ทำไมซื้อ ไอโฟน 6 จากทรูแล้วเครื่องพัง(จากการใช้งานปกติ)ภายใน 2 วันแรกหลังจากซื้อ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้

ผมซื้อ iPhone 6 รุ่น 64 GB จากร้านทรูช็อป สาขามาบุญครอง ชั้น 4 ในวันที่ 1 ม.ค. 2016

หลังจากใช้งานปกติ ในที่นี้หมายถึง ตั้งค่าตามปกติ ชาร์จไฟและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมที่ได้มาจากในกล่องเท่านั้น
หลังจากใช้งานมาได้ 2 วัน พบว่า Touch ID, wifi, Bluetooth ไม่ทำงาน 3-4 ครั้ง ตัวเครื่องมีการ restart เอง 2 ครั้ง และในที่สุดเครื่องก็ turn off เอง
เมื่อทำการพยายามเปิดเครื่องใหม่เครื่องก็ไม่ทำงานอีกเลย ซ้ำร้ายไปกว่านั้นคือไม่สามารถชาร์จไฟเข้าได้ เหมือนคนเพิ่งคลอดลูกแล้วลูกตาย บอกเลยช็อึมากกก

เมื่อเหตุการเป็นดังนี้จึงไปทรูช็อปร้านเดิมเพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง(พลาดมากที่ไม่ได้อ่านสัญญาซื้อขายให้ละเอียดก่อนซื้อ) เมื่อพนักงานทำการตรวจเครื่องในเบื้องต้นก็ยืนยันว่าจะส่งเครื่องซ่อม และไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้โดยเด็ดขาด

ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมทรูจึงทำกับลูกค้าเช่นนี้ การส่งเครื่องซ่อมต้องใช้เวลานานกว่า 2 สัปดาห์ มันนานมากกกกกก นอกจากนี้แล้วก็ไม่มีมาตรการอะไรเพื่อเยียวยาผู้เสียหายเลยแม้แต่น้อย เข้าใจไม่ได้จริงๆ ว่าแล้วก็เกิดอุบัติการณ์ X-men ทำลายล้างโลกที่สาขานี้ คาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

สรุปคือผมตัดสินใจเอาเครื่องไปส่งที่ศูนย์ของแอปเปิลเองและจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าฮาร์ดแวร์ด้านในเสียและจะมีการเปลี่ยนเครื่องให้ภายใน 7-10 วันทำการ
**นี่หมายความว่าเราเพิ่งซื้อไอโฟนที่ฮาร์ดแวร์พังมาในราคา 25,000 บาท(เครื่องพร้อมแพกเกจทรูมูฟเอช)ใช่ไหม ใครก็ได้อธิบายเรื่องนี้ให้เข้าใจที 10 คะแนน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่