หาก Dtac แจ้งว่าเบอร์ของท่านยังลงทะเบียนซิมการ์ดไม่สมบูรณ์ ควรทำอย่างไร??

กระทู้คำถาม
ผมได้ลงทะเบียนซิมการ์ดของระบบ Dtac ไว้ทั้งหมดสามหมายเลข เป็นหมายเลขของผมเอง และหมายเลขของพ่อกับแม่ แต่ลงเป็นชื่อผม เพราะพ่อกับแม่ท่านไม่สะดวกลงทะเบียนเอง ซึ่งผมได้ลงทะเบียนซิมไว้กับ Dtac ก่อนที่ทาง กสทช จะประกาศให้ลงทะเบียนโดยผ่าน application "2 แชะ"

Dtac แจ้งว่าหมายเลขของพ่อกับแม่ยังลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์ ต้องใช้บัตรประชาชนกับตัวซิมการ์ดไปลงทะเบียนใหม่ที่ศูนย์ อ้าว...ปัญหาเกิดสิครับ ตัวผมอยู่ กทม แต่พ่อกับแม่ใช้งานอยู่ ตจว. ห่างกันประมาณ 900 กว่ากิโลเมตร ลำพังจะให้ท่านทั้งสองไปดำเนินการเองก็คงไม่สะดวก เพราะท่านไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องแบบนี้เลย อีกอย่างศูนย์บริการก็ต้องเข้าไปในเมือง ท่านก็ไม่สะดวก ยังไงทาง Dtac ก็ยังยืนยันว่าจะต้องลงทะเบียนซิมใหม่โดยใช้บัตรประชาชนตัวจริงกับใบซิมการ์ดไปดำเนินการใหม่ที่ศูนย์ฯเท่านั้น แล้วผมจะเอาตัวซิมการ์ดมาได้ไงในเมื่ออยู่กันคนละจังหวัด ผมก็ยืนยันกับ Dtac ว่าผมได้ลงทะเบียนซิมแล้ว โดยวันที่ลงทะเบียนซิมผมได้นำบัตรประชาชนตัวจริงไปด้วย แต่ทาง Dtac ขอให้ผมถ่ายเอกสารบัตร ปชช คู่กับหมายเลขซิมการ์ด ผมก็ดำเนินการให้ แล้วทาง Dtac ก็บอกว่าลงทะเบียนซิมเรียบร้อย

พอระยะเวลาผ่านไป Dtac กลับแจ้งว่า ลูกค้ายังลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์ ให้ผมดำเนินการอีกครั้ง แต่อย่างที่บอกตัวซิมการ์ดกับผมอยู่คนละที่กัน
แล้วผมก็ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนซิมซ้ำอีกเพราะไม่ใช่ความผิดผม ผมเลยโทรหา  กสทช เพื่อปรึกษาปัญหานี้ กสทช แจ้งว่า จริงๆ หากลูกค้าลงทะเบียนก่อนมี 2 แชะ ทาง ผู้ให้บริการฯ ต้องส่งข้อมูลไปให้ทาง กสทช แต่บางค่ายไม่ส่งข้อมูลให้ กลับแก้ปัญหาโดยให้ลูกค้าลงทะเบียนซิมใหม่

ดังนั้นหากผู้บริโภคพบปัญหานี้ กสทช แจ้งว่าให้นำหลักฐานมาแจ้งกับ กสทช เพื่อจะได้ตรวจสอบและให้ทางค่ายมือถือรับผิดชอบต่อไป

ตอนนี้ผมกำลังดำเนินการอยู่ ถ้าหากว่าไม่สำเร็จผมยินดีให้ซิมการ์ดที่พ่อกับแม่ใช้งานมาอย่างน้อย 5 ปี ถูกยกเลิก แล้วซื้อซิมใหม่ค่ายใหม่ แล้วก็จะย้ายค่าย (เบอร์ที่ใช้อยู่) ออกจาก Dtac ทั้งหมด

ไม่ทราบว่ามีใครเจอเคสแบบนี้บ้างครับ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่