สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรก ผิดพลาดยังไงขออภัยนะคะ
คือเราได้ซื้อโทรศัพท์ iphone 6s 16gb จากศูนย์ดีแทค สาขาโรบินสันบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 19.00 น. ภายหลังจากที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้วพนักงานขายก็เปิดกล่องให้เราตรวจรับสินค้า โดยไม่ได้มีการช่วยตรวจสอบ ดิฉันจับเครื่องและสังเกตตัวเครื่องภายนอกก็เห็นว่าปกติดี จึงกดเปิดเครื่อง แต่เปิดแล้วไม่ติด จึงถามพนักงานขายคนนั้น เค้าตอบกลับมาว่า
เมื่อใส่ซิมแล้วเครื่องจึงจะเปิดติด แต่ในขณะนั้นเรายังใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมอยู่ ด้วยความกลัวว่าข้อมูลจะหายจึงยังไม่ได้ถอดซิมมาใส่เครื่องใหม่ เพียงแต่ถามพนักงานอีกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าใส่ซิมแล้วจะเปิดเครื่องได้ปกติ พนักงานก็ย้ำกลับมาเช่นเคย เราจึงบอกพนักงานไปว่าเดี๋ยวกลับบ้านจะใส่ซิมเอง
เรื่องราวเหมือนจะจบไปด้วยดี แต่มันเกิดปัญหาตรงที่ เมื่อเรากลับมาถึงบ้าน กว่าจะสะดวกได้เวลาถอดซิมใส่เครื่องใหม่ที่ซื้อมา ก็เป็นเวลาประมาณ 3ทุ่มกว่าแล้ว ปรากฏว่าใส่ซิมไปแล้วก็ยังเปิดเครื่องไม่ติด ลองเอาสายชาร์จเสียบชาร์จไปด้วยก็ไม่ติด เหมือนเครื่องพยายามรีบูทตัวเองอยุ่ตลอดเวลา เมื่อเป็นแบบนี้เราเลยตัดสินใจพักไว้ก่อน และจะไปติดต่อที่ศูนย์ฯในวันรุ่งขึ้น
11.00 น. ในวันต่อมา เราไปถึงศูนย์ติดต่อพนักงานได้ความกลับมาว่า ถ้าเอามาให้ตั้งแต่เมื่อวานจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แต่มาตอนนี้ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ ต้องส่งเคลมไปที่ apple โดยตรง และจะขอเคลมเครื่องใหม่ให้ ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ พร้อมกับให้โทรศัพท์เครื่องของศูนย์เค้ามาให้เราใช้สำรอง โดยเราร้องขอเอง เพราะเครื่องเดิมเราส่งต่อให้น้องสาวไปแล้ว ไม่มีโทรศัพท์ใช้ จนตอนนี้ผ่านมาแล้วเกือบ 2 เดือน ยังต้องทนใช้เครื่องสำรองนี้อยู่ (ดีกว่าไม่มีใช้) เราติดต่อไปทั้งที่ศูนย์และ call center dtac ทั้งหมด 3-4 ครั้ง ได้คำตอบกลับมาว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการ ถ้าเครื่องมาถึงแล้วจะโทรมาแจ้ง บอกแบบนี้ทุกครั้งที่ติดต่อ เราหงุดหงิดนะคะ ตั้งใจว่าจะเอามาถ่ายรูปเก็บภาพช่วงที่ท้อง-คลอด ตอนนี้จะคลอดน้องอยู่แล้ว ยังไม่มีวี่แววจากทางศูนย์แจ้งมาเลย .... จ่ายเงินซื้อไปแล้วก็อยากจะได้ใช้บ้าง จริงมั้ยคะ
จึงมีประเด็นสงสัยที่อยากจะขอคำแนะนำจากชาวพันทิปว่า...
1. เครื่องซื้อยังไม่ครบ 24 ชม. เลย มีปัญหาขึ้นมารับเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยไม่ได้หรือ ราคาไม่ใช่ถูกๆ ทำไมถึงต้อรอนานมากขนาดนี้
2. การที่พนักงานให้ข้อมูลผิดพลาดจนทำให้เราต้องรอนาน สามารถเอาผิดเค้าได้มั้ยคะ
3. กรณีนี้ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ หากใช่ จะดำเนินการร้องเรียนได้ทางใดคะ
4. มีทางไหนที่เราพอจะทำได้บ้าง นอกจากรออย่างเลื่อนลอยแบบนี้

ซื้อ iphone 6s กับ Dtac เครื่องมีปัญหาตั้งแต่ยังไม่ได้ใช้งานเลย ส่งเคลมนาน2เดือนแล้ว!!!! ปกติมั้ยคะ???
