ทำบัตร ATM ธนาคารสีเขียว แต่ได้รับบัตรของคนอื่นมาแทน!!!!

เรื่องมันมีอยู่ว่า จขกท. ทำบัตรเอทีเอ็มหาย จขกท. ก็ไปที่ธนาคารเจ้าของบัญชี(สีเขียวอ่อน สาขาในห้างมีสวนน้ำ ย่านบางแค) เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2558 เพื่อออกบัตรใหม่ โดยยื่นเอกสาร 1.สมุดบัญชี 2.บัตรประชาชน ซึ่งทางธนาคารก็ได้ออกบัตรATM ใหม่มาให้ (พนักงานเอาแต่คุยกันไม่สนใจลูกค้าเลย) แต่ก็ไม่เป็นไรถือสะว่าเราผิดที่ทำบัตรหายเอง แต่เรื่องมันมา Peak ตรงที่วันที่ 4 มกราคม 2559 เวลา 8.53  จขกท. ลองไปกดเงินสดดูที่ตู้ ATM แถวที่ทำงาน  ปรากฎว่ายอดเงินหายไป มียอดเงินในบัญชีน้อยกว่าในสมุดบัญชี จขกท. ก็ตกใจรีบถอนเงินออกมาให้หมด เกรงว่าจะมีคนมาhackบัญชี พอตั้งสติได้ก็โทรไปที่ call center แล้วรีบเดินทางไปที่ สาขาที่ใกล้ที่สุด เพื่อตรวจสอบยอดเงินให้แน่ใจ (โชคดีที่พกสมุดติดตัว) พอไปเช็คยอดเงินปรากฎว่ายอดเงินในบัญชียังเท่าเดิม จขกท. ก็รีบถอนเงินออกให้หมดอีกด้วยความกลัว แล้วก็ถามพนักงานว่า แล้วบัตรเอทีเอ็มนี้เป็นของใครอะค่ะ แล้วเล่าเรื่องทั้งหมดให้พนักงานฟัง เค้าก็ใจดีช่วยเช็คข้อมูลให้ ปรากฎว่าเป็นชื่อคนอื่น!! ( อ้าวแล้วจขกท.ไปถอนเงินใครมาหละทีนี้ O.o ) พอถามพนักงานว่าควรทำยังไงต่อโอนเงินคืนเจ้าของบัตรเลยมัย หรือจะแก้ไข้ได้ยังไง พนักงานก็บอกว่าอย่าเพิ่งโอนให้ไปแก้ไข้ที่ สาขาที่เป็นเจ้าของบัญชี (คือต้องเสียเวลาเดินทางกลับไปแก้ไขอีก ToT) พอเดินทางกลับจากธนาคาร call center ก็โทรมาบอกว่าจะช่วยติดต่อประสานงาน ไปยังสาขาเจ้าของบัญชี ให้สาขาเจ้าของบัญชีติดต่อมา และทำการอายัดบัตร (ของคนอื่น) จขกท.ก็โอเครรอ พอสักพักใหญ่ๆๆๆ สาขาเจ้าของบัญชีก็โทรมา การสนทนามีดังนี้  
-พนักงงานก็ถามว่าเปิดบัญชีกับใคร ผญ ผช ผมสั้น ผมยาว จขกทก็จำไม่ค่อยได้รู้แค่ว่าเป็นผญ (ตลอดเวลาที่เปิดบัตรเอทีเอ็ม she ลุยไปคุยแต่กับคนอื่นแล้วจขกท. จะจำหน้าได้มัย)
-พนักงานถามอีกถอนเงินมาเท่าไร จขกท.ก็เลยบอกไปว่าหมดบัญชี  พนักงานก็เลยบอกให้ช่วยโอนเงินกลับไปให้เจ้าของบัญชีที่กดเอทีเอ็มมา จขกท. ก็งงสิบัตรก็อายัดแล้วจะโอนได้ยังไง ก็ต้องไปเคลียร์กันที่สาขาเจ้าของบัญชีสิ เงินคนอื่นจขกท. ไม่เอาหรอก พนักงงานมีการบอกเดี๊ยวจะโทรไปแจ้งให้ เจ้าของบัญชีตัวจริงทราบว่าจขกท. ไปกดตังเค้ามา (เหมือนเป็นความผิด จขกท.)
-พนักงงานถามว่าจะสะดวกไปเวลาไหน  เราก็บอกพนักงงานว่าถ้าจขกท.สะดวกจะรีบไปที่สาขาเจ้าของบัญชี คือทำงานวันแรกของปีงานก็เยอะกลัวไปไม่ทัน
ต่อมา จขกท.เดินทางไปที่สาขาเจ้าของบัญชี เวลา 19.45 ซึ่งธนาคารปิด 20.00 จขกท ต้องการพบ ผู้จัดการสาขาเวลาธนาคารยังไม่ปิด แต่ผู้จัดการสาขาไม่อยู่ จขกท. ก็เลยยังไม่ได้ทำการคืนเงิน และบัตรเอทีเอ็มก็ยังไม่ได้ใบใหม่ (คือรู้สึกไม่สบายใจมากอยากได้คำชี้แจ้งจากระดับผู้บริหาร มากกว่าระดับพนักงงาน ว่าเกิดเหตุการณ์นี้ได้ยังไงผิดพลาดตรงไหน คือจขกท. ก็คิดนะคือพนักงานสามารถเอาบัญชีของจขกท. ไปให้ใครกดก็ได้สิ! )

สิ่งที่จขกท. อยากรู้คือเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆหรือป่าว? หรือว่าจขกท.มีเงินน้อยพนักงงานถึงทำงานแบบไม่ใส่ใจ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่