไม่ทราบว่าท่านนี้เป็นใครมาจากไหน ทำอะไร ทั้งในชีวิตจริงและในพันทิปแห่งนี้ครับ

ผมก็คิดอยู่เหมือนกันนะครับว่าควรจะตั้งกระทู้ดีไหม จะเป็นการหาเรื่องใส่ตัวหรือเปล่า อยู่เฉยๆดีกว่าไหม? แต่พอมานั่งคิดดู ก็คิดว่าเราคนในสังคมควรจะทำอะไรมากกว่าการปล่อยมันผ่านไปเฉยๆนะครับ เพราะพวกเราไม่รู้เลยว่า วันหนึ่งเหตุการณ์แบบนี้อาจจะมาเกิดกับเราๆท่านๆก็เป็นได้?

สิ่งที่ผมอยากจะความร่วมมือและขอความกรุณาจาก DTAC (คิดว่ามีหลายคนก็คิดและอยากทำเหมือนที่ผมกำลังทำในขณะนี้) โปรดให้การช่วยเหลือสมาชิกท่านนั้นด้วยครับ ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกิดขึ้นจาก DTAC โดยตรงและจะต้องเป็นความรับผิดชอบที่ DTAC จะต้องรับผิดชอบและแก้ไขเยียวยาผู้เสียหายที่เป็นลูกค้าของคุณเองให้ดีที่สุดครับ

ถึงแม้การกระทำความผิดจะมาจากตัวบุคคลซึ่งเป็นพนักงานของ DTAC เอง แต่ในกระบวนการทำงานที่ถูกต้องตามหลักการแล้วถือเป็นความผิดพลาด บกพร่องและสะเพร่าของ DTAC ที่ปล่อยปละละเลยให้พนักงานของคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าได้อย่างอิสระ แต่ไม่สามารถหาวิธีการมาตรการในการรักษาความลับข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ทั้งๆที่ข้อมูลสำคัญอะไรก็ตามพนักงานที่สามารถเข้าถึงได้จะต้องทราบและเข้าใจถึงสิทธิ์อันพึงกระทำได้ DTAC จะต้องให้พนักงานทราบถึงความรับผิดชอบต่อสิทธิ์ที่ตัวเองได้รับ พนักงานจะต้องทราบถึงขอบเขตอำนาจหน้าที่ของตัวเอง (ซึ่งโดยทั่วไปแม้แต่เด็กมหาลัยยังรู้เลยว่าไม่สามารถทำแบบที่พนักงาน DTAC ทำได้)

ดังนั้นตามหลักการแล้ว จขกท จะต้องฟ้องร้อง DTAC ให้ตกเป็นจำเลยที่ 1 (ด้วยซ้ำไป) ส่วนแฟนเก่าที่เป็นอดีตพนักงานจะต้องเป็นจำเลยที่ 2
จากนั้นเป็นทาง DTAC เองต่างหากที่จะต้องไปดำเนินการต่างๆตามกฏหมายเรียกร้องค่าเสียหายและความเสียหายจากทางอดีตพนักงานเอาเอง หรือทั้งผู้เสียท่านนั้นและ DTAC เป็นโจทย์ร่วมฟ้องแฟนเก่า (ผู้ก่อเหตุ)

แต่นี่ทาง จขกท กลับใจดีไม่ได้เอาผิดอะไรกับทาง DTAC แถมยังเป็นการวิงวอนขอร้อง DTAC อีกต่างหากในสิ่งที่ จขกท ท่านนั้นพึงจะได้รับตามสิทธิ์โดยชอบธรรมอยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้เหตุการณ์กลับกลายไปเป็นว่าผู้เสียหายต้องดำเนินการต่างๆด้วยตัวเอง แถมไม่สามารถดำเนินการต่างๆได้อย่างรวดเร็วตามที่ควรเป็น เพียงเพราะว่า DTAC บริษัทต้นเหตุที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ไม่กระตือรือร้นที่จะให้การช่วยเหลือและเยียวยาผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้า (ที่คุณบอกว่าสำคัญ) เลย ลักษณะการทำงานของ DTAC ทำให้ผู้ตามข่าวอาจคิดไปได้ว่า DTAC อาจจะต้องการเตะถ่วงเวลาให้เรื่องเงียบไปเอง การลงโทษไล่พนักงานผู้ก่อเหตุออกจากองค์กรถือเป็นเพียงก้าวแรกที่สมควรกระทำเท่านั้นครับ ลำดับต่อไปที่จะต้องทำคือการให้ความร่วมมือกับผู้เสียทุกกรณีอย่างไม่มีเงื่อนไขต่างหากครับ