คือเราได้ซื้อโทรศัพท์ iphone 6s 16gb จากศูนย์ดีแทค สาขาโรบินสันบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 19.00 น. ภายหลังจากที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้วพนักงานขายก็เปิดกล่องให้เราตรวจรับสินค้า โดยไม่ได้มีการช่วยตรวจสอบ ดิฉันจับเครื่องและสังเกตตัวเครื่องภายนอกก็เห็นว่าปกติดี จึงกดเปิดเครื่อง แต่เปิดแล้วไม่ติด จึงถามพนักงานขายคนนั้น เค้าตอบกลับมาว่าเมื่อใส่ซิมแล้วเครื่องจึงจะเปิดติด แต่ในขณะนั้นเรายังใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมอยู่ ด้วยความกลัวว่าข้อมูลจะหายจึงยังไม่ได้ถอดซิมมาใส่เครื่องใหม่ เพียงแต่ถามพนักงานอีกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าใส่ซิมแล้วจะเปิดเครื่องได้ปกติ พนักงานก็ย้ำกลับมาเช่นเคย เราจึงบอกพนักงานไปว่าเดี๋ยวกลับบ้านจะใส่ซิมเอง
เรื่องราวเหมือนจะจบไปด้วยดี แต่มันเกิดปัญหาตรงที่ เมื่อเรากลับมาถึงบ้าน กว่าจะสะดวกได้เวลาถอดซิมใส่เครื่องใหม่ที่ซื้อมา ก็เป็นเวลาประมาณ 3ทุ่มกว่าแล้ว ปรากฏว่าใส่ซิมไปแล้วก็ยังเปิดเครื่องไม่ติด ลองเอาสายชาร์จเสียบชาร์จไปด้วยก็ไม่ติด เหมือนเครื่องพยายามรีบูทตัวเองอยุ่ตลอดเวลา เมื่อเป็นแบบนี้เราเลยตัดสินใจพักไว้ก่อน และจะไปติดต่อที่ศูนย์ฯในวันรุ่งขึ้น
11.00 น. ในวันต่อมา เราไปถึงศูนย์ติดต่อพนักงานได้ความกลับมาว่า ถ้าเอามาให้ตั้งแต่เมื่อวานจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แต่มาตอนนี้ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ ต้องส่งเคลมไปที่ apple โดยตรง และจะขอเคลมเครื่องใหม่ให้ ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ พร้อมกับให้โทรศัพท์เครื่องของศูนย์เค้ามาให้เราใช้สำรอง โดยเราร้องขอเอง เพราะเครื่องเดิมเราส่งต่อให้น้องสาวไปแล้ว ไม่มีโทรศัพท์ใช้ จนตอนนี้ผ่านมาแล้วเกือบ 2 เดือน ยังต้องทนใช้เครื่องสำรองนี้อยู่ (ดีกว่าไม่มีใช้) เราติดต่อไปทั้งที่ศูนย์และ call center dtac ทั้งหมด 3-4 ครั้ง ได้คำตอบกลับมาว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการ ถ้าเครื่องมาถึงแล้วจะโทรมาแจ้ง บอกแบบนี้ทุกครั้งที่ติดต่อ เราหงุดหงิดนะคะ ตั้งใจว่าจะเอามาถ่ายรูปเก็บภาพช่วงที่ท้อง-คลอด ตอนนี้จะคลอดน้องอยู่แล้ว ยังไม่มีวี่แววจากทางศูนย์แจ้งมาเลย .... จ่ายเงินซื้อไปแล้วก็อยากจะได้ใช้บ้าง จริงมั้ยคะ
จึงมีประเด็นสงสัยที่อยากจะขอคำแนะนำจากชาวพันทิปว่า...
1. เครื่องซื้อยังไม่ครบ 24 ชม. เลย มีปัญหาขึ้นมารับเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยไม่ได้หรือ ราคาไม่ใช่ถูกๆ ทำไมถึงต้อรอนานมากขนาดนี้
2. การที่พนักงานให้ข้อมูลผิดพลาดจนทำให้เราต้องรอนาน สามารถเอาผิดเค้าได้มั้ยคะ
3. กรณีนี้ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ หากใช่ จะดำเนินการร้องเรียนได้ทางใดคะ
4. มีทางไหนที่เราพอจะทำได้บ้าง นอกจากรออย่างเลื่อนลอยแบบนี้