ต้องบอกว่าไม่สมกับเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับประเทศเลยนะครับ วิธีการดำเนินงานและความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคหรือลูกค้าของคุณควรจะได้รับมากกว่านี้ DTAC เองพึงระลึกและตระหนักให้ดีว่า "ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า" คือหนึ่งในข้อมูลลับที่จะต้องจัดไว้เป็นหนึ่งในข้อมูลลับสุดยอดสำคัญสุดที่จะต้องรักษาให้ดี และหากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะตามกระทู้ด้านบนนี้ DTAC สมควรจะต้องรับผิดชอบอย่างเต็มที่ นอกจากจะเป็นการลบล้างความผิดแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อบริษัท ให้ความมั่นใจกับลูกค้าของคุณ

ผมในฐานะลูกค้า DTAC โดยส่วนตัวผมยังเชื่อมั่นในตัวองค์กรครับ ผมยังเชื่อว่า DTAC ไม่ได้นิ่งนอนใจและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในเหตุการณ์นี้อย่างดีที่สุด แต่ความเชื่อมั่นของผมมันคงไม่ดีเท่ากับการกระทำและแสดงออกที่ทาง DTAC จะแสดงออกมาให้สังคมและลูกค้าของคุณได้รับรู้, รับทราบและรู้สึกถึงการดูแลเอาใจใส่ที่คุณมีต่อลูกค้าครับ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า DTAC จะให้ความร่วมมือช่วยเหลือผู้เสียหายท่านนั้นด้วยใจจริงและเต็มที่อย่างดีที่สุด เพื่อพวกเราทุกๆคน พวกเราที่คุณเรียกว่า "ครอบครัว DTAC", #TEAMDTAC

นี่มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลยนะครับ มันใหญ่มากและยิ่งได้อ่านเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นตามผู้เสียเล่าในกระทู้นั้น มันค่อนข้างรุนแรงและอันตรายมาก (หากเป็นจริงตามที่เขาเล่า) พึงเชื่อได้ว่า จขกท.ท่านนั้นอาจจะมีอันตรายถึงชีวิตได้เลย หากยังไม่สามารถดำเนินการเอาผิดตามกฏหมายกับคู่กรณีได้ ซึ่งพวกเราทุกๆคนไม่อยากให้มันเกิดเหตุการณ์แบบนั้นครับ ยิ่งถ้าหาก DTAC ดำเนินการล่าช้าแล้วในอนาคตเกิดอันตรายกับผู้เสียหายท่านนั้น จะเป็น DTAC เองน่ะแหละครับ ที่จะเสียหายใหญ่หลวงทั้งโดยตรงและทางอ้อมครับ และแน่นอน DTAC คุณจะสูญเสียความไว้วางใจและศรัทธาจากลูกค้าของคุณอย่างแน่นอนครับ

***สุดท้ายนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า DTAC จะเมตตาและรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้าของคุณครับ ให้พวกเราได้พูดอย่างเต็มปากว่า #TEAMDTAC

จากใจลูกค้า DTAC

ปล.มันคงจะดีมากหากเพื่อนๆสมาชิกพันทิป, ลูกค้า DTAC ทุกๆคนและลูกค้า operator เจ้าอื่นจะช่วยกันโหวตหรือคอมเม้นท์เพื่อร่วมมือกันกระตุ้นความรับผิดชอบและสร้างเป็นบรรทัดฐานการทำงานที่ถูกต้องเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีกในอนาคตครับ

#edit 1 - ความร่วมมือและช่วยเหลือในที่นี้ก็คือ หากทางผู้เสียหายหรือ จนท.ตำรวจ ร้องขอเอกสารต่างๆหรือข้อมูลอะไรที่จะใช้ในการดำเนินการตามกฏหมายครับ ไม่ได้หมายถึงการร้องขอการกระทำใดๆที่นอกเหนือจากกฏหมายกำหนดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่